Hạng B2
10/7/19
340
328
64
33
Bác nên tìm hiểu lại con Civic Si ở trên nó là xe gì. Mình thấy bác hay còm bảo vệ Civic, nhưng cái gì nó cũng phải người thật, việc thật và xe thật. KIA 1.6GT nó sẽ khác với Elantra 1.6 đó bác nhé. Đừng đánh đồng như vậy.
Civic ở Việt Nam là 1.5 turbo nhưng lại xài CVT, trong khi Civic Si động cơ 1.5 turbo nhưng xài hộp số 6 cấp nha.
thực ra nếu được chọn em sẽ chọn Kia 1.6GT. nhưng cáp kèo drag giữa con GT mới này với Civic RS mới em bắt civic RS. Thông số chỉ là trên giấy, chạy thật trên dg ở VN nó khác lắm.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
thực ra nếu được chọn em sẽ chọn Kia 1.6GT. nhưng cáp kèo drag giữa con GT mới này với Civic RS mới em bắt civic RS. Thông số chỉ là trên giấy, chạy thật trên dg ở VN nó khác lắm.
Nghe đâu thông số của em RS là 170 mã và moment xoắn cực đại chỉ được 220 Nm thôi, lại sử dụng hộp số CVT. Mình nghĩ chắc không lại em 1.6GT ở trên đâu.
Nói chung hiện tại trên các đường đua, không ai dùng CVT để lắp vào cho cái xe đua cả. Vì sao thì ai cũng biết rồi. CVT mang lại cảm giác tăng tốc ban đầu rất tốt nhưng hiệu suất của hộp số CVT so với DCT là thua kém toàn tập vì vậy công suất tại bánh xe là nhỏ hơn khá nhiều công suất tại cốt máy nếu so với DCT. Con Civic Si ở nước ngoài nó không xài CVT nên hiệu suất khá tốt, còn ở VN xài CVT thì giống như cái bạn đã review bên trên cả thôi.
 
Hạng B2
10/7/19
340
328
64
33
Nghe đâu thông số của em RS là 170 mã và moment xoắn cực đại chỉ được 220 Nm thôi, lại sử dụng hộp số CVT. Mình nghĩ chắc không lại em 1.6GT ở trên đâu.
Nói chung hiện tại trên các đường đua, không ai dùng CVT để lắp vào cho cái xe đua cả. Vì sao thì ai cũng biết rồi. CVT mang lại cảm giác tăng tốc ban đầu rất tốt nhưng hiệu suất của hộp số CVT so với DCT là thua kém toàn tập vì vậy công suất tại bánh xe là nhỏ hơn khá nhiều công suất tại cốt máy nếu so với DCT. Con Civic Si ở nước ngoài nó không xài CVT nên hiệu suất khá tốt, còn ở VN xài CVT thì giống như cái bạn đã review bên trên cả thôi.
Đua thì nói làm gì ạ. mình chỉ tính trên 2 con xe đó thui bác.
như C300 so với f30 á. thông số c300 ăn đứt như chạy drag ngoài đường thì ngược lại. không có cửa :D
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Đua thì nói làm gì ạ. mình chỉ tính trên 2 con xe đó thui bác.
như C300 so với f30 á. thông số c300 ăn đứt như chạy drag ngoài đường thì ngược lại. không có cửa :D
nhưng Civic RS thì lại k có cửa với KIA K3 GT rồi, có người đã test rồi, nghi ngờ gì nữa.
C300 nó không thiết kế để đua, nó có độ trễ của nó. Đặc điểm của các dòng Mer là vậy mà, trong khi BMW thiết kế chân ga không độ trễ. mình cái đó đã khác nhau rồi.
 
Hạng B2
10/7/19
340
328
64
33
nhưng Civic RS thì lại k có cửa với KIA K3 GT rồi, có người đã test rồi, nghi ngờ gì nữa.
C300 nó không thiết kế để đua, nó có độ trễ của nó. Đặc điểm của các dòng Mer là vậy mà, trong khi BMW thiết kế chân ga không độ trễ. mình cái đó đã khác nhau rồi.
test lúc nào dị bác, cho em link với
2 bản tại VN hết nha
 
10/5/17
1.589
1.357
118
Civic Si là hộp số 6 cấp thiên hướng sport. Còn con Civic bán ra ở VN là hộp số
Nghe đâu thông số của em RS là 170 mã và moment xoắn cực đại chỉ được 220 Nm thôi, lại sử dụng hộp số CVT. Mình nghĩ chắc không lại em 1.6GT ở trên đâu.
Nói chung hiện tại trên các đường đua, không ai dùng CVT để lắp vào cho cái xe đua cả. Vì sao thì ai cũng biết rồi. CVT mang lại cảm giác tăng tốc ban đầu rất tốt nhưng hiệu suất của hộp số CVT so với DCT là thua kém toàn tập vì vậy công suất tại bánh xe là nhỏ hơn khá nhiều công suất tại cốt máy nếu so với DCT. Con Civic Si ở nước ngoài nó không xài CVT nên hiệu suất khá tốt, còn ở VN xài CVT thì giống như cái bạn đã review bên trên cả thôi.
Civic 1.5 Turbo và kể cả Accord đều CVT nhé Bác
 
Hit confirmed
Hạng B2
29/6/20
421
561
83
Honda nên trang bị hộp số có cấp cho xe, cvt chạy chán òm
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Em có nói con Si đâu Bác?
Con 1.5 Turbo khác mừ, hộp số CVT luôn Bác ây
Civic 1.5 Turbo và kể cả Accord đều CVT nhé Bác
hộp số CVT thì 8.6s như trên họ review là hợp lý. ở VN nhiều anh em cũng đã review về em này, thông số cũng không khác là mấy. CVT không thể so sánh được với DCT đâu, vì DCT 7 cấp cơ bản nó chỉ nhẹ bằng 1 cái hộp số 4 cấp mà lại chuyển số rất nhanh. Vì vậy tiêu hao công suất ít và thời gian đáp ứng nhanh cộng với khối lượng nhẹ làm cho DCT có thời gian đạt maxspeed nhanh hơn. Với khối động cơ civic, nếu gắn 7 cấp DCT thì chắc chắn sẽ ăn đứt cũng con civic đó mà gắn CVT.
Về cơ bản, CVT nó nhẹ, nó dể sản xuất và nó rẽ tiền nên honda lùa gà dư luận gắn lên hầu hết các xe để bán hòng kiếm lời cao, chứ nếu so với DCT thì kém xa. DCT thua CVT ở chỗ, nó khá phức tạp, đắt đỏ về giá thành.