CamsOTE="jerjely, post: 9737203, member: 145262"]Đi đường nội thành SG, mình căn thế này:
Bên tài dễ rùi, cứ để bánh xe cách vạch chừng 15-30cm...
Bên phụ, nếu thấy đuôi 2b ở trước xe, thẳng ngay đèn xe, phi lên là ủi họ. Nếu thấy 1/2 xe họ ở trước xe mình thì yên tâm là không đụng họ. Nếu thấy bên tài rộng thì lấy lái sang trái một tý cho xe lướt lên là xong.
Còn ở các điểm khác, không cần phải chú ý nhiều. Bản thân các xe 2b còn lại đều tự giác căn để khỏi va quyệt vào xe mình...[/QUOTE]
Cám ơn bác
Bên tài dễ rùi, cứ để bánh xe cách vạch chừng 15-30cm...
Bên phụ, nếu thấy đuôi 2b ở trước xe, thẳng ngay đèn xe, phi lên là ủi họ. Nếu thấy 1/2 xe họ ở trước xe mình thì yên tâm là không đụng họ. Nếu thấy bên tài rộng thì lấy lái sang trái một tý cho xe lướt lên là xong.
Còn ở các điểm khác, không cần phải chú ý nhiều. Bản thân các xe 2b còn lại đều tự giác căn để khỏi va quyệt vào xe mình...[/QUOTE]
Cám ơn bác
Hà hà, bác chủ có thời gian thì đi Đà lạt vào cuối tuần (đi ngày lễ càng tốt). Buổi tối lái xe vô đường Nguyễn Thị Minh Khai (đường từ bùng binh Hồ Xuân Hương và chợ Đà Lạt). Đảm bảo là bác chủ sẽ lên tay liền. Hoặc bác chủ kiếm mấy cái chợ đông người cũng được. Cứ ra vô vài lần là sẽ lên tay lắm lắm. 
Cứ lái chậm, tập trung, cẩn thận, bình tĩnh .... khoảng tháng là quen thôi
Vấn đề là cảm giác lái, lái càng nhiều thì cảm giác càng tăng. Và phải xử lý thật chậm trong các tình huống, cảm thấy không ổn thì có thể thắng lại, hoặc có người ngồi bên phụ canh hộ (trước đây em toàn làm vậy)
Em nhận thấy những người mới lái oto thường không giữ thẳng tay lái trong các tình huống mà họ không cảm thấy không an toàn. Ví dụ: khi đang chạy thấy có tải chạy ngược chiều hơi lố qua làn đường của mình thì thường hay lượn tay lái qua phải để "né". Hoặc khi thấy có chướng ngại vật (ổ gà, chó, mèo...) thường lượn tay lái để tránh (chắc do chạy 2B quen zòi). Thói quen này tưởng đúng nhưng sẽ dẫn đến va quẹt.
Cạc bạc chém thêm
Em đồng ý với bác, em thì đang chuẩn bị thi thôi... hôm đi học bên khu Trung Sơn thì có 1 xe xin vượt trái... khi nó đang vượt thì 1 xe máy áp sát bên phụ của xe em, theo quán tính em đánh lái nhẹ qua trái thì ông thầy chửi 1 trận nhớ đời "xe đang vượt trái sai lại đánh lái qua trái", 2B nó áp sát thì thắng lại chứ...
1 kinh nghiệm cho bạn từ bản thận.
1. Xe bạn gửi ở bãi nên tự ra vô và nhờ mấy chú giữ xe ra hiệu.
Nếu xe để ở nhà thì nhờ F1, F2 ra giúp bảo đảm la bể nhà.
2. Hạn chế đi những đường Shop nhiều vì các chị các em thường ngắm hàng chứ không ngắm xe.
3. Như vậy là đủ. nếu cần chuẩn hơn thì làm 3 cọc, qua khu nào đất trống (vd q7) có lề để tập cập lề và đỗ song song (lề thấp để đở trầy mâm) xem các clip hướng dẫn, chịu khó lên xuống xe vài lần cho đến khi thấy vừa ý.
Kinh nghiệm là mình chỉ tránh những ai mình thấy phía trước còn trời đánh phía sau và thiên lôi bên hông thì thua. Ngáo đá thi tránh không xấu mặt đâu mà sợ. Vài chuyến đi xa giúp bạn tim mạch ổn định.
Tái bút : xe càng vip bạn càng lên tay lái và lướt càng nhẹ như Cadilac
1. Xe bạn gửi ở bãi nên tự ra vô và nhờ mấy chú giữ xe ra hiệu.
Nếu xe để ở nhà thì nhờ F1, F2 ra giúp bảo đảm la bể nhà.
2. Hạn chế đi những đường Shop nhiều vì các chị các em thường ngắm hàng chứ không ngắm xe.
3. Như vậy là đủ. nếu cần chuẩn hơn thì làm 3 cọc, qua khu nào đất trống (vd q7) có lề để tập cập lề và đỗ song song (lề thấp để đở trầy mâm) xem các clip hướng dẫn, chịu khó lên xuống xe vài lần cho đến khi thấy vừa ý.
Kinh nghiệm là mình chỉ tránh những ai mình thấy phía trước còn trời đánh phía sau và thiên lôi bên hông thì thua. Ngáo đá thi tránh không xấu mặt đâu mà sợ. Vài chuyến đi xa giúp bạn tim mạch ổn định.
Tái bút : xe càng vip bạn càng lên tay lái và lướt càng nhẹ như Cadilac
