tránh là tránh phía trước, ko tránh bên hông. giống như chạy 2B vậy, bác canh thằng đằng trước chứ ko cănh thằng bên hông. gặp chướng ngại vậy, hay vũng nước,... phía trước cũng ko được đánh lái ngay mà đầu tiên luôn phải nhớ là giảm tốc độ rồi mới xử lý tránh như thế nào.Em đồng ý với bác, em thì đang chuẩn bị thi thôi... hôm đi học bên khu Trung Sơn thì có 1 xe xin vượt trái... khi nó đang vượt thì 1 xe máy áp sát bên phụ của xe em, theo quán tính em đánh lái nhẹ qua trái thì ông thầy chửi 1 trận nhớ đời "xe đang vượt trái sai lại đánh lái qua trái", 2B nó áp sát thì thắng lại chứ...
em cũng đăng ký uống giùm để lấy lon cho bác chủ tậpVui hén....Căn xe, có cách của nó, tiếc là nhiều lái cũ chỉ cho lái mới: Lâu ngày quen tay. Kiểu đó từ lúc chạy đến khi quen tay, giá phải trả có khi cao.
- Căn đầu xe: Dựng một thanh cây trước đầu xe, có đánh dấu chiều cao 700mm.
Lùi xe và lái thật chậm, đến khi vừa nhìn thấy điêm dấu, dừng xe, xuống xem, đầu xe đã cách thanh cây 500mm (gần như thế) Lên lại xe ngồi...xác định một điểm chuẩn dưới gương lái. De cũng thé, nếu ko có cảm biến.
Như thế sau này chỉ cần thấy mất điểm dấu từ mắt nhìn qua điểm chuẩn kính lái là cách chướng ngại vật 500 (chiều cao biển số 2B)
- Căn bên phải xe....như anh gì đã hướng dẫn, tự tìm một điểm chuẩn trên kính lái, sẽ xác định điểm tới của đầu xe bên phải. Tất nhiên, trừ hao thừa hơn thiếu.
Điểm B trên mặt đường, trước bành xe bên phải, theo hướng nhìn của lái xe, chọn và nhớ điểm chuẩn A trên kính lái.
Từ những cơ bản ban đầu này, tập luyện, thì dùng lon nhôm bãi trống, nếm lon ra đường và cán, ko có lon thì mua thùng bia, tui uống có vỏ lon giúp anh, thời gian lái tăng dần, kinh nghiệm lái tăng theo: Lúc này là quen tay.

cách dễ nhất là bác cứ canh tầm nhìn kính lái che hết biển số xe trước là bác có thể thắng là vừa,thật ra thì còn cách 1 khoảng rất rộng nhưng từ từ khi bác canh như vậy,để ý nước sơn của đít xe trước nó sẽ thấy hình ảnh phản chiếu của xe bác mà biết xe mình sát xe trước cỡ nào
còn đối với 2b thì hồi đó e hay nhờ ng nhà đứng trước các điểm ở đầu xe,bên trai,giữa và bên phải rồi dùng bút lông kẻ 1 đường trên kính lái để biết là khi xe 2b đằng trước đụng tới vạch đó thì dừng là vừa đủ
còn đối với 2b thì hồi đó e hay nhờ ng nhà đứng trước các điểm ở đầu xe,bên trai,giữa và bên phải rồi dùng bút lông kẻ 1 đường trên kính lái để biết là khi xe 2b đằng trước đụng tới vạch đó thì dừng là vừa đủ
Canh đầu thì bác mua 1 cây inox, giống như mấy chiếc xe treo cờ đi theo đoàn ấy. Thường xe Pajero em thấy có.
Còn 2 cái lỗ tai mà va thì do bác kg bình tĩnh quan sát thôi, hai cái kính xe bác ngồi nhìn thấy cơ mà.
Tốt nhất lái mới tới đoạn nào nhắm kg qua được thì đi chậm, đi sau xe người khác, đừng chen vào chỗ trống.
Còn 2 cái lỗ tai mà va thì do bác kg bình tĩnh quan sát thôi, hai cái kính xe bác ngồi nhìn thấy cơ mà.
Tốt nhất lái mới tới đoạn nào nhắm kg qua được thì đi chậm, đi sau xe người khác, đừng chen vào chỗ trống.
các bác cho e hỏi mình làm thế nào căn xe để ko bị va chạm khi giao thông trên đường.E mới chạy xe nên hay va gương vào xe đi bên cạnh hoặc ủi đầu xe vào xe khác.Có cách gì các bác chỉ dẫn cho.cám ơn các bác trước ợ.
ý kiến bác này hay ,chuẩn quá chiều e dán keoNếu sedan thì đơn giản e chỉ Bác mẹo nhỏ.
Nhờ người nhà đứng song song 2 phía ngoài cùng phía trước xe, Bác ngồi ghế tài và đánh dấu bằng băng keo đen trên nắp capo vị trí từ Bác đến chổ 2 người đứng -> sau đó Bác chỉ cần nhìn đường từ vị trí băng keo là biết bánh xe sẽ chạy tới vị trí đó.
nhưng đi ban ngày được, chứ đi ban đêm lo nhìn băng keo là mất tập trung đấy bác à.ý kiến bác này hay ,chuẩn quá chiều e dán keo
Trăm hay không bằng tay quen, cứ lái cho nhìu vào thì riết sẽ quen với nó thôi, chưa quen thì cứ cẩn thận, từ từ không có gì phải vội và xoắn 