Tập Lái
23/11/21
38
67
18
36
Trợ lực dầu hiện nay rất hiện đại, có thể nói còn phức tạp hơn trợ lực điện thường nhiều lần. vì không dùng trợ lức gắn vào động cơ nữa mà sử dụng động cơ điện. Động cơ điện này được máy tính điều khiển ở từng dãi tốc độ để xe có thể có cảm giác lái tốt nhất mà độ nặng của tay lái lại không như trợ lực dầu truyền thống.
Nếu có điều kiện, Mình khuyên bác nên dùng xe trợ lực dầu, vì hiện nay các xe trợ lực dầu chạy có cảm giác lái rất tốt. Quan trọng hơn nữa là một trong những xe trợ lực dầu là xe Việt Nam nha.
P/S: Dạo này xe trợ lực dầu điều khiển điện như mình đề cập ở trên có giá khá cao nhé, chạy phê lòi
Xe vinfast Lux dùng công nghệ này, trợ lực dầu nhưng bơm điện, nó đem đến cảm giác mặt đường thật hơn. Tuy nhiên một chiếc volang trợ lực điện để cho dc cảm giác mặt đường như trợ lực dầu thì rất mắc và chỉ có xe Đức, xe Mỹ hay Châu Âu mới có. Xe Nhật và Hàn cũng trợ lực điện nhưng ko bằng
 
Hạng F
29/10/16
6.621
7.729
113
Pháp
Xe vinfast Lux dùng công nghệ này, trợ lực dầu nhưng bơm điện, nó đem đến cảm giác mặt đường thật hơn. Tuy nhiên một chiếc volang trợ lực điện để cho dc cảm giác mặt đường như trợ lực dầu thì rất mắc và chỉ có xe Đức, xe Mỹ hay Châu Âu mới có. Xe Nhật và Hàn cũng trợ lực điện nhưng ko bằng
Đúng vậy, về Opel thì tôi biết chắc chắn vì đã từng lái 2 chiếc có trợ lực dầu.và bơm điện được hổ trợ bởi máy phát điện alternator, Trong trường hợp đứt dây courroie internator thì ...ôi thôi, vừa thắng vừa lái cũng cũng chết luôn (nặng). Tôi đã qua Opel Vectra, và hiện giờ còn Opel Corsa.

Về xe Đức thuần (1) thì đúng như bạn viết ở trên, trợ lực điện rất nhe khi tại chổ, hay trong đường phố, ngược lại trên cao tốc thì tay láy sẽ cứng, chắc và đầm

Về xe EU, thì em hơi ngán xe Ý, chán xe Pháp ...cho nên ...không muốn đụng nửa (theo phân khúc) do đó em không bàn đến, nhưng từng lái thì như bạn viết trên

(1) ý là những xe nào thuần 100% Đức, còn Opel mặc dầu hiệu của Đức, nhưng thật sự nó lai tứ tung Mỹ, Nhật, Pháp ... và bây giờ VN
 
Tập Lái
23/11/21
38
67
18
36
Dạo này xe hơi Ý và Pháp không còn được như xưa nữa, ngay cả xe Mỹ cũng hụt hơi
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
6.621
7.729
113
Pháp
Dạo này xe hơi Ý và Pháp không còn được như xưa nữa, ngay cả xe Mỹ cũng hụt hơi
Peugeot thì OK, còn renault thì thua, Citroen thì cùng group với Peugot, có điều nó chơi hiệu sang DS. Giống như VW vậy. Xe mỹ thì còn mỗi Ford là hoành hành bên EU. Opel thì bị Peugeut thâu tóm. Bác mà xem các tập đoàn thì từ đó hiểu ra ngay.
 
Tập Lái
23/11/21
38
67
18
36
Hồi mình còn ở Luxembourg, mình thấy Pegeout và Citroen nhiều nhưng lúc đó mình đi audi A4. Bên đó toàn là đi máy dầu
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
6.621
7.729
113
Pháp
Hồi mình còn ở Luxembourg, mình thấy Pegeout và Citroen nhiều nhưng lúc đó mình đi audi A4. Bên đó toàn là đi máy dầu
Bạn nên nhớ là dầu Euro6 khác hoàn toàn với Xăng Euro4 ở VN ... gu gờ miển phí
 
Hạng C
6/12/07
885
8.506
93
Chào các bác, em định mua xe mới mà giờ vẫn đang phân vân nên chọn xe trợ lực lái là trợ lực dầu hay trợ lực điện ạ. Em nghe nói một số xe trợ lực dầu nặng tay lái, trợ lực điện nhẹ nhưng bồng bềnh khi chạy tốc độ cao và cảm giác lái ko chuẩn đúng không ạ. Xin cảm ơn các bác.

View attachment 2605416
trợ lực dầu hay điện không phải là option để bác chọn lựa khi mua xe. Do đó nên bỏ qua nó đi mà lựa chọn các tiêu chí khác.

Trừ phi cùng 1 con xe mà hãng cho bác chọn giữa 2 loại trợ lực thì hãy suy nghĩ, còn hông thì suy nghĩ các tiêu chí khác phù hợp với bác khi mua xe :).

Dầu hay điện thì cũng đã có mấy chục triệu (hay mấy trăm triệu) chiếc chạy trên đường rồi, và cũng từng đó người có thể lái được nó :)
 
  • Like
Reactions: thuandaigia
Tập Lái
23/11/21
38
67
18
36
Có con captiva hình như cũng trợ lực dầu điện, lỗi thì thay nguyên cụm rất hãi
Xe đó là trợ lực điện hoàn toàn, nó cũng là chiếc xe đi tiên phong trợ lực lái điện thời đó và nó cũng là xe đưa hệ thống điều khiển điện vào vận hành xe, đó là lí do vì sao captiva hay bị báo lỗi vặt vì hệ thống điện của captiva chưa được hoàn thiện
 
Tập Lái
23/11/21
38
67
18
36
trợ lực dầu hay điện không phải là option để bác chọn lựa khi mua xe. Do đó nên bỏ qua nó đi mà lựa chọn các tiêu chí khác.

Trừ phi cùng 1 con xe mà hãng cho bác chọn giữa 2 loại trợ lực thì hãy suy nghĩ, còn hông thì suy nghĩ các tiêu chí khác phù hợp với bác khi mua xe :).

Dầu hay điện thì cũng đã có mấy chục triệu (hay mấy trăm triệu) chiếc chạy trên đường rồi, và cũng từng đó người có thể lái được nó :)
Thường người ta đem tiêu chí trợ lực lái vào để chọn xe trong cùng phân khúc giữa các hãng chứ không phải là option ấy bạn