RE: Cân lại bánh mâm đúc
Theo tui nghĩ, nếu là mâm sắt thường thì khi cân mâm người ta nẹp vào mấy miếng chì có ghi trọng lượng (30, 50 gram gì đó), còn mâm đúc thì khi cân bằng mình khoan lỗ phía trong được không các bác, thay vì thêm vào mình lại lấy ra, hỏng biết phải vậy hôn.
Theo tui nghĩ, nếu là mâm sắt thường thì khi cân mâm người ta nẹp vào mấy miếng chì có ghi trọng lượng (30, 50 gram gì đó), còn mâm đúc thì khi cân bằng mình khoan lỗ phía trong được không các bác, thay vì thêm vào mình lại lấy ra, hỏng biết phải vậy hôn.
RE: Cân lại bánh mâm đúc
Ủa sao kỳ dzậy?thường thì cửa hàng nó cân mâm bằng máy điện tử mà bác xalo !nó phải bấm chì những chỗ nào bị nhảy chừng nào chạy hết vòng máy kg báo nữa mới lấy mâm ra chứ. Bác cân mâm ngòai Lý thái tổ ha?
Bác bờ lờ ơi! nếu cân mâm mà khoét lỗ như bác em nghĩ thay vỏ khác cân nữa thì mâm xe bác xalo thành tổ ong quá [8D][8D]
Ủa sao kỳ dzậy?thường thì cửa hàng nó cân mâm bằng máy điện tử mà bác xalo !nó phải bấm chì những chỗ nào bị nhảy chừng nào chạy hết vòng máy kg báo nữa mới lấy mâm ra chứ. Bác cân mâm ngòai Lý thái tổ ha?
Bác bờ lờ ơi! nếu cân mâm mà khoét lỗ như bác em nghĩ thay vỏ khác cân nữa thì mâm xe bác xalo thành tổ ong quá [8D][8D]
RE: Cân lại bánh mâm đúc
xe em củng gắn mâm ngoài lý thái tổ, cửa hàng cân mâm rồi kẹp chì vào gắn vào xe là ok, không có lambada gì hết, bác coi lại cái khác xem sao, có khi thợ lắp ráp quên mất vài con ốc cũng nên
xe em củng gắn mâm ngoài lý thái tổ, cửa hàng cân mâm rồi kẹp chì vào gắn vào xe là ok, không có lambada gì hết, bác coi lại cái khác xem sao, có khi thợ lắp ráp quên mất vài con ốc cũng nên
RE: Cân lại bánh mâm đúc
Mâm của tui thì ngòai LT Tổ Q10 nó cân mâm rồi dán thêm mấy miếng chì mỏng ở mặt trong mâm , tuy nhiên đi rửa xe thì mấy em cũng lấy bàn chải chà nó nhảy lung tung. Nói chung trước và sau khi cân mâm thì tui thấy cũng...zay. Có lẽ chạy nhanh mới thấy sự khác biệt chăng?[:-]
Mâm của tui thì ngòai LT Tổ Q10 nó cân mâm rồi dán thêm mấy miếng chì mỏng ở mặt trong mâm , tuy nhiên đi rửa xe thì mấy em cũng lấy bàn chải chà nó nhảy lung tung. Nói chung trước và sau khi cân mâm thì tui thấy cũng...zay. Có lẽ chạy nhanh mới thấy sự khác biệt chăng?[:-]
RE: Cân lại bánh mâm đúc
Không phải cân mâm mà là cân bánh, bao gồm cả lốp xe. Mỗi khi thay lốp lại phải cân, vì mâm có thể làm một lần cho hết lệch, nhưng lốp cũng không đều. Vì vậy không phải khoan mâm mà là gắn cục chì với mỗi lần thay, hoặc đơn giản chỉ tháo lốp ra rồi lại lắp vào.
Không phải cân mâm mà là cân bánh, bao gồm cả lốp xe. Mỗi khi thay lốp lại phải cân, vì mâm có thể làm một lần cho hết lệch, nhưng lốp cũng không đều. Vì vậy không phải khoan mâm mà là gắn cục chì với mỗi lần thay, hoặc đơn giản chỉ tháo lốp ra rồi lại lắp vào.
RE: Cân lại bánh mâm đúc
Các bác cân mâm - cân bánh kỹ thế thì chít bọn em ở tỉnh rùi. Lấy xe về chạy banh ta lông thì chỉ có thay lốp chứ có máy đâu mà cân với kéo. Tuy nhiên trên lốp bao giờ cũng có đánh dấu sẵn một chỗ (thường là mấy chấm màu vàng , vòng vàng, vòng đỏ v.v...) ; khi lắp lốp thì phải đặt chỗ có dấu đó ngang với lỗ van để cho cân lốp. (mâm thì bản hãng cân lần đầu rùi). Em chỉ còn cách đó thôi. Thế nhưng Pajero 3.0 phi 120 - 130 vẫn không thấy lảo đảo đong đưa gì hết. Hê Hê


Trích đoạn: bonbanhchay
Không phải cân mâm mà là cân bánh, bao gồm cả lốp xe. Mỗi khi thay lốp lại phải cân, vì mâm có thể làm một lần cho hết lệch, nhưng lốp cũng không đều. Vì vậy không phải khoan mâm mà là gắn cục chì với mỗi lần thay, hoặc đơn giản chỉ tháo lốp ra rồi lại lắp vào.
Các bác cân mâm - cân bánh kỹ thế thì chít bọn em ở tỉnh rùi. Lấy xe về chạy banh ta lông thì chỉ có thay lốp chứ có máy đâu mà cân với kéo. Tuy nhiên trên lốp bao giờ cũng có đánh dấu sẵn một chỗ (thường là mấy chấm màu vàng , vòng vàng, vòng đỏ v.v...) ; khi lắp lốp thì phải đặt chỗ có dấu đó ngang với lỗ van để cho cân lốp. (mâm thì bản hãng cân lần đầu rùi). Em chỉ còn cách đó thôi. Thế nhưng Pajero 3.0 phi 120 - 130 vẫn không thấy lảo đảo đong đưa gì hết. Hê Hê
RE: Cân lại bánh mâm đúc
Theo kinh nghiệm của em thì chắc là bộ mâm bị đảo rồi, nếu bị thế thì bó tay lun vì chả có máy móc nào có thể cân bằng động cho 1 cái mâm bị méo cả. Bác có thể thử bằng cách đội hổng từng bánh một rồi quay thử, nếu là bánh trước thì bác kéo phanh tay rồi vào số 1, buông côn từ từ cho bánh quay, nếu mâm bị lỗi thì mắt thường cũng có thể phát hiện được....!
Cách khác là bác có thể đổi bộ bánh sau ra trước xem có khá hơn không....!
Theo kinh nghiệm của em thì chắc là bộ mâm bị đảo rồi, nếu bị thế thì bó tay lun vì chả có máy móc nào có thể cân bằng động cho 1 cái mâm bị méo cả. Bác có thể thử bằng cách đội hổng từng bánh một rồi quay thử, nếu là bánh trước thì bác kéo phanh tay rồi vào số 1, buông côn từ từ cho bánh quay, nếu mâm bị lỗi thì mắt thường cũng có thể phát hiện được....!
Cách khác là bác có thể đổi bộ bánh sau ra trước xem có khá hơn không....!