RE: Cảm nhận SFE
@truongptcl: thứ nhất, chúc mừng chú đã đón vợ 2 và có tuần trăng mật vui vẻ đầy cảm giác.
Thứ hai: Về cơ bản đồng tình với cảm nhận ban đầu của chú, nhưng có vài vấn đề cần làm rõ hơn:
Một là về không gian trước sau thì có thể do chú cao to quá cỡ ( người mẫu của châu âu) nên có cảm nhận ban đầu thế thôi, chứ xe anh đi đủ tải toàn người lớn rồi, mọi người ngồi sau đều nói ok, có thể là xe anh ko chạy đường núi. Mà đã chạy đường đồi núi thì xe nào cũng vậy vậy thôi, ăn nhau ở người lái nữa.
Hai là: Về gạt mưa tự động nhanh thì có nút điều chỉnh ở cần gạt bên phải, chú vặn xuống nó sẽ gạt chậm và độ miết lên kính sẽ giảm.
Ba là: Căn đường là do cảm giác lái thôi, sau một thời gian là mọi chuyện không có gì.
Bốn là: lực kéo vô lăng thì anh không biết thế nào vì ko biết xe đó có hệ thống tự điều chỉnh độ nặng nhẹ tay lái không. Nhưng anh nghĩ là có, và như vậy thì chú sẽ thấy cảm giác lái sẽ chặt hơn khi xe càng đi nhanh.
Năm là: Xuống dốc nhanh là vì chú ko chuyển sang chế độ thể thao. Cái này thì phải chú ý vì nếu chưa quen xe, đặc biệt xe mới rất nguy hiểm và tốn má phanh lắm.
Anh bình loạn thêm đối chút, có gì gặp nhau ở lần off tới nhé.
@truongptcl: thứ nhất, chúc mừng chú đã đón vợ 2 và có tuần trăng mật vui vẻ đầy cảm giác.
Thứ hai: Về cơ bản đồng tình với cảm nhận ban đầu của chú, nhưng có vài vấn đề cần làm rõ hơn:
Một là về không gian trước sau thì có thể do chú cao to quá cỡ ( người mẫu của châu âu) nên có cảm nhận ban đầu thế thôi, chứ xe anh đi đủ tải toàn người lớn rồi, mọi người ngồi sau đều nói ok, có thể là xe anh ko chạy đường núi. Mà đã chạy đường đồi núi thì xe nào cũng vậy vậy thôi, ăn nhau ở người lái nữa.
Hai là: Về gạt mưa tự động nhanh thì có nút điều chỉnh ở cần gạt bên phải, chú vặn xuống nó sẽ gạt chậm và độ miết lên kính sẽ giảm.
Ba là: Căn đường là do cảm giác lái thôi, sau một thời gian là mọi chuyện không có gì.
Bốn là: lực kéo vô lăng thì anh không biết thế nào vì ko biết xe đó có hệ thống tự điều chỉnh độ nặng nhẹ tay lái không. Nhưng anh nghĩ là có, và như vậy thì chú sẽ thấy cảm giác lái sẽ chặt hơn khi xe càng đi nhanh.
Năm là: Xuống dốc nhanh là vì chú ko chuyển sang chế độ thể thao. Cái này thì phải chú ý vì nếu chưa quen xe, đặc biệt xe mới rất nguy hiểm và tốn má phanh lắm.
Anh bình loạn thêm đối chút, có gì gặp nhau ở lần off tới nhé.
RE: Cảm nhận SFE
Cảm ơn bác đã chi sẻ.
Đúng rồi, em ngồi ghế sau thấy đầu chạm trần bác ạ. Nếu cần dùng hàng cuối, cứ xếp người còi nhất hội xuống dưới chắc là ổn.
Vụ gạp nước, em quên không chỉnh tốc độ gạt nước cho nên trời mưa có mấy giọt mà hai chú gạt nước cứ ngảy tưng tưng lên như chưa từng gặp mưa. Em sẽ tét lại.
Vụ căn đường và khoảng cách vỏ xe, chắc phải dùng cọc căn để tập vài lần cho quen mắt vậy. Đường vào nhà em chật mà toàn phải tránh xe thồ bán rau, hai cái nhìn hai cái sọt bằng sắt khiếp lắm bác ạ [
]
Vụ xuống dốc, em cũng đoán thế. Mai em sẽ thử lại bằng chế độ sport, chắc sẽ ổn hơn.
Cuối cùng, còn một nỗi khổ nữa mà em không chia sẻ được với các bác xe màu sáng. Từ ngày chuyển sang xe đen, em có cảm giác mọi người cứ lao vào mình rồi gần đến nơi mới tránh. Đặc biệt là lúc đi làm về (khoảng 6-7pm). Không biết các bác xe đen có cảm giác tương tự không nhể? nếu có, các bác hạn chế vụ này thế nào nhể? Em đang nghĩ chắc kiếm mấy cái đồ chrome gắn vào sườn xe để xe dễ phát hiện trong bóng đêm không biết có ổn không nhể.
Cảm ơn bác đã chi sẻ.
Đúng rồi, em ngồi ghế sau thấy đầu chạm trần bác ạ. Nếu cần dùng hàng cuối, cứ xếp người còi nhất hội xuống dưới chắc là ổn.
Vụ gạp nước, em quên không chỉnh tốc độ gạt nước cho nên trời mưa có mấy giọt mà hai chú gạt nước cứ ngảy tưng tưng lên như chưa từng gặp mưa. Em sẽ tét lại.
Vụ căn đường và khoảng cách vỏ xe, chắc phải dùng cọc căn để tập vài lần cho quen mắt vậy. Đường vào nhà em chật mà toàn phải tránh xe thồ bán rau, hai cái nhìn hai cái sọt bằng sắt khiếp lắm bác ạ [
Vụ xuống dốc, em cũng đoán thế. Mai em sẽ thử lại bằng chế độ sport, chắc sẽ ổn hơn.
Cuối cùng, còn một nỗi khổ nữa mà em không chia sẻ được với các bác xe màu sáng. Từ ngày chuyển sang xe đen, em có cảm giác mọi người cứ lao vào mình rồi gần đến nơi mới tránh. Đặc biệt là lúc đi làm về (khoảng 6-7pm). Không biết các bác xe đen có cảm giác tương tự không nhể? nếu có, các bác hạn chế vụ này thế nào nhể? Em đang nghĩ chắc kiếm mấy cái đồ chrome gắn vào sườn xe để xe dễ phát hiện trong bóng đêm không biết có ổn không nhể.
RE: Cảm nhận SFE
Em thêm tý nhược điểm :
1. Góc chữ A lớn nên đến ngã tư phải quan sát kĩ ko là đi luôn 1 em 2B
2. ăn dầu ít quá , vợ cả em cho 2tr tiền đổ dầu 1 tháng mà đi mãi ko hết làm em toàn phải tiêu và việc khác..

Ko biết xe của bác ptcl thế nào chứ đền xe em sáng đấy chứ , thậm chí hơn mức bình thường ..

Em thêm tý nhược điểm :
1. Góc chữ A lớn nên đến ngã tư phải quan sát kĩ ko là đi luôn 1 em 2B
2. ăn dầu ít quá , vợ cả em cho 2tr tiền đổ dầu 1 tháng mà đi mãi ko hết làm em toàn phải tiêu và việc khác..
Ko biết xe của bác ptcl thế nào chứ đền xe em sáng đấy chứ , thậm chí hơn mức bình thường ..
RE: Cảm nhận SFE
Xe em nhiều lần sáng ra cứ phải đề đến lần thứ 2 mới nổ là sao các bác nhỉ? Mặc dù làm đúng quy trình đợi đèn sấy tắt là start ngay! Có bác nào bị như vậy không nhỉ?
Liệu có liên quan gì đến chuyện limphome của Smartkey như trong quyển HDSD không các Bác?
Xe em nhiều lần sáng ra cứ phải đề đến lần thứ 2 mới nổ là sao các bác nhỉ? Mặc dù làm đúng quy trình đợi đèn sấy tắt là start ngay! Có bác nào bị như vậy không nhỉ?
Liệu có liên quan gì đến chuyện limphome của Smartkey như trong quyển HDSD không các Bác?
Last edited by a moderator:
RE: Cảm nhận SFE
@ bác truongpctl: xe bác chắc là SLX ạ? có 2deluxe ko bác? :-D
về vụ máy lúc khởi động kêu to em nghĩ ý bác nói là vào buổi sáng, nếu mà là buổi sáng thì xe nào cũng thế bác ợ ^_^ con LS460L của ông anh em cũng thế ạ ^_^
bấm còi khó: thì em thấy đa số xe bây giờ xe nào cũng vậy, ngay như Toyota bác yêu thích thì cũng thế ^_^
SF giờ là đỉnh rồi ^_^ bác sướng nhá ^_^
bác cố gắng đi nhiều nhiều để có kinh nghiệm j chia sẻ cho ae trên diễn đàn nhá ^_^
@ bác truongpctl: xe bác chắc là SLX ạ? có 2deluxe ko bác? :-D
về vụ máy lúc khởi động kêu to em nghĩ ý bác nói là vào buổi sáng, nếu mà là buổi sáng thì xe nào cũng thế bác ợ ^_^ con LS460L của ông anh em cũng thế ạ ^_^
bấm còi khó: thì em thấy đa số xe bây giờ xe nào cũng vậy, ngay như Toyota bác yêu thích thì cũng thế ^_^
SF giờ là đỉnh rồi ^_^ bác sướng nhá ^_^
bác cố gắng đi nhiều nhiều để có kinh nghiệm j chia sẻ cho ae trên diễn đàn nhá ^_^
RE: Cảm nhận SFE
Đánh tay lái hơi khó vì có mấy "nấc" tự trả lái hơi mạnh nên dễ cảm nhận. Khó gắn biển số vì phải khoan đục, tháo. . . Phanh tay phải đạp (e thấy nhiều bác nói thiết kế giống Mẹc) nhưng e chưa quen nên toàn quên, cứ tắt máy là nhảy xuống luôn. Nhiều đèn nội thẩt (khắp nơi)=>Cool! nhưng tối chạy dễ bị phân tâm (hay em chưa được chạy xe mà nội thất có nhiều đèn như vậy?) xe chạy đầm và không ì như em tưởng. Độ ồn thì chỉ chết mấy bác đi 2b thôi chứ em ngồi trong xe thấy êm hơn nhiều xe máy xăng LD í chứ. Tạm kết luận (sau 1 ngày chạy): Quá ổn!
Đánh tay lái hơi khó vì có mấy "nấc" tự trả lái hơi mạnh nên dễ cảm nhận. Khó gắn biển số vì phải khoan đục, tháo. . . Phanh tay phải đạp (e thấy nhiều bác nói thiết kế giống Mẹc) nhưng e chưa quen nên toàn quên, cứ tắt máy là nhảy xuống luôn. Nhiều đèn nội thẩt (khắp nơi)=>Cool! nhưng tối chạy dễ bị phân tâm (hay em chưa được chạy xe mà nội thất có nhiều đèn như vậy?) xe chạy đầm và không ì như em tưởng. Độ ồn thì chỉ chết mấy bác đi 2b thôi chứ em ngồi trong xe thấy êm hơn nhiều xe máy xăng LD í chứ. Tạm kết luận (sau 1 ngày chạy): Quá ổn!
RE: Cảm nhận SFE
Xe bác cấu hình gì vậy? SLX - 2 delux? Vì em thấy MLX cũng ko nhiều đèn nội thất lắm.Trích đoạn: Everest 2.6
Đánh tay lái hơi khó vì có mấy "nấc" tự trả lái hơi mạnh nên dễ cảm nhận. Khó gắn biển số vì phải khoan đục, tháo. . . Phanh tay phải đạp (e thấy nhiều bác nói thiết kế giống Mẹc) nhưng e chưa quen nên toàn quên, cứ tắt máy là nhảy xuống luôn. Nhiều đèn nội thẩt (khắp nơi)=>Cool! nhưng tối chạy dễ bị phân tâm (hay em chưa được chạy xe mà nội thất có nhiều đèn như vậy?) xe chạy đầm và không ì như em tưởng. Độ ồn thì chỉ chết mấy bác đi 2b thôi chứ em ngồi trong xe thấy êm hơn nhiều xe máy xăng LD í chứ. Tạm kết luận (sau 1 ngày chạy): Quá ổn!