Đã bẩu mua E đi cho lành mà không chịu nghe.
@A 2.0: Mua E đi bạn già ơi, bền hơn C và GLK nhiều.
Tuỳ máy thôi, C & E chung nhau engine nhiều. Nếu cứ xài V6 N/A thì cũng ít bị hỏng.
Đã bẩu mua E đi cho lành mà không chịu nghe.
@A 2.0: Mua E đi bạn già ơi, bền hơn C và GLK nhiều.
do ai thì cũng chung 1 kết luận là mềnh bỏ tiền ra sửa/ thay nếu mún đi tiếp thôi. Có bao giờ các bác thấy trường hợp nào sau 2 năm bảo hành thì có hãng nào chịu nhận là do lỗi sản phẩm mà thay thế ko, chứ ko riêng gì Merc cả. Ở VN mà các bác hehe...Nghe mà muốn bán xe luôn!
Lổi này vậy là do hãng hay do ng sử dụng vây các bác
phần trên ko đúng nha bác. Nó ảnh hưởng nặng lun ah, vạy nên xe e mới làm ở garage ngoài mà chẵn tròn 100 củ lun ah (chủ yếu là thay phụ tùng mới, chứ ko sửa chữa dc phần nào ah)hiện tượng là khi đề máy, tiếng bộ đề rẹt rẹt, chậm nổ, do pistion ko lên vị trí đỉnh khi tắt máy/ đề máy. Ngoài ra, không ảnh hưởng tới vận hành, nó có 2 mâm nhông, hút và xả, hư lần lượt, hoặc cả 2, cả 2 vào hàng tầm 50tr.
camshaft thì không mòn đâu bác, mòn là mòn cái nhông... cái nhông mòn nhanh chủ yếu lý do là xích không căng, xích không căng thì có nhiều lý do nhưng lý do chính là do không kiểm tra/tăng xích thường xuyên...Nó giống như 2 cái nhông/líp xe đạp nằm ngay phía trước lốc máy đó bác. Phía trên 2 cái nhông sẽ có 1 dây xích nhỏ bắt ngang qua, khi đề máy thì 2 cái nhông sẽ kéo xích chạy theo để đẩy xúc páp, xả nạp (e hiểu sơ sơ vậy do thợ máy giải thích)
![]()
Vấn đề tại sao nó hư thì theo thợ giải thích là do nó bị mòn cái nhông, nên kéo theo tuột xích, do đó máy ko kéo nổi, bị lạc nhịp mấy cái xúc páp.
![]()
Câu hỏi lớn trong e là ko lẽ đồ Merc mà lại mòn nhanh vậy ah? Chất lượng thua đồ Nhật, Hàn hay sao? Vì e chưa nghe mấy xe kia bị mòn camshaft bao giờ
vạy sao a kỹ thuật trong hãng bảo e do cái nhông nó mòn nên cái xích ko căng => tuột xích => lạc nhịp xú páp hút & xả?????camshaft thì không mòn đâu bác, mòn là mòn cái nhông... cái nhông mòn nhanh chủ yếu lý do là xích không căng, xích không căng thì có nhiều lý do nhưng lý do chính là do không kiểm tra/tăng xích thường xuyên...
em không rành về máy Mercedes nên cụ thể trường hợp này em không trả lời được là tại sao cái nhông trong hình tình trạng nó lại tệ như thế... trông cứ như nó bị mẻ ấy chứ không phải bị mòn... tình trạng như trong hình mà nổ được máy là em thấy giỏi luôn rồi chứ đừng nói tới chuyện chạy được bình thường...
Lỗi này chắc chắn là lỗi con người khi lắp ráp. Mercedes Vietnam phải có trách nhiệm với vấn đề nàyHiện tượng này không phải do mòn nhông cam đâu ạ. Nó bị lỗi phần bên trong bánh răng cam này. Khi máy hoạt động, để mở sớm góc cam, bánh răng được điều chỉnh để mở góc cam sớm và đóng muộn. [BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]Tuy nhiên do bị lỗi nên lệch vị trí góc cam khi nổ lúc máy nguội.[/BCOLOR] Lỗi này gây tiếng kêu "lọc cọc" lớn khoảng 5 giây, ko ảnh hưởng khi chạy. Tuy nhiên, qua thời gian, hiện trạng này càng nặng, tiếng kêu càng lớn và phải thay thế để an toàn khi hoạt động.
Thông thường bên bánh răng nạp sẽ hư trước nếu có. Vì vậy, để giảm chi phí, bác nhờ hãng check thay 01 cái trước, nếu không hết hãy thay cái còn lại cho đỡ chi phí ạ.![]()
E thì trước giờ khi đề máy vẫn ko thấy hiện tượng gì bất thường, rồi đến hôm đó đề máy thấy báo check engine + máy rung bần bật giống như bị mất 1-2 máy vậy.@Mercedes Star: tư vấn chính xác, lỗi cụm cơ khí bên trong nhông cam, lọc xọc mấy giây khi đề máy, xe em bị lúc 2 năm tuổi, bị mỗi cam nạp, còn BH, Mer thay free, ko phải mòn nhông cam, nhão xích như mấy bác trên suy đoán.
P/S: em ko quote dc bài người khác, bác nào chỉ em với!