Hạng B2
20/7/20
133
46
28
23
Các nhà thầu tranh thủ thời tiết nắng ráo để thảm một số đoạn đầu tiên của tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Cận cảnh thảm nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp

Các nhà thầu tranh thủ thời tiết nắng ráo để thảm nhựa tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp

Mặc dù miền Nam đang vào giai đoạn mùa mưa, nhưng tranh thủ những ngày thời tiết nắng ráo, các nhà thầu đã bắt tay vào thảm nhựa một số đoạn đầu tiên của tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

Tại địa phận tỉnh Hậu Giang, gói thầu XL1 có chiều dài 25km đến nay đã được Công ty Thi Sơn thi công hoàn thành khoảng 23km. Mặt đường cũ đã được thảm nhựa và sơn kẻ vạch tạm để các phương tiện lưu thông thuận tiện.

Ông Hoàng Thái Ngọc, Chỉ huy trưởng nhà thầu Thi Sơn, cho biết còn khoảng 2km đường đang được thi công cấp phối đá dăm. Do vừa thi công vừa đảm bảogiao thông nên nhà thầu gặp không ít khó khăn, phải chia từng đoạn để thi công cuốn chiếu. Những đoạn nào thi công xong nền đường, nhà thầu tổ chức các mũi để thi công thảm nhựa C19, sau đó thảm C12.5. Phần đường mở rộng mỗi bên 1m cũng đã được thi công xong phần nền và sẽ láng nhựa khi thời tiết tốt. “Chúng tôi phấn đấu hoàn thành gói thầu trong tháng 10 hoặc tháng 11 bởi phụ thuộc vào thời tiết, vượt tiến độ 3 tháng so với hợp đồng”, ông Ngọc nói.

Cùng với đó, gói thầu XL2 với chiều dài 25km cũng đang được Công ty CP phát triển đầu tư Sông Hậu tích cực thi công. Đến nay đã thảm được 9km bê tông nhựa C19. Nhà thầu cũng phấn đấu tháng 10 sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu. Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp có chiều dài 103km đi qua địa bàn 4 tỉnh từ Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau.

Toàn bộ có 6 gói thầu xây lắp, trong đó các gói thầu XL1, XL2 đã khởi công tháng 2/2020. Các gói thầu XL3, XL4, XL5, XL6 khởi công tháng 5/2020 nên đến nay các nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện nền đường. Triển khai dự án trong thời điểm dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp nên việc huy động nhân lực, thiết bị gặp khó khăn. Nguồn cung cấp vật liệu vật liệu đá cấp phối, bê tông nhựa cũng khan hiếm. Tình hình thời tiết tại khu vực ĐBSCL giai đoạn hiện nay bước vào mùa mưa nên gây khó khăn cho công tác tổ chức thi công, nhất là hạng mục bê tông nhựa.

Mặc dù vậy, Ban Quản lý dự án 7 đang chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa thiết bị, nhân lực để tập trung thi công, phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn bộ kết cấu chính trước Tết Âm lịch 2021 đúng như quyết định đầu tư được Bộ GTVT phê duyệt.

Các nhà thầu đang phấn đấu hoàn thành dự án trước Tết 2021 để phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Theo Báo giao thông
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: phatbinhduong
Hạng B2
3/7/20
219
48
28
24
vượt tiến độ thì đảm bảo được lưu thông, nhưng cũng mong là chất lượng ổn như đúng tiến độ
 
Tập Lái
4/6/18
20
12
4
37
Mùa nắng thì mấy anh không tranh thủ, mùa mưa thì mấy anh thảm nhựa nên đường nào cũng không trụ nổi qua mùa mưa!
 
Hạng D
18/2/10
3.115
2.861
113
Mấy bác cầu đường cho hỏi: Đường thấp hơn lề thì kết quả sẽ ntn sau 1 thời gian ngắn ?
 
Hạng C
11/8/16
760
2.455
93
54
TP.HCM
Đường ổn thì quan trọng là móng đường. Lớp nhựa như chiếc áo mưa thôi. Nếu đường đọng nước thì phần rìa áo (thậm chí là áo) nước sẽ ngấm qua làm khả năng kết dính của kết cấu bị suy giảm, gây lún dẫn đến phá lớp áo và tạo ổ gà, phát triển thành ổ voi và đường sẽ bị hỏng. Đấy là em nói đường làm đúng chất lượng nhưng hệ thống thoát nước mưa kém. Còn đường đủ các kiểu chất kém thì chả cần mưa cũng hỏng.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
18/2/10
3.115
2.861
113
Bác nói tôi mới để ý đấy, nôm đường thế kia, tới mùa mưa chắc sắm con Mer-xuồng mà đi. Không biết có đôn thêm vài lớp cho cao lên không
Đã thảm nhựa rồi thì hết cao rồi bác, cùng lắm thêm 5-10cm nữa thôi, nên đường này sau khi hết bảo hành thì đảm bảo phải làm lại toàn bộ!
 
  • Sad
Reactions: etxpo_112
Hạng B2
3/7/20
219
48
28
24
Đã thảm nhựa rồi thì hết cao rồi bác, cùng lắm thêm 5-10cm nữa thôi, nên đường này sau khi hết bảo hành thì đảm bảo phải làm lại toàn bộ!
Thế mới nói, khổ người dân. chỉ sợ đang đi sụp lún này nọ. Làm ăn kiểu này chán thế