Thảo Luận Chung cân lại mâm vỏ

Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
các bác ơi mình có nhất thiết phải cân lại mâm vỏ sau 1 năm sử dụng, hay khi tháo lắp vỏ để vá nhiều lần không?! .hay chỉ cần cân lại mâm vỏ khi xãy ra hiện tượng mất cân bằng động khi chạy ở tốc độ cao?!.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
các bác ơi mình có nhất thiết phải cân lại mâm vỏ sau 1 năm sử dụng, hay khi tháo lắp vỏ để vá nhiều lần không?! .hay chỉ cần cân lại mâm vỏ khi xãy ra hiện tượng mất cân bằng động khi chạy ở tốc độ cao?!.
Làm ngay và luôn đi bác ơi. Nhớ kiểm tra các vỏ xem có hiện tượng phù hay nứt không nhé.
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Làm ngay và luôn đi bác ơi. Nhớ kiểm tra các vỏ xem có hiện tượng phù hay nứt không nhé.
thanks, bác. tại xe em cũng đi > 2 năm rùi, củng tháo ra vá vỏ vài lần. nhưng len cao tốc 100km/h em thấy nó vẫn bt ko rung giật nên em cũng lưỡng lự chưa đi cân lại.
 
Hạng B2
28/1/15
106
41
28
Theo e nghĩ chạy 6 tháng cân 1 lần. Không có là bao. Nhưng được cái yên tâm
 
Hạng D
30/3/05
2.353
16.890
113
Khi xe ít chạy thì cũng nên đi cân chỉnh mâm do bánh xe ở 1 vị trí nên bánh bị méo (theo chổ làm vỏ ở Lý Thái Tổ)! Nhưng các bác lưu ý, hiện nay cân mâm bấm chì là dán mấy miếng cân bằng lên mặt mâm, nếu thợ làm ẩu dán ngay vị trí của thắng đĩa làm cạ vào cụm thắng. Hôm trước tết tôi đi cân vỏ ở Lý Thái Tổ xong chạy qua SGF làm vệ sinh cụm thắng, lúc về chạy nghe tiếng cạch cạch rất khó chịu, chạy lên SGF kiểm tra lại, KTV mở cả cụm thắng ra nhưng không phát hiện ra bất thường, cuối cùng, nhìn lên mấy miếng kim loại dán cân bánh có vết xước, như vậy là do mấy anh thợ cân mâm dán ẩu, làm cạ vào cụm thắng, gỡ mấy miếng kim loại ra thì hết nghe tiếng cạch cạch! Mấy anh KTV Ford nói nên bấm chì cạnh mâm, đừng dán lên bề mặt mâm!
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Xe em hơn 5 năm rồi vẫn y nguyên, chưa cân gì hết. Hổng biết có vấn đề gì không nữa!