Hạng B1
10/7/22
56
53
18
Mình lái xe lâu lắm rồi, cũng thử nhiều dòng xe từ thấp đến cao (rất nhiều xe có thể tùy chỉnh ghế và vô lăng nhiều hướng), nhưng mà thật sự chưa có xe nào mà mình ngồi được thoải mái 100% cả. Hễ mình chỉnh ghế cho ngồi ổn thì tay cầm vô lăng của mình hơi xa (hạ tay lái thấp thì lại vướng chân). Mà hễ ghế ngồi và tay lái ổn thì khi nghiêng đầu check điểm mù thì bị cột B che.

Bởi vậy, giờ mình ngồi chỉ có thể hơi gần một chút nhường chỗ cho tay lái thoải mái. Mình thì cầm lái trước giờ toàn 9h15 cả. Đi đường xa chạy đều đều thì hạ tay xuống 8h20.
 
  • Like
Reactions: minhhai1768
Tập Lái
28/9/21
10
633
78
đọc mới thấy ko có lựa chọn nào là hoàn hảo cả
 
Hạng D
8/5/16
2.209
5.846
113
Em mới lấy bằng, em tập theo thầy là chỉnh ghế đảm bảo chân trái đạp lút côn là được, nhưng chân phải của em khị trong tư thế này thì rất là mỏi và đau cổ chân, cảm giác đơ cứng cổ chân luôn ấy ạ, em hỏi thì thầy báo chưa quen mà em thấy câu trả lời này ko thoả đáng lắm. xin hỏi các anh các chị cho em xin ít kinh nghiệm vụ này với ạ.
Như bạn mô tả, có thể bạn đang để ghế quá gần làm cổ chân phải bị gấp tới mức làm căng cứng cơ cổ chân, nhất là khi chạy các xe có thiết kế chân ga và thắng vểnh cao.
Nên nhớ thầy nói “đảm bảo chân trái đạp lút côn” thì chính xác phải hiểu là khi đạp thẳng chân + duỗi hết cổ chân thì lút côn.
Vậy bạn thử dịch ghế ra xa, lấy mốc là “đạp thẳng chân + duỗi hết cổ chân là lút côn. Khi đó cổ chân phải sẽ bớt bị gấp, bớt mỏi chân.
Cổ chân và gót chân rất quan trọng trong việc sử dụng xe số sàn. Bạn nên tập thên các động tác hổ trợ cơ cổ chân, đơn giản như nhẩy dây chụm chân chẳng hạn để tăng sức mạnh + sự dẻo dai cho cổ chân.
 
28/3/23
111
43
28
24
Cầm vô lăng sao cho nó thoải mái nhất là được, làm sao để khi đánh lái, tay không bị rối vào nhau là được. Còn vị trí trên ghế lái chỉnh để khoảng cách từ chấn ga và chân phanh không bị quá chật, dẫn đến đạp nhầm