Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Đi QL hay cao tốc là em giữ khoảng cách cỡ đó, lúc học thầy chỉ canh trụ điện nên giờ chỗ nào có trụ điện thì canh trụ, chỗ nào không có thì canh xa chút. Có gì còn thắng kịp. :(
Em cũng canh như bác nhưng càng canh thì có xe nó chui mẹ vô giữa thế là lại phải giảm tốc canh tiếp :)
 
  • Like
Reactions: vthanh6 and bacai
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
muốn tránh cũng khó, đường đông nhích từng chút muốn chuyển làn cũng không được.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
31/10/15
613
703
93
48
em nghĩ bác tài Camry cũng có 1 phần lỗi là đi sát xe bồn quá, thắng không kịp để xe container quan sát. Em ngó kiếng mà thấy container phía sau là cứ nhấp thắng cho đít đỏ để cảnh báo xe container.
Bác giống em, kinh nghiệm quý giá đi chung với xe tải, đặc biệt khi đổ dốc, hôm bữa đi chừa khoảng cách xa so với xe trước nhá thắng liên tục thấy anh tải lao ghê quá, xe tải đi sau phải giảm tốc và còn bóp kèn chứng tỏ mấy anh đó còn tỉnh và biết.
 
Hạng D
9/2/15
1.547
7.797
113
41
em xem mấy báo thì hình như thằng xe bồn đi trước nó không có cái cản sắt hạ thấp xuống ở cuối xe, đây hình như là yêu cầu bắt buộc để những trường hợp này sedan sẽ lủi đầu vào đó, túi khí bung cứu tài xế. Như hình thì hình như xe bồn không có cái thanh sắt này

tai-nan-cau-Phu-My-3502-1482241642.jpg
Không phải mê tín chứ chúng ta cũng nên học tung của 1 ít. Xe bồn là xe nguy hiểm nhất mà cái biển số Tử phát tài tử tử thế thì không hạp rồi.
Nếu lực lượng chức năng đã biết đây là điểm nóng dễ xảy ra tai nạn, thì nên đầu tư dàn Camera phạt nguội, phân làn ra. Chủ xe hay tài tháng bị phạt vài lần là sợ thôi. Vừa có thêm ngân sách cho nhà nước.
 
Hạng C
31/12/12
638
884
93
Em cũng canh như bác nhưng càng canh thì có xe nó chui mẹ vô giữa thế là lại phải giảm tốc canh tiếp :)

Mấy cái thằng chạy ngoài đường mà cứ thích lúp lê chen vào giữa là cái thể loại :shit:. Nhiều khi em chạy trong nội thành canh giữ khoảng cách với xe trước chừng 2-3 thân xe gì đó, vậy mà cũng có thằng từ đằng sau ráng vượt lên rồi điền vô chỗ trống. Chả hiểu nó được cái gì khi mà hơn người ta một thân xe ?

Bác giống em, kinh nghiệm quý giá đi chung với xe tải, đặc biệt khi đổ dốc, hôm bữa đi chừa khoảng cách xa so với xe trước nhá thắng liên tục thấy anh tải lao ghê quá, xe tải đi sau phải giảm tốc và còn bóp kèn chứng tỏ mấy anh đó còn tỉnh và biết.

Bác nhá thắng, còn em mà thấy phía trước có gì đó phải đạp thắng, liếc gương đầu thấy sau lưng có cont hay tải nặng dí là em với tay bấm hazard nháy 3 cái (đấy là có đủ thời gian).
 
Hạng D
10/4/10
1.392
5.512
113
Tất cả xe công và tải, xe bồn -> cần phải có thanh chống va chạm phía sau.
Nếu các Bác không thấy thanh này thì không nên chạy phía sau -> tèo ngay nếu va chạm
View attachment 584787

Thiết kế cho có (tránh xe máy ủi đít :))View attachment 585282

Thiết kế kiểu "giết người", không có thanh chống va chạm.
0000375-xe-tec-xe-bon-cho-xang-dau-dongfeng-16-m3.jpg
mấy cái thanh chống này của tụi trailer ở xứ mình hên xui bác ơi
xe máy tông còn cong thì sao chống nổi sedan ủi vào, làm cho có thôi
trừ trailer nhập