Bánh mì kẹp thịt kiểu này thì 10 túi khí như Mẹc hay Bim cũng chết. Túi khí chỉcó tác dụng bảo vệ người ngồi trên xe khỏi va chạm vào khung, kính... để giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách.Mỗi ngày em đều phải chạy qua cầu này 4 lần, vẫn chưa thấy sợ. Nhưng chiều nay về thì đi ngang qua vụ tai nạn này, thấy lạnh sống lưng.
Mà sao lúc đi ngang, nhìn vô ko thấy túi khí bung?! Do đụng phần trên, ko trúng cảm biến? Có túi khí nhìu khi lại sống.
Các trường hợp túi khí trước không/hoặc hạn chế kích hoạt:

ảnh từ http://www.subarumanuals.org/subaru-1155.html
Chỉnh sửa cuối:
Mấy cái hình này bác lấy ở đâu vậy? Những xe có hệ thống an toàn tốt thì hầu hết các trường hợp này đều bung túi khí hết. Chỉ có trường hợp số 2 thì phải những xe có hệ thống cảm biến gia tốc cực tốt mới bung túi. Trường hợp số 5 thì bung túi khí rèm, mấy con xe không có túi khí rèm thì lấy gì mà bung. Mấy anh Toy liên doanh Việt Nam phải va chạm đúng cái cảm biến mới bung túi, có lẽ do chỉ có cảm biến va chạm chứ không có cảm biến gia tốc.Bánh mì kẹp thịt kiểu này thì 10 túi khí như Mẹc hay Bim cũng chết. Túi khí chỉcó tác dụng bảo vệ người ngồi trên xe khỏi va chạm vào khung, kính... để giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách.
Các trường hợp túi khí không/hoặc hạn chế kích hoạt:
![]()
Em lấy của Subaru đó bác, hình như Thaco cũng copy ảnh này để làm manual hướng dẫn về túi khí.Mấy cái hình này bác lấy ở đâu vậy? Những xe có hệ thống an toàn tốt thì hầu hết các trường hợp này đều bung túi khí hết. Chỉ có trường hợp số 2 thì phải những xe có hệ thống cảm biến gia tốc cực tốt mới bung túi. Trường hợp số 5 thì bung túi khí rèm, mấy con xe không có túi khí rèm thì lấy gì mà bung. Mấy anh Toy liên doanh Việt Nam phải va chạm đúng cái cảm biến mới bung túi, có lẽ do chỉ có cảm biến va chạm chứ không có cảm biến gia tốc.
http://www.subarumanuals.org/subaru-1155.html
Trong link bác đưa nó viết :Em lấy của Subaru đó bác, hình như Thaco cũng copy ảnh này để làm manual hướng dẫn về túi khí.
http://www.subarumanuals.org/subaru-1155.html
"There are many types of collisions which might not necessarily require deployment of driver’s/driver’s and front passenger’s SRS frontal airbag(s). In the event of accidents like those illustrated, the driver’s/ driver’s and front passenger’s SRS frontal airbag(s) may not deploy depending on the level of accident forces involved."
Nghĩa là những trường hợp có thể không bung túi khí phía trước. Nếu có túi khí rèm, túi khí hông thì có thể bung. Và tuỳ lực va chạm mà có thể không bung túi khí vì không cần thiết.