@Sonnguyenna: cứ vô tư mà chạy, chạy ít quá hay trùm mền nhiều quá cũng khó xử lý bác ơi Mai mốt cà phê gặp em trao đổi thêm về xe nha
Đâu phải chiếc nào cũng hư, lâu lâu mới có ca nặng như vậy thôi chứ xe nào cũng vậy chắc Mer phá sản.Càng xem càng thấy buồn, chả lẽ mua xe mer về để trùm mền, chạy thi sợ hư
Có phải cái này là lỗi balance camshaft gear mà trước đây Mer USA đã bị kiện không các bác? Link về vấn đè này:
http://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_M272_engine
Key search: M272 and M273 engine class action. Các bác có thể tra số máy để xem xe mình có dính lỗi này không nhé.
http://en.m.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz_M272_engine
Key search: M272 and M273 engine class action. Các bác có thể tra số máy để xem xe mình có dính lỗi này không nhé.
Hiện tượng này không phải do mòn nhông cam đâu ạ. Nó bị lỗi phần bên trong bánh răng cam này. Khi máy hoạt động, để mở sớm góc cam, bánh răng được điều chỉnh để mở góc cam sớm và đóng muộn. Tuy nhiên do bị lỗi nên lệch vị trí góc cam khi nổ lúc máy nguội. Lỗi này gây tiếng kêu "lọc cọc" lớn khoảng 5 giây, ko ảnh hưởng khi chạy. Tuy nhiên, qua thời gian, hiện trạng này càng nặng, tiếng kêu càng lớn và phải thay thế để an toàn khi hoạt động.
Thông thường bên bánh răng nạp sẽ hư trước nếu có. Vì vậy, để giảm chi phí, bác nhờ hãng check thay 01 cái trước, nếu không hết hãy thay cái còn lại cho đỡ chi phí ạ.
Bác mô tả chính xác. Xe mình e250 2012, 2 pô hộp số 7 cấp, giếng trời. Vừa rồi kiểm tra phải thay đế cao su. Hãng báo gần 15 củ cho 3 cục đế máy. Sang Sin gặp ngay lão taxi chạy 250 chở ra sân bay, nói chuyện lão ấy bảo 3 cục đó không quá 300 Sin. Về Việt Nam tìm bác phutungotoDucmy, ship từ HN vào gần 5tr 3 cục kèm 1 tr công thay.
Đèn check Engine sáng, vào Mec PMH báo cần thay cam giá 30 củ. Ra ngoài check lại cũng đúng lỗi này. Nó lọc cọc khi đề buổi sáng hay máy nguội, sau đó máy chạy đều. Mai ra Haxaco check lại xem sao. Có bác nào ship linh kiện này chính hãng thì quote để mình liên hệ. Mình rất dị ứng với dịch vụ của Mec. Cái bình phụ đòi quất 7 tr, ra ngoài 1.8 tr. Bình chính trên 10 chai, ra ngoài mua cùng hãng đó, có vp tại Việt Nam! Chỉ có 2.8 tr.
Sau khi tổng kết lại 3.5 năm chạy em này thì thấy một số lỗi và hỏng phụ tùng mà xe Nhật sau 3 năm không gặp phải:
- thay mạch điện điều khiển hộp số: may còn bảo hành, nhưng Mec PMH gợi ý thay nhớt hộp số ( mới chạy 1 năm) với giá gần chục tr. Cáu quá mình quát lên là cái này bảo hành, tháo hộp số ra dẫn đến hao hụt dầu bla bla là lỗi của hãng phải bù vào cho đủ sau khi thay mạch chứ không phải gạ gẫm kiếm tiền vớ vẩn kiểu đó.
Các bác cho hỏi thằng Audi có lành hơn không, chứ thằng Mec mình bắt đầu không yên tâm. Cũng đã phải thay má thắng / rotuyn / ... Mà cứ vào hãng xem báo giá là muốn đaajp vào mặt thằng báo giá.
Trời ơi, phân vân quá, ráng đủ tiền mua xe nhưng sợ không có tiền sửa
thế thôi đừng ráng bác. Chi phí sử dụng xe Đức khá là caoTrời ơi, phân vân quá, ráng đủ tiền mua xe nhưng sợ không có tiền sửa
Sau nhiều lần kiểm tra, buộc phải đồng ý thay cam nạp + xả, kèm bảo dưỡng luôn service B tổng cộng 77 tr. Mec PMH. 2 ngày mới lấy được xe. Vừa đưa vào hãng hôm nay.
Mec giải thích cam nạp xả trên E 250 hay mòn nhanh do dùng xích, không phải dùng dây Curoa.
Xe mình 70k Km coi như chấp nhận được.
Mec giải thích cam nạp xả trên E 250 hay mòn nhanh do dùng xích, không phải dùng dây Curoa.
Xe mình 70k Km coi như chấp nhận được.