Hạng B2
23/7/14
148
85
28
Nghĩ cũng lạ sao xe bác chứa được gấp đôi dung tích nhớt nhỉ, lúc chạy chắc nó nặng máy nhỉ, kg nên để xe cho thợ làm mà kg giám sát đó là lesson learn đó bác.
 
  • Like
Reactions: virgo
Hạng B2
22/5/13
124
177
43
Hôm qua e đi thay nhớt cho con Fotuner ghẻ nhà em.
Chú thợ kéo ống hút vào bình có vạch để kiểm tra số lít , đến vạch 6 lít mà nhớt trong máy vẫn không ngừng chảy ra tiếp.....
ối trời ....bắt đầu thấy lạ vì con xe ghẻ này chỉ đổ có 5,7 lít thôi.
Chăm chú nhìn theo bình nhớt......ôi cha mẹ ơi 11,5 lít mới không còn chảy ra tiếp nữa.
Máu bắt đầu sôi lên rồi...........
Lục lại trí nhớ .... thôi rồi lần trước đó cũng vì cái tội thích khám phá em mang xe qua một tiệm rửa xe có thay nhớt Liqui để thay thử và thay luôn cả lọc xịn. trước đây em chỉ xài Castrol Magnatic thôi.
Vậy là suy ra ngay kết quả : thằng thợ mất dạy ở đó đã đỗ nguyên bình nhớt mới vào mà ko xả nhớ củ ra và ko nuốt luôn cái lọc mà em đã trả tiền.
Bà ...mẹ VN anh hùng......
Bình nhớt Liqui mắc gấp đôi castrol vậy mà kết quả nhận được là xém xíu nữa con xe ghẻ của em tèo luôn với hỗn hợp nhớt Liqui+Castrol do tiệm đó mới phát minh................:3dgian:
( em chưa tiện nêu tên tiệm đó vì đang làm việc với chủ tiệm, một tiệm rất lớn ở Q7 )
xaoj quá 11 lit nó tràn ra hết con gì? nó chứa chổ nào mà đến 11 lit, nếu có vậy thì mấy họng gió vào (intake) tràn ngập nhớt hả?
 
  • Like
Reactions: kts.quang and virgo
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Chác bác chủ ít chạy đường dài,chứ nhớt nhiều vậy chạy khoảng vài tiếng là xe nằm đường ngay, trước e dính con 2 bánh khi thay nhớt nó dùng máy hút chứ không xả đáy nên lượng nhớt sau khi thay mới nhiều hơn bình thường do hút nó không hết sạch nhớt cũ, e cũng ko kiểm tra lại,chạy xe TP thì ko sao, cho thằng bạn mượn chạy đi Bình Dương nó phải dừng xe cho nghỉ nửa tiếng sau mỗi 30ph chạy thì xe mới nổ được máy chạy tiếp,vô tiệm kiểm tra bugi thay mới các kiểu vẫn bị, mãi sau mới ra nguyên nhân, giờ mỗi lần thay nhớt 4b hay 2b đều dùng que kiểm tra lại cho chắc, 4b thì kiểm tra thường xuyên hơn mỗi lần đi tỉnh
 
  • Like
Reactions: boymi
Hạng B2
4/10/12
468
589
93
Thớt trốn mất dép! Lỗi lớn nhất thuộc về thớt, dù có thay nhớt trong hãng thì cũng phải kt ty thăm nhớt chứ. Nếu thay lược thì phải kt xem có bị xì nhớt ở lược ko? Có 1 lần tưởng xe em tiêu luôn cái máy rồi, chắc có ông bà phù hộ nên ko sao. Chuyện là xe em tới kỳ bảo dưỡng em chạy vừa chạy vào gara thì nhớt ở đâu chảy đầy dưới gầm, kt các thứ thì cái lọc nhớt bị bung, hú hồn hú vía nếu đang chạy đường dài là tiêu đời em rồi.
 
  • Like
Reactions: minhnhat15011990
Hạng B2
18/3/15
130
73
28
46
Có Khi bác chủ lại phải trả bản quyền vì được dùng loại nhớt hỗn hợp mới cũng nên.;)
 
Tập Lái
4/4/15
34
20
8
Con xe “ghẻ“ nhà bác nó bị ghẻ nên tạo thành ổ abcess (ổ mủ) chứ không phải nhớt đâu, bác đổ kháng sinh + kháng viêm + muối cho nó là hết, nếu thực sự là nhớt = đó là tiêu hết phốt rồi! chúc xe “ghẻ“ bác mau hết bệnh!
 
  • Like
Reactions: BinAn
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Mai sẽ đổ thêm 4 lít Liqui Moly vào 4 lít Mobil 1 sẵn trong máy nữa! Kém miếng khó chịu quá!:3dcuoi:
4 lít êm lắm rồi, 8 lít ko biết êm cỡ nào?
xe bác 8lit êm không nghe tiếng máy luôn :p:3dcuoi::3dcuoigif::3dcuoigif:
fortum máy nó lớn nên chứa mới đủ bình thường thay nhớt là 6 lit rồi
 
  • Like
Reactions: Xe-chuong-ga®