Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Đây là bài đăng tin góp ý của Bộ Tư pháp, góp ý này tốt hơn cho dân, sao lại hứng đá?
Hứng là phải! Sao BTP ko góp ý theo hướng chỉ giam xe đ/v các trường hợp thật cần thiết? Thế nào gọi là thật cần thiết thì cứ trưng cầu ý dân. Hoặc giam xe ko thu phí lưu kho, hư hao xe cộ (bị tạm gữ) thì phải bồi thường thiệt hại cho chủ phương tiện?
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
Bác tào lao quá..Đa phần khi chạy xe ai cũng muốn chấp hành tốt pl...nhưng trên đg toàn là bẫy.....chúng nó có giúp ích đc é gì đâu...chỉ lo kiếm thêm bmì mà thôi..dự là bmi lên giá.
Vâng! Hết sức là tào lao:D
 
Hạng B2
11/2/15
289
513
93
46
HCM CITY
Cơ bản là chúng ta chẳng ai muốn chống đối XXX,Vì người thi hành luật cũng mù mờ về luật hay quá rành luật đến mức biết luật nó hở chỗ nào để lách luật.Tiền đâu phải dễ kiếm,người ta chỉ có thể bị trấn lột một lần,và người ta không muốn có thêm nhiều người bị trấn lột giống mình.Truyền kinh nghiệm tự vệ không có gì là sai.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng B2
22/3/15
295
298
63
Mình nói thế này: Mỗi khi có tai nạn hay có ai đó lái gây nguy hiểm, không ít các anh trên đây đòi phải phạt thật nặng để làm gương... Nhưng khi có 1 quy định nặng, thì có không ít anh nói rằng quy định đó chỉ làm lợi cho xxx. Haiza. Sống sao cho vừa lòng các anh đây?
Mình thì ít lái thật. Lâu lâu mới chở vợ con đi xa xa thôi. Dính đạn cũng 1 lần rồi và cũng nói thành thật là đã gửi bánh mì (nhưng mình tin là lúc đó không bị lỗi gì, chỉ là thời điểm đó ngu và nhát xxx). Nhưng mình thì không oán trách gì luật cả.
Mấy cái thông tư vớ vẫn này đc thông qua là chết dài dài...bị nhưng lỗi vớ vẫn ngoắc vào nó cứ đòi giam xe ? thì nhà bác phải sx bmi mới nuôi nổi bọn chúng..
 
Hạng B2
23/5/13
319
207
43
Bà Rịa
..giam xe 7 ngày,tuỳ tình tiết tăng nặng đến 1 tháng...theo e nghĩ thì chỉ áp dụng vào những trường hợp xe gây tai nạn bị nhẹ hay gây thiệt hại nặng thì mới bị giam chờ giải quyết để ra quyết định xử phạt. Chứ vi phạm những lỗi thông thường mà đòi giam xe thì...dm,e thua!!:3dnhiumay:
 
Hạng B2
30/12/14
408
593
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình vẫn chưa hiểu chổ này:
- Khi xxx kêu vào, báo cáo lỗi tào lao, lỗi làm tiền, .. mình không chấp nhận lỗi và không trình giấy tờ - > giam xe để điều tra lỗi. Vây có 2 trường hợp:
+ XXX chứng minh là mình bị lỗi. Có thể không phải lỗi mà xxx báo. Mà lỗi khác, những lỗi .. thay đổi kết cấu xe. Thì mình sẽ đóng phạt lỗi thay đổi kết cấu xe hay mình không phải đóng phạt vì xxx báo lỗi sai. Và chỉ được bắt 1 lỗi.
+ XXX không chứng minh được mình có lỗi nào. Vây 7 ngày (hoặc 30 ngày) giam xe của mình, mọi thiệt hại về tài sản cũng như việc kinh doanh và chi phí nuôi xe (phú lưu hành, bảo hiểm, ....) thì có được đền bù hay không? Mà ai chịu trách nhiệm đền bù hay là dùng thuế của dân.
- Thẩm quyền giam xe của xxx là tới đâu. Cứ gọi vào là giam hay phải bị lỗi nào đó nhất định mới được giam.
- Cái xe đâu có lỗi, và chưa chắc của người cầm lái (xe công ty, xe thuê, xe mượn,..) tại sao đụng cái đòi giam. Mà người lái thì không bị giam. Mọi chi phí giam xe chủ xe chịu hết.
P/s: Cái luật này mà ra, đừng ai mong đụng vào xe em..không mượn, không thuê.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.630
113
Hứng là phải! Sao BTP ko góp ý theo hướng chỉ giam xe đ/v các trường hợp thật cần thiết? Thế nào gọi là thật cần thiết thì cứ trưng cầu ý dân. Hoặc giam xe ko thu phí lưu kho, hư hao xe cộ (bị tạm gữ) thì phải bồi thường thiệt hại cho chủ phương tiện?
Hình như bác cũng chưa đọc kỹ, nguyên văn bài báo có đoạn "Tuy nhiên, điều 77 dự thảo nghị định nói trên lại quy định “cứng” biện pháp tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt. Bộ Tư pháp cho rằng quy định này có thể dẫn đến cách hiểu và áp dụng coi như đây là hình thức xử phạt trên thực tế." Nghĩa là dự thảo chính phủ dùng từ ngữ dễ bị hiểu đây là quy định "cứng", Bộ tư pháp mới góp ý sửa lại, nghĩa là chỉ giam xe trong trường hợp thật cần thiết đó.
Lỗi đầu tiên là cái tít bài báo làm mấy cái đầu nóng bốc hỏa, mà mấy bác bốc hỏa thiệt. Nếu bài báo đặt cái tít là "Bộ tư pháp đề nghị chính phủ cân nhắc lại quy định tạm giữ xe 7 ngày" thì mấy cái đầu nóng đã không bốc hỏa rồi.
 
  • Like
Reactions: milan2006
Hạng B2
30/12/14
408
593
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hình như bác cũng chưa đọc kỹ, nguyên văn bài báo có đoạn "Tuy nhiên, điều 77 dự thảo nghị định nói trên lại quy định “cứng” biện pháp tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt. Bộ Tư pháp cho rằng quy định này có thể dẫn đến cách hiểu và áp dụng coi như đây là hình thức xử phạt trên thực tế." Nghĩa là dự thảo chính phủ dùng từ ngữ dễ bị hiểu đây là quy định "cứng", Bộ tư pháp mới góp ý sửa lại, nghĩa là chỉ giam xe trong trường hợp thật cần thiết đó.
Lỗi đầu tiên là cái tít bài báo làm mấy cái đầu nóng bốc hỏa, mà mấy bác bốc hỏa thiệt. Nếu bài báo đặt cái tít là "Bộ tư pháp đề nghị chính phủ cân nhắc lại quy định tạm giữ xe 7 ngày" thì mấy cái đầu nóng đã không bốc hỏa rồi.
Thanks bạn rất nhiều, giờ mình mới hiểu. Vây là mai mốt ra đường sẽ có vụ thế này:" 10 ổ giam không giam xe, 5 ổ giam 3 ngày, không đua giam 1 tháng". Tính ra cũng có cơ hội trả giá.
 
Hạng D
25/3/14
1.568
860
113
Qua Mỹ lái xe các bác ơi!e hết chịu nổi rồi, nào là phí nuôi 4 b rồi giờ lại thêm phạt kiểu này nọ và bánh mỳ nữa thì thôi rồi!e bung quá!hix
 
Hạng D
9/2/15
1.551
7.843
113
41
Em hoàn toàn đồng ý nếu.
- Trc khi giam xe mấy a Csgt gọi bảo hiểm đến để xác nhận tình trạng xe trc và sau khi giam. Đến người biết đi biết ăn biết nói mà mấy a giam về thả ra cồn chết lên chết xuống thì cái vật vô tri vô giác biết sao đây,
- nếu dân sai, mọi phí tổn phát sinh dân chịu, còn các a sai, các a lấy gì ra để đền bù cho dân.