Hạng C
6/8/17
833
676
103
bốn bể
Cái gì chứ bóng khí k độ được đâu bác
150tr quá rẻ so với tính mạng của người trong xe (khi bị đâm bên sườn) :)
bác ơi đâm bên sườn thì bóng khí ko có tác dụng gì nhé. cái bóng khí bên sườn ko phải là để phòng trường hợp bị đâm bên sườn như bác nghĩ đâu.
 
  • Like
Reactions: phucnguyen.os
Hạng C
6/8/17
833
676
103
bốn bể
Z theo bác nói cái tùi khí rèm ( bóng bên sườn ) có tác dụng j khác z ạ ?
E cũng đang hơi thắc mắc

Đâm sườn túi khí có khi nó còn ko bung ấy, cái này tuỳ xe nhưng nên đọc HDSD của xe.
Ở phần lớn các xe túi khí bên sườn chỉ bung khi đâm trực diện, nó bảo vệ khi xe bị đâm tránh người lái bị va đập vào thành xe.
Chứ xe bị đâm sườn mà khung xe không tốt, cánh cửa không có thép gia cường thì chỉ có toi thôi dù xe có tới 100 túi khí. Cho nên quan tâm tới cái khung xe hơn là mấy cái túi khí đó
 
Hạng B2
21/4/17
174
94
28
Vũng Tàu
bác ơi đâm bên sườn thì bóng khí ko có tác dụng gì nhé. cái bóng khí bên sườn ko phải là để phòng trường hợp bị đâm bên sườn như bác nghĩ đâu.
Z theo bác nói cái tùi khí rèm ( bóng bên sườn ) có tác dụng j khác z ạ ?
E cũng đang hơi thắc mắc

Có điều gì đó " rất rất" sai ở đây :D


Túi khí bên và túi khí bên phía trên:
094653l_tui-khi-tren-oto-hoat-dong-nhu-the-nao-6.jpg
"Những túi khí này bung khi phần khoang xe bị đâm từ bên sườn hoặc tai sau của xe. Khi xe va đập trực diện hoặc chéo vào thành bên nhưng không thuộc khu vực khoang hành khách, thì các thiết bị này có thể không nổ."
http://banxehoicu.vn/kinh-nghiem/tui-khi-tren-oto-hoat-dong-the-nao-8334.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
11/6/17
60
32
18
33
Bác đã mê Em nó nv rồi thì sao ko gom lúa gạo để hỏi cưới luôn e Full về làm vợ 2..
Em full nó có thêm cái thắng tay điện, auto hold khá tiện lợi khi bác dừng đèn đỏ.
Ghế lái thì nhớ vị trí luôn..
Và cái thích nữa là e full có chế độ cụp gương chiếu hậu để nhìn bánh sau khi bác cài số R. mấy thằng khác ngang tầm ko bao vờ có..... :D
Full thì ai chẳng thích bác, như trường hợp của em thì vợ cả cho bung lụa mức 1,2 tỏi thì chịu thôi ... nói em mà ko chịu thì lấy Full Sorento 1 tỏi :(
 
Hạng B1
11/6/17
60
32
18
33
Cái này dễ lắm, thay nguyên bộ đèn gầm nguyên bản có sẵn dãy LED Daylight, giá khoảng 5,6 triệu.
Cái này hàng mobis nhưng hình như phải cắt đấu dây điện và đèn sáng alltime chứ không tự tắt khi mở đèn cost của bản Hàn.
Em ngại nhất vụ cắt đấu dây :(
 
Hạng B1
11/6/17
60
32
18
33
9 người mười ý bác ạ, cơ quan em bác tài xế chạy xe cũng gần về hưu rồi thì khuyên không nên mua xe hàn; Cũng phải công nhận là con Fortuner và hyundai i20 active cùng thời điểm mua được mấy năm rồi, mà sao nhìn con Fortuner vẫn cảm giác ngon-nhìn qua, mà con i20 em thấy nó không khác gì cái chuồng gà, nội thất đúng là cạn lời. Nhưng em lại thấy con Santa Fe nó đẹp, chưa biết tả thế nào, tham khảo nhiều nguồn thì khen nhiều nhiều hơn chê, thế nên đang gom lúa trải nghiệm xem sao.
Bác lấy I20 ra so với Fortuner em cũng thua bác, 2 dòng xa nhau quá.
Theo em thì "Của bền tại người" thôi bác ạ, chứ như BMW Mec mà chạy ko giữ cũng nát thôi
 
  • Like
Reactions: maxes
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Cái này hàng mobis nhưng hình như phải cắt đấu dây điện và đèn sáng alltime chứ không tự tắt khi mở đèn cost của bản Hàn.
Em ngại nhất vụ cắt đấu dây :(
Không cắt, đấu gì cả, giắc nguyên bản của đèn gầm cứ thế mà cắm thôi, còn vụ alltime e cũng không để ý.
 
  • Like
Reactions: phucnguyen.os
Bze confirmed
Tập Lái
22/7/17
25
21
3
Vâng, em đa tạ các bác đã nhiệt tình giúp đỡ. Còn vụ em nói nội thất i20 xuống cấp nhanh so với 4tuner thì em đúng là phiến diện, nhưng nguồn cơn là cả cơ quan có một chị xinh nhất, lúc nào đi qua cũng thơm, người duy nhất đi xe Korea i20 ở cơ quan, mà cái xe bên trong lại đập vào mắt em hoàn toàn trái ngược, nên buột miệng đưa vào câu chuyện thôi.
 
  • Like
Reactions: phucnguyen.os
Hạng B2
5/5/14
180
82
28
40
Tp HCM
Vâng, em đa tạ các bác đã nhiệt tình giúp đỡ. Còn vụ em nói nội thất i20 xuống cấp nhanh so với 4tuner thì em đúng là phiến diện, nhưng nguồn cơn là cả cơ quan có một chị xinh nhất, lúc nào đi qua cũng thơm, người duy nhất đi xe Korea i20 ở cơ quan, mà cái xe bên trong lại đập vào mắt em hoàn toàn trái ngược, nên buột miệng đưa vào câu chuyện thôi.
Để Chị ấy cho em lo cho nhé.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Em chia sẻ với bác, em đã mua con Santa Fe full xăng hồi tháng 5/2017.
Đánh giá của em thì về máy móc chắc ko khác so với bản thường (em chưa chạy bản thường nhưng em nghĩ như vại)
Còn chọn thường hay Full với chênh lệch 150tr như bác nói thì em khuyên nên mua FULL đi.
Vì lý do an toàn (nhìu túi khí hơn, cái này là wan trọng nhất) và lý do thời trang (rèm che cửa, cái này phụ thui). Vì em nghĩ ko ai mua xe này chỉ để chạy 1 mình hoặc 2 mình thôi, sẽ còn nhìu người ngồi trên xe nữa, mà nhìu người mà chỉ 2 túi khí thì bác hiểu an toàn như thế nào rồi. Em quan trọng an toàn, vì có ba mẹ, vợ con ngồi hết trên đó mà.
Một vấn đề nữa em chia sẻ cho bác suy tính trước, là xe ăn xăng. Em có xem bài test các kiểu trên mạng, rồi tư vấn bạn bè, tài xế quen biết, nhưng khi chạy rồi mới cảm nhận, đi đường trường thì đỡ, còn đi trong TP thì 13 ~ 15l/100km là "bình thường" (em chạy cũng kỹ lém, ko đạp ẩu đâu).
Nhưng nét đẹp nội ngoại thất, máy êm, an toàn, là lý do em chọn em nó, còn xăng thì đi là phải tốn xăng (nghĩ vại cho dễ sống).

Hiện tại dù đi mấy tháng thui, nhưng em vẫn rất ưng ý với lựa chọn của mình, đậu xe là có người ngó, có người hỏi xin xem xe rùi... (cứ như đưa hot girl đi vại đó). Chúc bác chọn dc xe ưng ý.
Xe bác mới chạy nó vậy, chạy trên 10k thì sẽ bất đầu bớt ăn uống. Hồi em mới lấy xe em nó cũng vậy (xe em Mazda 3). Nhưng giờ chạy có 5.5l/100km thôi. Cứ từ từ mà hưởng thụ bác ạ. Santa Fe em mới chạy thử thôi, nhưng mai mốt đổi xe em sẽ đổi Santa. Quá ưng ý cho số tiền bỏ ra.
 
  • Like
Reactions: phucnguyen.os