Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.530
113
Sài Gòn
Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng
Bốn bánh xài chụp mâm bằng nhựa, kiểu dáng ngoại thất sơ xài không có gì nổi bật, đó là chiếc Toyota RAV4 2020 phiên bản LE “tiêu chuẩn” thiếu nhiều option vừa được đưa về Việt Nam cách đây không lâu có giá bán ước tính khoảng 2,3 tỷ đồng.

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Là một mẫu xe được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, chiếc Toyota RAV4 2020 bản LE AWD này sau khi được nhập về nước, đóng đủ các loại thuế phí đã đội giá bán lên đến hơn 2 tỷ đồng, mức giá đắt hơn gấp đôi so với các đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5 được phân phối trong nước.​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng


Toyota RAV4 2002 phiên bản LE AWD cũng sử dụng động cơ xăng 4cyl thẳng hàng dung tích 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) dòng máy “Dynamic Force” mới (không giống máy 2.5L lắp trên Camry ở Việt Nam) cho công suất tối đa 203 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 249Nm tại 5.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thông minh All-Wheel Drive Intelligence (AWD-i) và hộp số tự động 8 cấp (8AT).​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Mặc dù là phiên bản Tiêu Chuẩn đã bị cắt nhiều options so với các phiên bản XLE hay Limited, nhưng trang bị “đồ chơi” tiện ích và hỗ trợ lái trên Toyota RAV4 LE 2020 không hề thua kém các phiên bản cao cấp của các dòng xe đối thủ được phân phối trong nước như CR-V hay CX-5.​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Ngoại thất của chiếc RAV4 LE được đánh giá thấp trông như “xe taxi” khi sử dụng mâm sắt 17 inch với ốp nhựa giả mâm trông khá thô kệch không xứng với giá hơn 2 tỷ, nhưng nó được trang bị khá “xịn” với đèn pha loại LED loại Multi-LED có tính năng Automatic High Beams (AHB) tiên tiến của Toyota, có thể tự động thay đổi góc chiếu.​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng


Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng


Nột thất RAV4 LE được cắt giảm giá đáng kể, như sử dụng màn hình giải trí trung tâm nhỏ hơn, hay tất cả ghế ngồi được bọc vải đơn giản, ghế người lái chỉnh cơ. Là bản base, trang bị trên xe được duy trì ở mức “đủ xài” và tập trung vào sự thực dụng.​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Đồng hồ hỗ trợ lái sử dụng dạng analog truyền thống có màn hình 4,2 inch hiển thị đa thông tin. Bảng táp-lô thiết kế đa tầng, tích hợp màn hình giải trí kích thước 7 inch kết nối Apple CarPlay & Amazon Alexa. Hai ổ cắm điện 12V/120W ở hàng ghế trước và sau...

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng
Chìa khoá vặn “cơm” khi bị cắt cả hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop
Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng
Xe sở hữu nhiều hệ thống an toàn có trong gói Toyota Safety Sense2.0​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng


Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng
Hệ dẫn động bốn bánh (AWD-i) trên xe khá “xịn xò” với kèm với 5 chế độ vận hành gồm: MUD/SAND, ROCK/ DIRT, SNOW. Một trang bị đáng giá trên bản LE AWD
Mặc dù trang bị tiện nghĩ không thực sự xứng đáng với tầm giá, nhưng trang bị an toàn và hỗ trợ lái của RAV4 2020 lại rất đáng tiền, đừng quên đây là mẫu xe được sản xuất dành cho thị trường Bắc Mỹ, nơi có yêu cầu về an toàn trên xe rất khắt khe.​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Ở dòng RAV4 2020, Toyota trang bị Tiêu Chuẩn trên tất cả phiên bản gói “Toyota Safety Sense2.0” bao gồm một loạt nhiều hệ thống an toàn tiên tiến như: cảm báo trước va chạm có hỗ trợ phát hiện người đi bộ (PCS w/PD), cảnh báo rời làn đường & hỗ trợ theo làn đường (LTA), điều khiển hành trình radar (DRCC) và hỗ trợ báo hiệu biển báo đường bộ (RSA), đi kèm với 8 túi khí và đầy đủ các hệ thống an toàn chủ động khác.​

Có thể thấy, mặc dù bản “base” của RAV4, nhưng trang bị của nó thậm chí còn “bỏ xa” các mẫu xe đối thủ đang được phân phối trong nước.​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng

Nội thất xe cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 hàng khách​

Cận cảnh những trang bị trên Toyota RAV4 bản tiêu chuẩn nhập Mỹ giá 2,3 tỉ đồng


Chiếc Toyota RAV4 LE AWD 2020 này là một sự lựa chọn dành cho một nhóm nhỏ khách hàng đặc biệt dư dả về tài chính, đề cao sự thực dụng, yêu thích thương hiệu Toyota và họ không thích chơi xe sang. Các bác có sẵn sàng chi hơn 2 tỷ đồng để sở hữu hàng độc này không? Hãy để lại bình luận bên dưới.​

Ảnh: Nguyễn Ngọc
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng B2
2/9/04
424
218
43
Em là em chịu, trước tiên phải nói là con RAV4 này là mẫu xe tốt, nhưng với giá tiền như trên thì chắc chắn là em sẽ lựa chọn các mẫu xe khác (kể cả em có thừa tiền ko biết làm gì , thực tế là em toàn thiếu:D), em có thể lựa chọn 1 con Outlander+ 1 con bán tải (Triton chẳng hạn)...
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.530
113
Sài Gòn
Nếu mà đề cao thực dụng & ko thích chơi xe sang, 5 chỗ ngồi thì lấy luôn con Forester cho rồi... Nhưng nghe câu yêu thích thương hiệu Toyota...thôi đi ra :D
Thực tế nó vậy
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.717
113
Kể cả cái thằng fan cuồng Toy dqmtrieu cũng không dám xuống tiền nhá.
Không hiểu sao trong OS và nói rộng ra là cả cái đất nước VN này lại có những người ngáo ngáo mua 1 con xe bình dân tương đương CRV, CX5, Outlander... mà giá hơn gấp 2 lần.
Đừng ai bảo con RAV4 này bền gấp 2. Vật liệu chế nó cũng tương đương mấy con cùng phân khúc thôi.
Lý giải điều này:
  1. Đại lý ăn quá tham chứ không do thuế cao (con Explorer bên Mỹ giá cao gần gấp rưỡi về VN bán rẻ hơn con này)
  2. Nhập tiểu ngạch cũng bị thêm 1 số chi phí ngầm.
  3. Lão nào khùng lắm mới chịu bỏ tiền ra mua 1 bữa cơm bình dân với giá trong KS 5*
 
Tập Lái
18/4/12
40
13
8
tận 2020 mà vẫn cái chìa khóa vặn vặn và ghế lái hất hất mông ko có chỉnh điện, thật ko hiểu toyota họ đang nghĩ gì
 
Hạng B2
12/12/11
352
297
63
ông mua con này cũng phải có sỏi trong đầu mới mua bản base này, mua về bỏ tiền ra độ thành bản full chắc chắn rẻ hơn mua bản xse ở Us về, vì liên quan đến thuế cao. Ông nào không biết mới đi cười người ta dại thôi