Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
sihu nói:
Dạ chính nó đó bác. Bà cả em thì cũng thích màu đỏ (làm ăn nên hợp màu này) nên có hỏi qua màu đỏ thì bác sale bảo hiện ở VN chủ yếu 3 màu: trắng, xám, xanh còn màu đỏ thì chưa :cool:. Mà sáng nay đi ngoài đường cũng thấy 1 em M3 màu đỏ ...

em cũng thích cái màu đỏ, nhìn hot mà lại hợp mệnh, tiếc là lúc mua chưa có nên lấy cái trắng, nhìn cũng khá trả trung mà vẫn sang, mỗi tội hay phải rửa nhiều :). Nếu không lấy đỏ thì bác lấy trắng hoặc xanh bác ạ, màu xám nhìn chán lắm.
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
Zebra nói:
sihu nói:
Dạ chính nó đó bác. Bà cả em thì cũng thích màu đỏ (làm ăn nên hợp màu này) nên có hỏi qua màu đỏ thì bác sale bảo hiện ở VN chủ yếu 3 màu: trắng, xám, xanh còn màu đỏ thì chưa :cool:. Mà sáng nay đi ngoài đường cũng thấy 1 em M3 màu đỏ ...

em cũng thích cái màu đỏ, nhìn hot mà lại hợp mệnh, tiếc là lúc mua chưa có nên lấy cái trắng, nhìn cũng khá trả trung mà vẫn sang, mỗi tội hay phải rửa nhiều :). Nếu không lấy đỏ thì bác lấy trắng hoặc xanh bác ạ, màu xám nhìn chán lắm.

đúng là màu trắng nhìn trẻ trung nhưng phải chịu khó chăm sóc em nó ...
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
Đọc xong cảm nhận của bác. Tụi em lại tự tin hơn trong việc giới thiệu roài...hihihi
 
Hạng D
16/5/11
1.805
99
48
Mazda 3 thì 2 màu Đỏ và Trắng nay thêm màu Xám nữa là tuyệt vời nhất ạ...:D... Bác cuncon và bác Zebra đều đã chọn những em màu trắng theo em nghĩ là đẹp và sang nhất trong tất cả các màu rồi..:D
 
Hạng B2
5/11/12
222
47
28
Vũng Tàu
Theo bác <span style=""color: #888888;"">Zebra</span> viết "Mazda 3 có gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện, có đèn báo rẽ trên gương, gương chiếu hậu bên trong tự động làm mờ, có gạt nước cảm biến mưa, cảm biến lùi, sấy ghế, hộc đựng đồ rộng rãi bên ghế phụ, v.v. Nhìn chung, nội thất Mazda 3 như vậy là khá tiện nghi cho người sử dụng."
Nhưng giờ em mới ký 1 em M3-CKD thì lại bị cắt mất cái cảm biến lùi rùi, Thế là em phải lắp thêm cái camera lùi. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi em có nên ra ngoài lắp thêm cái cảm biến lùi nữa không. Vì cụ sale trong hảng bảo hãng hiện giờ không cung cấp cảm biến lùi
20.gif
.
À mà 1 việc nữa là em cũng không chú ý không biết xe em mới ký hợp đồng là xe 3S có cái sưởi ghế không các bác nhỉ. Ký rồi mà chưa kiểm tra kỹ nứa
bash.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
35
VungtauFun nói:
Theo bác <span style=""color: #888888;"">Zebra</span> viết "Mazda 3 có gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện, có đèn báo rẽ trên gương, gương chiếu hậu bên trong tự động làm mờ, có gạt nước cảm biến mưa, cảm biến lùi, sấy ghế, hộc đựng đồ rộng rãi bên ghế phụ, v.v. Nhìn chung, nội thất Mazda 3 như vậy là khá tiện nghi cho người sử dụng."
Nhưng giờ em mới ký 1 em M3-CKD thì lại bị cắt mất cái cảm biến lùi rùi, Thế là em phải lắp thêm cái camera lùi. Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi em có nên ra ngoài lắp thêm cái cảm biến lùi nữa không. Vì cụ sale trong hảng bảo hãng hiện giờ không cung cấp cảm biến lùi
20.gif
.
À mà 1 việc nữa là em cũng không chú ý không biết xe em mới ký hợp đồng là xe 3S có cái sưởi ghế không các bác nhỉ. Ký rồi mà chưa kiểm tra kỹ nứa
bash.gif
Hình như có sự nhầm lẫn bác ạ. Mazda 3 ko có chức năng sưởi ghế nha bác .;);)
 
Hạng B2
31/8/11
499
4
18
39
Ho Chi Minh, Viet Nam
Ngoại hình của Mazda rất đẹp, nuột nà, thiết kế nhất quán. Nhưng nội thất đơn giản quá, nhựa nhiều nhìn hơi chán, chưa cạnh tranh nội thất với Altis 2012 được, đừng nói Focus 2013.
 
Hạng B2
5/11/12
222
47
28
Vũng Tàu
Cam on bac Duy nhieu. Em cung khong thay trong thong so ky thuat cua hang. Nhung cu hoi cho chac. hiii.
1. Còn vụ đèn pha thì là đèn thường chứ không phải đèn Bi các bác nhỉ.
Nếu muốn lắp đèn Bi thì hết khoảng bao nhiêu nữa các bác. Tư vấn giúp em luôn nghe.
2. Em muốn lắp thêm cảm biến lùi thì nên lắp hàng gì và ở đâu nhỉ. Lần đầu mua xe nên còn gà. hiiii
 
Hạng D
19/10/06
2.225
12.447
113
Zebra nói:
Sau khi các bác đưa ra vấn đề này, em cũng đã tích cực nghiên cứu. Mỗi loại trợ lực lái có ưu điểm riêng. EHPS cũng được dùng nhiều (These systems can be found in some cars by <span style=""color: #ff0000;"">Ford, Volkswagen, Audi, Peugeot, Citroen, SEAT, Skoda, Suzuki, Opel, MINI, Toyota, and Mazda</span>, nguồn http://www.yourautonetwork.com/power_steering.html)

Bác Quách Bạch Long nói "đồng ý là nó sẽ đầm khi chạy nhanh (cùng lắm cũng bằng Altist thôi chứ không hơn được)" thì em chưa hoàn toàn đồng ý lắm. Đây là nhận xét của VW đây ạ: "At high speeds, the pump speed is reduced as you don't need as much assistance. The advantages of the electrohydraulic power steering lie in the added convenience it offers in the form of <span style=""color: #ff0000;"">light-action steering when manoeuvring and much firmer steering when driving at high speeds</span>. Plus, it saves fuel by only consuming energy when necessary." (nguồn http://www.volkswagen.co.uk/technology/glossary/power-steering-electrohydraulic).

Công nghệ EHPS cũng vẫn được các hãng xe hơi nghiên cứu phát triển, bên cạnh EPS. Nissan mới đây đã công bố EHPS là công nghệ mới của hãng, sẽ áp dụng cho xe Infiniti M "Japanese manufacturer Nissan announced today two new technologies to be featured for the first time in the <span style=""color: #ff0000;"">Fuga Hybrid and Infiniti M</span> later this fall, calling the two new features never before developed technologies. The two are the <span style=""color: #ff0000;"">electro-hydraulic power steering and electric driven intelligent brake systems</span>. " (nguồn http://www.autoevolution.com/news/nissan-premieres-intelligent-brake-electro-hydraulic-power-steering-22639.html".

Đây là điểm yếu của EPS, ngoài chi phí, đây ạ "Electric power steering is limited to smaller vehicles. This is because the 12 volt electrical system is limited to 80 amps of current which, in turn, limits the size of the motor to less than 1 kilowatt. (12.5 volts times 80 amps equals 1000 watts.) Vehicles such as trucks and SUVs require a more powerful motor. An upcoming new 42 volt electrical system standard may enable use of electric power steering on larger vehicles." (nguồn http://www.yourautonetwork.com/power_steering.html"

Em đồng ý với quan điểm của bác lacthien81 là mỗi người có cảm giác lái khác nhau, và đúng tinh thần OS là em đưa thông tin trung thực, ko khen mà cũng ko chê. Mỗi người có sở thích khác nhau nên cãng hãng xe mới sống được chứ đúng không ạ.


Về tay lái nặng nhẹ thì em có ý kiến này:
Em chạy Civic 2.0 (xe cùng phân khúc M3 của bác chủ), tay lái Civic 2.0 là trợ lực điện, lái rất nhẹ nhàng trong thành phố. Thậm chí em dùng ngón tay lắc bánh xe cũng bẻ lái theo, còn bà Cả em khá nhỏ con, tay yếu nhưng đều đánh giá tay lái Civic nhẹ nhàng, lái sướng.

Trong tp thì sướng nhưng ngoài xa lộ thì sao? Chạy tốc độ cao trên 100 km/h em chưa thấy vấn đề gì nghiêm trọng tuy nhiên cảm giác không còn thấy sướng nữa, khi lái thì tay em không thể cứng đờ giữ chặt vô-lăng đc, phải nhích qua nhích lại chút, mỗi lần như vậy bánh xe lại bẻ qua bẻ lại chút, mà tốc độ cao nên phải tập trung nhiều để chỉnh vô-lăng.

Một lần em & gia đình đi Phan Rang chơi, còn khoảng 70~80km nữa đến PR gặp đoạn đg xấu có nhiều sóng trâu (đường nhựa bị xe lớn chạy nhiều tạo thành vệt lõm vệt lồi), ngược chiều có chiếc 45 chỗ lấn trái vượt, em đánh lái về bên phải nhường, lúc đánh lái cũng trúng ngay vệt sóng trâu + tốc độ em đi lúc đó khoảng 70km/h, trong tíc tắc thấy cảm giác xe mất lái, dĩ nhiên sau đó lấy lái lại bình thường. Nguyên nhân chính của việc mất lái tích tắc đó là do em không tuân thủ tốc độ an toàn với đoạn đường xấu nhưng nếu tay lái xe đầm hơn, nặng hơn thì em nghĩ những tình huống như thế sẽ an toàn hơn. Đối với em tay lái nhẹ ở tốc độ cao không còn cảm giác sướng nữa mà là cảm giác bất an, vì vậy em vẫn không đánh giá cao cảm giác lái chiếc Civic của mình. Nếu đc em sẵn sàng hy sinh việc lái nhẹ nhàng trong phố bằng việc lái nặng hơn nhưng an toàn ở tốc độ cao.
 
Hạng B2
1/3/11
182
0
16
42
về cảm giác lái thì e thấy M3 đi trong phố thì hơi nặng tay hơn các xe Civic hay Altis và Camry, khi chạy ở tốc độ trên 80km/h thì e thấy M3 rất đầm và chắc chắn.