Hạng D
31/5/14
3.467
4.297
113
Mình đang chạy và sở hữu Morning và C250. Dân SG, chạy con Morning cũng tự động 4 cấp, dĩ nhiên mức độ êm ái ko thể so vs C250.
Nhưng chả đến mức gằn rung hay rung bật bật giống mấy chiếc taxi răng ông lão đâu :D
Chạy vẫn thoải mái chán vs dải tốc độ 40~70km/h

còn về CVT đồng ý có ưu điểm so vs Tự động nhưng ít cấp. Nhưng khuyết điểm của nó là đây:
- Nhược điểm lớn nhất của loại hộp số Vô cấp là phạm vi công suất bị giới hạn khả năng tải của dây đai, CVT là không chịu được mô-men xoắn cao.
- Độ bền và tuổi thọ của dây đai chưa cao

Đây là dòng xe nhỏ, nội thi, đòi hỏi tính tiết kiệm, động cơ công suất nhỏ bởi thế mô-men xoắn sẽ cao hơn để bù lực kéo. Nhét cái CVT vô sẽ dễ hư hỏng hơn. Bác đã ok chưa?

Nhưng em vẫn còn thắc mắc thế này, bác nói "hộp số Vô cấp là phạm vi công suất bị giới hạn khả năng tải của dây đai, CVT là không chịu được mô-men xoắn cao." Tuy nhiên thằng subaru momen + HP cao ở vòng tua thấp nhưng nó vẫn dùng CVT trong hầu hết sản phẩm của nó, và Subaru nổi tiếng bền bỉ nữa => bác phân tính ở trên em thấy không khả quan lắm
 
Hạng B1
16/10/14
67
65
18
46
Nhưng em vẫn còn thắc mắc thế này, bác nói "hộp số Vô cấp là phạm vi công suất bị giới hạn khả năng tải của dây đai, CVT là không chịu được mô-men xoắn cao." Tuy nhiên thằng subaru momen + HP cao ở vòng tua thấp nhưng nó vẫn dùng CVT trong hầu hết sản phẩm của nó, và Subaru nổi tiếng bền bỉ nữa => bác phân tính ở trên em thấy không khả quan lắm
CVT Của Subaru ở đẳng cấp khác bác ơi. Subaru hộp số CVT không dùng đai thường mà dùng đai bằng xích thép sieu bền hoạt động theo cơ chế đẩy chứ không phải kéo căng nên bền và cung cấp moment xoắn cao vo địch. các em nhật khác sài CVT chắc giống của mấy chiếc Honda 2 bánh thôi bác ạh
 
Hạng B1
16/10/14
67
65
18
46
Cá nhân em thấy hộp số 4 cấp cũng không vấn đề gì, ngày trước em đi escape nếu biết canh ga và quen xe thì hộp số vẫn rất nuột. Nếu hãng tinh chỉnh tỉ số truyền hợp lý thì số 4 cấp đi vẫn khá êm
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Với động cơ dung tích nhỏ và thông số như i20 active thì trang bị hộp số AT 4 cấp em thấy là hợp lí, bác nào thích CVT chắc chờ bản nâng cấp như Accent. Em thấy ở VT có người chạy rồi, trông nhỏ không ấn tượng. Khi nào có lái thử em đi xem cảm nhận thực tế nội thất và cảm giác lái ra sao.
 
Hạng B2
20/3/15
131
84
28
30
Biên Hòa
Nhìn hình có vẽ đồ sộ lắm mà bác?
Em ở Biên Hòa ngày nào cũng đi ngang Huyndai Ngọc Phát ngã tư Hóa An, active xếp cạnh i10 hoài, em thấy ko hơn bnhieu, nhìn nhỏ nhỏ , crossover mà thấp quá :( chỉ lấy đc cảm tình của e về mặt option thôi.
 
  • Like
Reactions: tuanvtvt
Tập Lái
9/7/14
37
11
8
44
Chào các Bác,

em đang chạy con này, vài tuần nữa em review sơ bộ cập nhật các Bác. Tình hình mới chạy khoảng 400 Km nhưng em thấy sướng hơn Em Accent trước đây! Êm ái, lạnh nhanh, tăng tốc tốt, đồ chơi nhiều...
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng C
8/7/13
608
15.732
93
Tính giải thích mà bác pattuan giải thích luôn rồi :D
Đúng là nếu dùng đai truyền động như Su thìlàm gì có giá này trên i20 đc :)