Tập Lái
1/11/19
1
1
0
25
Camera 360 độ Owin zin theo xe lexes RX 350 tất cả chỉ cần cắm giắc
HOTLINE: 0918927567 - 0971689848
Camera 360 độ OWIN - An toàn tuyệt đối, ghi lại hành trình, vạch dẫn hướng Mercedes chính xác
Camera 360 độ OWIN - An toàn tuyệt đối, ghi lại hành trình, vạch dẫn hướng Mercedes chính xác
Camera 360 độ OWIN - An toàn tuyệt đối, ghi lại hành trình, vạch dẫn hướng Mercedes chính xác
 
Hạng B1
5/7/18
96
13
8
HCM
bacnam.net
Giới thiệu về Mobileye - Hệ thống cảnh bảo va chạm thông minh
Mobileye, một công ty của Intel, được ra mắt vào năm 1999 với niềm tin rằng công nghệ an toàn tầm nhìn sẽ giúp đường của chúng ta an toàn hơn, giảm tắc nghẽn giao thông và cứu mạng người. Với đội ngũ tiên tiến gồm hơn 450 kỹ sư, Mobileye đã phát triển một loạt các sản phẩm phần mềm được triển khai trên một dòng chip máy tính độc quyền có tên EyeQ ® .
Mobileye là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu cho phép Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), với hơn 25 đối tác sản xuất ô tô bao gồm một số lớn nhất thế giới. Ngoài ADAS, công nghệ của chúng tôi đã nhanh chóng phát triển để hỗ trợ ba trụ cột của Chính sách Lái xe Tự động - Cảm biến, Lập bản đồ và Chính sách Lái xe. Kết quả của việc cung cấp sản phẩm rộng rãi và tiên tiến này, chúng tôi đã đạt được sự hợp tác để phát triển Xe tự hành hoàn toàn sẵn sàng sản xuất với BMW và Intel, với kế hoạch ra mắt sản xuất vào năm 2021 và một hợp tác khác với nhà cung cấp Cấp 1 Delphi cho Hệ thống chìa khóa trao tay trực tuyến được sản xuất bắt đầu từ năm 2019 với các OEM khách hàng.
Chúng tôi nỗ lực tiếp tục truyền thống 17 năm của mình để tận dụng công nghệ mới nhất, bao gồm AI, học sâu và cung cấp dịch vụ đám đông, để tạo ra phần cứng và phần mềm cần thiết để giúp 27 đối tác OEM của chúng tôi kích hoạt các hệ thống ADAS và cuối cùng là phương tiện tự trị hoàn toàn. Các đối tác này chọn Mobileye do theo dõi kỷ lục của chúng ta về sự đổi mới, mà còn vì hệ thống của chúng tôi đã được xác nhận lên mức cao nhất về an toàn và chính xác qua hàng triệu dặm.

Công nghệ

Mobileye là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển công nghệ tầm nhìn cho Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và lái xe tự trị.
View attachment 1892353
QUẢNG CÁO:
Các hệ thống Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) nằm trong phạm vi của thụ động / chủ động.
Một hệ thống thụ động cảnh báo người lái xe về tình huống nguy hiểm tiềm tàng để người lái xe có thể hành động để khắc phục nó.
Ví dụ: Cảnh báo chệch làn đường (LDW) cảnh báo cho người lái xe về việc khởi hành làn đường ngoài ý muốn / không có chủ đích; Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) chỉ ra rằng trong các động lực hiện tại so với xe phía trước, sắp xảy ra va chạm. Người lái sau đó cần phanh để tránh va chạm.
Mobileye hỗ trợ một bộ đầy đủ các chức năng ADAS - AEB, LDW, FCW, LKA, LC, TJA, Nhận biết tín hiệu giao thông (TSR) và Điều khiển chùm sáng thông minh (IHC) - sử dụng một camera duy nhất gắn trên kính chắn gió, được xử lý bởi chip EyeQ ® đơn . Ngoài việc cung cấp các sản phẩm ADAS này thông qua tích hợp với các OEM ô tô, Mobileye cung cấp một hệ thống chỉ cảnh báo hậu mãi có thể được trang bị thêm trên bất kỳ chiếc xe hiện có nào.
Sản phẩm hậu mãi Mobileye cung cấp nhiều cảnh báo cứu sinh trong một gói duy nhất, bảo vệ người lái trước những nguy hiểm của sự mất tập trung và mệt mỏi.

View attachment 1892352

Tầm nhìn máy tính:


Chính sự công nhận sớm này - gần hai thập kỷ trước - về sự vượt trội của đầu tư cảm biến camera và sự đầu tư vào sự phát triển của nó, đã đưa Mobileye trở thành công ty hàng đầu thế giới về tầm nhìn máy tính cho ô tô.
Cách tiếp cận của Mobileye đối với việc phát triển các khả năng của máy ảnh luôn là lần đầu tiên sản xuất các sản phẩm chỉ có camera độc lập, tối ưu, được trình diễn và xác nhận để phục vụ mọi nhu cầu chức năng. Như một cách giới thiệu, chiếc xe trình diễn của chúng tôi lái tự động từ Jerusalem đến Tel Aviv và quay lại chỉ dựa vào cảm biến camera, trong khi xe tự hành sản xuất hàng loạt kết hợp các cảm biến bổ sung để cung cấp một giải pháp mạnh mẽ, dự phòng dựa trên nhiều phương thức (chủ yếu là radar và LiDAR) .
View attachment 1892350
Từ ADAS đến Autonomous:
Con đường từ ADAS đến tự chủ hoàn toàn phụ thuộc vào việc làm chủ ba trụ cột công nghệ:
  • Sensing: nhận thức mạnh mẽ và toàn diện của con người về môi trường của chiếc xe và tất cả các tín hiệu có thể hành động trong đó.
  • Lập bản đồ: như một phương tiện nhận thức đường đi và tầm nhìn xa, cung cấp dự phòng cho cảm biến đường dẫn thời gian thực của máy ảnh.
  • Chính sách lái xe: lớp ra quyết định, được đưa ra Mô hình môi trường - đánh giá các mối đe dọa, lên kế hoạch điều động và đàm phán trò chơi giao thông đa tác nhân.
    Chỉ có sự kết hợp của ba trụ cột này sẽ khiến việc lái xe hoàn toàn tự chủ trở thành hiện thực
Lưu ý cách hệ thống phát hiện tất cả các thông tin đèn giao thông cần thiết để điều hướng giao lộ thành công .
View attachment 1892351

Thử thách cảm biến:
Nhận thức về một mô hình môi trường toàn diện chia thành bốn thách thức chính:
  • Freespace: xác định vùng có thể lái và các dấu phân cách của nó
  • Đường dẫn lái xe: hình học của các tuyến đường trong khu vực có thể lái được
  • Đối tượng di chuyển: tất cả người tham gia giao thông trong khu vực hoặc đường dẫn
Ngữ nghĩa cảnh: từ vựng rộng lớn của tín hiệu thị giác (rõ ràng và ẩn) như đèn giao thông và màu sắc của chúng, biển báo giao thông, đèn báo rẽ, hướng nhìn của người đi bộ, vạch kẻ trên đường, v.v.
View attachment 1892355
Thử thách lập bản đồ:
Sự cần thiết phải có một bản đồ để cho phép lái xe hoàn toàn tự động xuất phát từ thực tế là các tiêu chuẩn an toàn chức năng đòi hỏi phải có cảm biến dự phòng - Red redancyancy - cho tất cả các yếu tố của chuỗi - từ cảm biến đến vận hành. Trong cảm biến, điều này áp dụng cho tất cả bốn yếu tố được đề cập ở trên.
Trong khi các cảm biến khác như radar và LiDAR có thể cung cấp dự phòng để phát hiện đối tượng - máy ảnh là cảm biến thời gian thực duy nhất để điều khiển hình học đường dẫn và ngữ nghĩa cảnh tĩnh khác (như biển báo giao thông, vạch kẻ đường, v.v.). Do đó, đối với mục đích cảm biến và tầm nhìn xa, chỉ một bản đồ có độ chính xác cao mới có thể đóng vai trò là nguồn dự phòng.
Để bản đồ trở thành một nguồn dự phòng đáng tin cậy, nó phải được cập nhật với tốc độ làm mới cực cao để đảm bảo chất lượng Thời gian phản ánh thực tế (TTRR) thấp. Để giải quyết thách thức này, Mobileye đang mở đường cho việc khai thác sức mạnh của đám đông: khai thác sự phổ biến của các hệ thống ADAS dựa trên máy ảnh để xây dựng và duy trì bản đồ môi trường gần như thời gian thực.
Mobileyes Road Experience Management (REM TM ) là một công cụ lập bản đồ và bản địa hóa từ đầu đến cuối để tự chủ hoàn toàn. Giải pháp này bao gồm ba lớp: đại lý thu hoạch (bất kỳ phương tiện được trang bị camera), máy chủ tổng hợp bản đồ (đám mây) và đại lý tiêu thụ bản đồ (xe tự hành). Các tác nhân thu hoạch thu thập và truyền dữ liệu về hình học và các mốc cố định của đường lái xe xung quanh nó. Phân tích hình học và ngữ nghĩa thời gian thực của Mobileye, được triển khai trong tác nhân thu hoạch, cho phép nó nén thông tin liên quan đến bản đồ - tạo điều kiện cho băng thông truyền thông rất nhỏ (trung bình dưới 10KB / km).
Dữ liệu liên quan được đóng gói thành các viên nang nhỏ gọi là Dữ liệu phân đoạn đường (RSD) và được gửi lên đám mây. Máy chủ đám mây tổng hợp và điều hòa luồng RSD liên tục - một quá trình dẫn đến bản đồ TTRR có độ chính xác cao và thấp, được gọi là Road Roadbook. Liên kết cuối cùng trong chuỗi ánh xạ là bản địa hóa: để bất kỳ bản đồ nào được sử dụng bởi một người tự trị phương tiện, phương tiện phải có khả năng nội địa hóa trong đó. Phần mềm Mobileye chạy trong tác nhân tiêu thụ bản đồ (phương tiện tự trị) sẽ tự động định vị phương tiện trong Roadbook bằng cách phát hiện thời gian thực tất cả các mốc được lưu trữ trong đó.
Hơn nữa, REM TM cung cấp kênh dẫn kỹ thuật và thương mại để chia sẻ thông tin giữa các ngành . REM TM được thiết kế để cho phép các OEM khác nhau tham gia xây dựng tài sản quan trọng này (Roadbook) trong khi nhận được khoản bồi thường tương xứng và tương xứng cho các đóng góp RSD của họ.
View attachment 1892354
Với chip đa lõi EyeQ2 của hãng Intel cho phép xử lý đồng thời tất cả các chức năng với tốc độ xử lý rất cao, hệ thống Mobileye có thể nhận diện các phương tiện giao thông, bao gồm cả xe máy, xe đạp và người đi bộ để cảnh báo nguy cơ đâm va sắp xảy ra phía trước cho tài xế trên đường cao tốc cũng như trong khu vực nội đô. Qua những nghiên cứu thực nghiệm, tỷ lệ cảnh báo TNGT từ giải pháp này được công bố chính xác trên 99%, và là một tổ hợp duy nhất bao gồm đầy đủ các tính năng cần thiết cho việc cảnh báo chống đâm va cho xe tự lái. Ở phiên bản mới nhất, Intel đã phát triển thành công chip đa lõi EyeQ4 với tốc độ xử lý, phân tích hình ảnh nhanh hơn.
View attachment 1892359
Tính năng cảnh báo lệch làn đường
Từ ADAS đến Autonomous:
Các khách hàng cốt lõi của Mobileye chiếm phần lớn khối lượng sản xuất hàng năm của ngành công nghiệp ô tô và các phương tiện đã đi trên đường, nhưng những mối quan hệ đối tác này vượt xa thương mại. Cùng nhau, chúng tôi cam kết cho phép một tương lai nơi các trường hợp tử vong giao thông có thể được giảm thiểu theo những cách rất có ý nghĩa. Chẳng hạn, năm 2015, đã có hơn 35.000 trường hợp tử vong giao thông ở Hoa Kỳ. Mục tiêu của chúng tôi là đưa con số đó xuống dưới 350.
Các công nghệ ADAS như Phanh khẩn cấp tự động có thể tạo ra một tác động có ý nghĩa, nhưng khi tỷ lệ chấp nhận cho AEB tăng lên, các đối tác sản xuất ô tô của chúng tôi đồng thời đã đẩy nhanh việc phát triển xe tự hành cấp 3 đến cấp 5. Những chương trình mới đầy tham vọng này đang thúc đẩy các OEM xem Mobileye như một đối tác, không chỉ là nhà cung cấp.
Hỗ trợ rộng rãi đang phát triển để phát triển xe tự trị. Trên các phương tiện truyền thông hàng ngày, xu hướng tự động hóa xe đang thúc đẩy những thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp ô tô, mang theo một loạt các cầu thủ di động mới. Từ các nhà quản lý, những người muốn ít bị thương và tử vong hơn cho các nhà quy hoạch thành phố, những người muốn giảm tắc nghẽn; từ những người đi làm muốn có ít lưu lượng truy cập đến những người tiêu dùng mong muốn khả năng làm việc, nghỉ ngơi hoặc mua sắm trong quá trình lái xe của họ, các mô hình kinh doanh mới và tốt hơn đang xuất hiện. Xe tự hành là chìa khóa để đáp ứng tất cả các nhu cầu này. Đạt đến đích là một thách thức kỹ thuật cực kỳ phức tạp, đòi hỏi đầu tư lớn và đưa ra rủi ro công nghệ.
Chúng tôi đang bắt đầu thấy nhiều luật pháp hơn gắn liền với việc áp dụng công nghệ mới này. Bộ Giao thông Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra các hướng dẫn chi tiết cho các phương tiện tự trị đồng thời cam kết 4 tỷ đô la trong 10 năm tới để tăng tốc tự động hóa phương tiện an toàn.
View attachment 1892357
Hình dung tự chủ:
Tương lai của lái xe hoàn toàn tự động trông như thế nào? Mobileye không thể dự đoán chính xác phương tiện của tương lai sẽ như thế nào hoặc dòng thời gian chính xác, nhưng chúng ta có thể dự đoán một cách an toàn một vài điều về tương lai của di động:
Chiếc xe hoàn toàn tự động sẽ có các cảm biến xung quanh xe. Những cảm biến đó sẽ diễn giải cảnh lái xe với nhận thức 360 độ để tạo ra một mô hình môi trường trực tuyến.
Bản đồ chính xác hơn nhiều so với GPS, chẳng hạn như công nghệ Quản lý trải nghiệm đường bộ (REM TM ) của Mobileye cũng sẽ là một đầu vào quan trọng đối với Mô hình môi trường trực tuyến. Bản đồ có độ chính xác cao cho phép các phương tiện xác định vị trí của mình so với làn đường và ranh giới đường, để duy trì đường đi an toàn trong mọi trường hợp.
Lợi ích xã hội từ các phương tiện tự trị hoàn toàn có thể là rất lớn:
  • Giảm đáng kể tử vong giao thông và thương tích.
  • Cải thiện việc sử dụng xe. Xe trung bình ngày nay chỉ được sử dụng 4% . Xe tự hành trong môi trường đi xe chung sẽ hoạt động với tốc độ cao hơn đáng kể.
  • Người tiêu dùng có thể truy cập phương tiện trên cơ sở đăng ký, đặt mua một chiếc xe khi cần thiết. Dịch vụ này sẽ cung cấp các phương tiện tự trị khi cần thiết, muốn hoặc theo lịch trình. Hoặc, người tiêu dùng có thể lái một chiếc xe đi làm và sau đó gửi lại chiếc xe cho vợ / chồng hoặc con cái của họ sử dụng.
  • Ít xe hơn, nhưng sử dụng cao hơn đáng kể và tuổi thọ ngắn hơn (tức là tỷ lệ phế liệu cao hơn). Nhìn chung dặm đi du lịch không có khả năng làm giảm nghĩa là sản xuất ô tô nói chung là khó có thể giảm.
  • Ít tắc nghẽn giao thông và quy hoạch thành phố hiệu quả hơn.
    Ít chỗ đậu xe hơn. Các nghiên cứu ước tính rằng có khoảng bốn chỗ đậu xe cho mỗi một tỷ xe trên đường, chiếm 43.000 dặm vuông của Trái đất dành riêng cho bãi đậu xe.
  • Con người dành khoảng 400 tỷ giờ cho xe mỗi năm. Xe tự hành có khả năng giải phóng một lượng thời gian khổng lồ để mọi người chi tiêu khi họ muốn.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ DỊCH VỤ BẮC NAM
☎️ Miền Bắc: 0971.163.999-0974.063.386
☎️ Miền nam: 0966.424.678-0977.604.729
Bacnam.net