Hạng C
29/6/07
597
0
0
53
Hà Nội
Em nhận vợ 2 được một tuần, đã tranh thủ mang đi thăm nội ngoại vài vòng. Đã test đi đường phố/cao tốc, đường đông/vắng, đường đẹp/xấu, đi ngày/đêm, nắng/mưa (may quá tuần vừa rồi có cả nắng cả mưa), leo dốc/xuống dốc. Một vài cảm nhận ban đầu xin chia sẻ với các bác:
1. Một vài điểm dở:
- Độ nghiêng kính lái lớn nên không gian giữa người lái với kính trước và trần hẹp (phải hạn chế bằng cách hạ ghế và ngồi lùi lại nhưng với người nào chưa quen xe sẽ có cảm giác không tự tin khi đi đuờng hẹp)
- Sống đỡ gương chắn gió (phần tiếp giáp giữa kính chắn gió và kính cửa trước) ngắn và khá to gây hạn chế tầm quan sát. Các xe mầu tối càng phải lưư ý điểm nay.
- Hàng ghế cuối ngồi không thoải mái do nóc xe khum xuống, hàng ghế 2 cao ngang mặt. Đều này làm người ngồi hàng cuối dễ bị nôn
- Đèn không đuợc sáng (mặc dù là đền xenon)
- Khi mới khời động máy kêu khá to và nếu đứng gần thấy mùi dầu (tất nhiên khi máy nóng & ngồi trong xe thì chẳng có vấn đề gì)
- Gạt nước mưa tự động nhanh hơn mức cần thiết (Kính khô và trong thì tốt rồi nhưng nếu gạt nhanh hơn mức cần thiết sẽ là nguyên nhân gây xước kính & tạo vết sau này)
- Do dáng xe thu nhỏ phía trên nên khi đi đường đông sẽ khó căn sát
- Lực kéo vô lăng về vị trí cân bằng yếu nên khi đi đường mấp mô hay vào cua & trả lái phải vững lái mới không bị choạng và tròn bánh
- Khó bấm còi (có lẽ do trước đây em đi Toyota, bấm còi rất dễ và một phần do bộ điều khiển trên vô lăng)
- khi xuống dốc lao khá nhanh nên phải dùng phanh nhiều (em quyên chưa thử dùng chế độ sport để đổ dốc)

2. Một vài điểm hay

- Xe rất êm, chắc và đầm (phần giảm xóc, cách âm, khung gầm). Khi chạy tốc độ cao hay vào đường xấu chỉ nghe tiếng lốp rất chắc và
- Gia tốc tuyệt vời so với một chiếc máy dầu 2.2 (trong khi tiêu hao nhiên liệu cực ít) đặc biệt là khi chạy ngoài 50km/h
- không gian trong lòng rộng, đặc biệt là ngồi hàng 2 rất thoải mái
- Nội thất đẹp, chất, bố trí hợp lý (em có thủ chú CRV thấy ghế lái rất chống chếnh)
- Hệ thống điện, điều hòa rất tiện nghi và hướng đến người dùng.
VD: bên lái & bên phụ, hàng 1 & hàng 2 có thể lựa chọn nhiệt độ (ai hay trở vợ cả đi chơi mới thấu vụ này) & ánh sáng phù hợp cho riêng mình mà không ảnh hưởng đến người bên cạnh, nếu bác nào để ý, bên dưới hàng ghế 1 (hay 2 gì đó em không nhớ chính xác) cũng có cửa gió, sấy ghế, ... đặc biệt em rất khoái vụ nhớ vị trí ghế/gương vì bác tài của em cao có 1,5m(mặc dù xe xịn đều có cả nhưng giá khoảng 50K+ thì chỉ có SFE mới có options này)
- Cửa luôn khóa khi xe đạt tốc độ 45km/h (một số xe chỉ đóng 1 lần kể từ lúc nổ máy)
- Hệ thống nâng hạ pedals rất tiện dụng đặc biệt khi có phụ nữ lái xe
-
-
-

* có thể nói là có rất nhiều điểm hay và phù hợp (các bác bổ xung nhé). Nói ngắn gọn là em thấy quyết định mua SFE vẫn là chính xác căn cứ vào hình thức, chất lượng, tiện nghi, tuổi tác, giá tiền, ...

Các bác cho thêm ý kiến nhé.
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Cảm nhận SFE

@truongptcl: thứ nhất, chúc mừng chú đã đón vợ 2 và có tuần trăng mật vui vẻ đầy cảm giác.
Thứ hai: Về cơ bản đồng tình với cảm nhận ban đầu của chú, nhưng có vài vấn đề cần làm rõ hơn:
Một là về không gian trước sau thì có thể do chú cao to quá cỡ ( người mẫu của châu âu) nên có cảm nhận ban đầu thế thôi, chứ xe anh đi đủ tải toàn người lớn rồi, mọi người ngồi sau đều nói ok, có thể là xe anh ko chạy đường núi. Mà đã chạy đường đồi núi thì xe nào cũng vậy vậy thôi, ăn nhau ở người lái nữa.
Hai là: Về gạt mưa tự động nhanh thì có nút điều chỉnh ở cần gạt bên phải, chú vặn xuống nó sẽ gạt chậm và độ miết lên kính sẽ giảm.
Ba là: Căn đường là do cảm giác lái thôi, sau một thời gian là mọi chuyện không có gì.
Bốn là: lực kéo vô lăng thì anh không biết thế nào vì ko biết xe đó có hệ thống tự điều chỉnh độ nặng nhẹ tay lái không. Nhưng anh nghĩ là có, và như vậy thì chú sẽ thấy cảm giác lái sẽ chặt hơn khi xe càng đi nhanh.
Năm là: Xuống dốc nhanh là vì chú ko chuyển sang chế độ thể thao. Cái này thì phải chú ý vì nếu chưa quen xe, đặc biệt xe mới rất nguy hiểm và tốn má phanh lắm.
Anh bình loạn thêm đối chút, có gì gặp nhau ở lần off tới nhé.
 
Hạng C
29/6/07
597
0
0
53
Hà Nội
RE: Cảm nhận SFE

Cảm ơn bác đã chi sẻ.

Đúng rồi, em ngồi ghế sau thấy đầu chạm trần bác ạ. Nếu cần dùng hàng cuối, cứ xếp người còi nhất hội xuống dưới chắc là ổn.

Vụ gạp nước, em quên không chỉnh tốc độ gạt nước cho nên trời mưa có mấy giọt mà hai chú gạt nước cứ ngảy tưng tưng lên như chưa từng gặp mưa. Em sẽ tét lại.

Vụ căn đường và khoảng cách vỏ xe, chắc phải dùng cọc căn để tập vài lần cho quen mắt vậy. Đường vào nhà em chật mà toàn phải tránh xe thồ bán rau, hai cái nhìn hai cái sọt bằng sắt khiếp lắm bác ạ [:eek:]

Vụ xuống dốc, em cũng đoán thế. Mai em sẽ thử lại bằng chế độ sport, chắc sẽ ổn hơn.


Cuối cùng, còn một nỗi khổ nữa mà em không chia sẻ được với các bác xe màu sáng. Từ ngày chuyển sang xe đen, em có cảm giác mọi người cứ lao vào mình rồi gần đến nơi mới tránh. Đặc biệt là lúc đi làm về (khoảng 6-7pm). Không biết các bác xe đen có cảm giác tương tự không nhể? nếu có, các bác hạn chế vụ này thế nào nhể? Em đang nghĩ chắc kiếm mấy cái đồ chrome gắn vào sườn xe để xe dễ phát hiện trong bóng đêm không biết có ổn không nhể.
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Cảm nhận SFE

Trời nhá nhem tối trường bật đèn lên là ổn, sẽ ko bị tình trạng như thế đâu.
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.682
4
36
48
Hà Nội
RE: Cảm nhận SFE

Em thêm tý nhược điểm :
1. Góc chữ A lớn nên đến ngã tư phải quan sát kĩ ko là đi luôn 1 em 2B
2. ăn dầu ít quá , vợ cả em cho 2tr tiền đổ dầu 1 tháng mà đi mãi ko hết làm em toàn phải tiêu và việc khác..:D:D

Ko biết xe của bác ptcl thế nào chứ đền xe em sáng đấy chứ , thậm chí hơn mức bình thường ..:D:D
 
Hạng C
24/7/07
518
1
0
HANOI
RE: Cảm nhận SFE

Truongpclt chú ý là xe của bác Mũi Dài do trở nhiều thiết bị tin học nên nó nhiễm từ, vì vậy đèn của xe ấy sáng hơn bình thường.:D
 
Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
RE: Cảm nhận SFE

Xe em nhiều lần sáng ra cứ phải đề đến lần thứ 2 mới nổ là sao các bác nhỉ? Mặc dù làm đúng quy trình đợi đèn sấy tắt là start ngay! Có bác nào bị như vậy không nhỉ?
Liệu có liên quan gì đến chuyện limphome của Smartkey như trong quyển HDSD không các Bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Cảm nhận SFE

@ bác truongpctl: xe bác chắc là SLX ạ? có 2deluxe ko bác? :-D
về vụ máy lúc khởi động kêu to em nghĩ ý bác nói là vào buổi sáng, nếu mà là buổi sáng thì xe nào cũng thế bác ợ ^_^ con LS460L của ông anh em cũng thế ạ ^_^
bấm còi khó: thì em thấy đa số xe bây giờ xe nào cũng vậy, ngay như Toyota bác yêu thích thì cũng thế ^_^
SF giờ là đỉnh rồi ^_^ bác sướng nhá ^_^
bác cố gắng đi nhiều nhiều để có kinh nghiệm j chia sẻ cho ae trên diễn đàn nhá ^_^
 
Hạng C
21/5/05
676
0
0
RE: Cảm nhận SFE

Đánh tay lái hơi khó vì có mấy "nấc" tự trả lái hơi mạnh nên dễ cảm nhận. Khó gắn biển số vì phải khoan đục, tháo. . . Phanh tay phải đạp (e thấy nhiều bác nói thiết kế giống Mẹc) nhưng e chưa quen nên toàn quên, cứ tắt máy là nhảy xuống luôn. Nhiều đèn nội thẩt (khắp nơi)=>Cool! nhưng tối chạy dễ bị phân tâm (hay em chưa được chạy xe mà nội thất có nhiều đèn như vậy?) xe chạy đầm và không ì như em tưởng. Độ ồn thì chỉ chết mấy bác đi 2b thôi chứ em ngồi trong xe thấy êm hơn nhiều xe máy xăng LD í chứ. Tạm kết luận (sau 1 ngày chạy): Quá ổn!
 
Hạng B2
21/9/06
315
0
16
RE: Cảm nhận SFE

Trích đoạn: Everest 2.6

Đánh tay lái hơi khó vì có mấy "nấc" tự trả lái hơi mạnh nên dễ cảm nhận. Khó gắn biển số vì phải khoan đục, tháo. . . Phanh tay phải đạp (e thấy nhiều bác nói thiết kế giống Mẹc) nhưng e chưa quen nên toàn quên, cứ tắt máy là nhảy xuống luôn. Nhiều đèn nội thẩt (khắp nơi)=>Cool! nhưng tối chạy dễ bị phân tâm (hay em chưa được chạy xe mà nội thất có nhiều đèn như vậy?) xe chạy đầm và không ì như em tưởng. Độ ồn thì chỉ chết mấy bác đi 2b thôi chứ em ngồi trong xe thấy êm hơn nhiều xe máy xăng LD í chứ. Tạm kết luận (sau 1 ngày chạy): Quá ổn!
Xe bác cấu hình gì vậy? SLX - 2 delux? Vì em thấy MLX cũng ko nhiều đèn nội thất lắm.