Hạng D
21/3/13
1.469
4.197
113
thaytulangman nói:
Em đi Trung Lương 95km/h và bị thúc đít & vỗ kèn liên tục. Em ghét giữ nguyên tốc độ & không cho vượt, vậy có gì không phải không các bác?
bác nên tăng thêm 5km/h nữa là có thể ôm vô lăng chạy đến hết cao tốc mà không cần nhường ai vì tốc độ đó là tối đa rồi ( trừ khi bác muốn nhường ) , nếu chạy 100km/h mà xe sau nó đòi vượt tức là nó phải chạy hơn 100 , như vậy thì nó đã phạm luật thì ngán gì chuyện vượt phải hehe
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
45
aH0Ha nói:
Tốc độ cho phép tối đa 40, người phía trước đang chạy tối đa 40, một bác chạy sau lại bóp còi inh ỏi và yêu cầu người chạy trước thể hiện văn hóa giao thông bằng cách né đường cho bác ấy vượt...
Bác chạy 40 thì kệ bác nhưng làm ơn đi lane giữa dùm, né xa lane sát con lươn. Có vậy mấy xe khác không phải vượt phải xe bác.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
vmdang1980 nói:
thaytulangman nói:
Em đi Trung Lương 95km/h và bị thúc đít & vỗ kèn liên tục. Em ghét giữ nguyên tốc độ & không cho vượt, vậy có gì không phải không các bác?
bác nên tăng thêm 5km/h nữa là có thể ôm vô lăng chạy đến hết cao tốc mà không cần nhường ai vì tốc độ đó là tối đa rồi ( trừ khi bác muốn nhường ) , nếu chạy 100km/h mà xe sau nó đòi vượt tức là nó phải chạy hơn 100 , như vậy thì nó đã phạm luật thì ngán gì chuyện vượt phải hehe

Mình cũng có suy nghĩ như bác, nhưng qua OS lại học hỏi thêm rằng, cách xử sự như vậy lại không phải là văn hóa giao thông của OS theo ý của một số bác, ngay cả có bác là O.S.D.P đã chia sẻ rằng OS đã bàn chuyện cho vượt này trên 10 năm nay và cả thế giới họ đều như vậy. Phải nhường tất bác ạ.
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
HDC200 nói:
aH0Ha nói:
Tốc độ cho phép tối đa 40, người phía trước đang chạy tối đa 40, một bác chạy sau lại bóp còi inh ỏi và yêu cầu người chạy trước thể hiện văn hóa giao thông bằng cách né đường cho bác ấy vượt...
Bác chạy 40 thì kệ bác nhưng làm ơn đi lane giữa dùm, né xa lane sát con lươn. Có vậy mấy xe khác không phải vượt phải xe bác.
Cao tốc cho ô tô chạy 3 làn, đến khúc này thì làn nào cũng 40 max. Tôi đang chạy 100, sát con lươn, đến khúc này, tôi đã giảm xuống 40, nhưng vẫn chạy làn củ sát con lươn. Tại sao tôi lại phải chuyển vào các làn trong, cũng là 40. Nếu bác quá khẩn cấp còn cả 2 làn kia, cứ 100 mà phóng tiếp có ảnh hưởng đến ai đâu?

 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
aH0Ha nói:
Cao tốc cho ô tô chạy 3 làn,
Không biết phía Bắc có cao tốc nào cho chạy 3 làn như bác nói hay kg, chứ phía Nam thì cao tốc TL 2 làn, giới hạn tốc độ khác nhau, 100 và 80. Cao tốc LT - DG thì 2 làn cùng tốc độ 100 (tiến bộ hơn và dễ chịu hơn) [/quote]
....đến khúc này thì làn nào cũng 40 max. Tôi đang chạy 100, sát con lươn, đến khúc này, tôi đã giảm xuống 40, nhưng vẫn chạy làn củ sát con lươn. Tại sao tôi lại phải chuyển vào các làn trong, cũng là 40. Nếu bác quá khẩn cấp còn cả 2 làn kia, cứ 100 mà phóng tiếp có ảnh hưởng đến ai đâu?
1/- Vâng có ai nói bác sai đâu :D tuỳ bác thích chạy thế nào mà.
2/- Nhưng hầu hết tx họ đều xin vượt trái, nếu kg cho họ mới phải vượt phải.
3/- Bản thân tôi (và 1 số bác đồng tình với tôi) thì khi đã chạy chậm đúng tốc độ, cao tốc lại đâu có xe máy chèn ép gì, thì chạy luôn làn trong cho khoẻ, để dành làn ngoài cùng sát con lươn cho ai muốn chạy nhanh hơn khỏi phải mất công xin vượt, và mình khỏi phải bị làm áp lực từ phía sau. Vậy thôi.


 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
35
HCM
mấy bác tranh luận nhau làm gì, không nhường Lane trong cùng thì đi ra lane giữa chứ có gì đâu
tất cả các lane đầu 40km/h như nhau mà.

 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
o0o nói:
mấy bác tranh luận nhau làm gì, không nhường Lane trong cùng thì đi ra lane giữa chứ có gì đâu
tất cả các lane đầu 40km/h như nhau mà.
Thì cũng nói chuyện cho vui mà bác :D
Cũng có lẽ do tôi phải ở trên đường hơi nhiều (trung bình 3.000km/tháng) và phải làm việc suốt ngày căng thẳng, cộng với tình trạng giao thông ở mình nó ntn chắc ai cũng biết. Cho nên tôi thích chọn cách lái xe sao cho luôn ở tâm trạng thoải mái kg áp lực, nhằm kéo dài tuổi thọ lái xe, hihi

 
Hạng D
22/2/07
1.410
43
48
vietuc.info
aH0Ha nói:
HDC200 nói:
aH0Ha nói:
Tốc độ cho phép tối đa 40, người phía trước đang chạy tối đa 40, một bác chạy sau lại bóp còi inh ỏi và yêu cầu người chạy trước thể hiện văn hóa giao thông bằng cách né đường cho bác ấy vượt...
Bác chạy 40 thì kệ bác nhưng làm ơn đi lane giữa dùm, né xa lane sát con lươn. Có vậy mấy xe khác không phải vượt phải xe bác.
Cao tốc cho ô tô chạy 3 làn, đến khúc này thì làn nào cũng 40 max. Tôi đang chạy 100, sát con lươn, đến khúc này, tôi đã giảm xuống 40, nhưng vẫn chạy làn củ sát con lươn. Tại sao tôi lại phải chuyển vào các làn trong, cũng là 40. Nếu bác quá khẩn cấp còn cả 2 làn kia, cứ 100 mà phóng tiếp có ảnh hưởng đến ai đâu?
Like
080402cool_prv.gif

Em bị khúc này hoài, bác G9 không bỏ dùm, chạy cả 1000 mét với tốc độ 40km/h bà cả ngồi bên cũng càm ràm.
Còn ở khu vực trạm thu phí đề nghị ghi là 'chạy chậm' , vứt cái bảng 20km/h, không chạy nổi ạ.
Em thử chạy, xe sau nó bóp còi vang trời ha ha.
033102bebe_1_prv.gif


 
Hạng D
23/9/06
2.946
489
83
41
E chạy cứ xe nào xin e nhường hết cho nó nhẹ cái đầu
 
Hạng B2
24/1/08
350
169
43
40
khoa nói:
E chạy cứ xe nào xin e nhường hết cho nó nhẹ cái đầu


Vấn đề là bác phải nhường mấy lần trên một đoạn đường cụ thể :
- Chạy lane sát lươn, đúng tốc độ, gặp xe sau nhá đèn bóp kèn -> Mình xi nhan qua lane bên phải.
- Chạy tiếp đụng xe lớn chạy chậm hơn tốc độ cho phép -> Mình xi nhan trái vượt
- Chạy lane sát lươn, đúng tốc độ, gặp xe sau nhá đèn bóp kèn ...
...
Cái vòng luẩn quẩn, em đã từng bị và nói thật lái xe kiểu đó rất mệt.
Có bác bảo "Cho nên tôi thích chọn cách lái xe sao cho luôn ở tâm trạng thoải mái kg áp lực, nhằm kéo dài tuổi thọ lái xe" thế điều đó tốt cho bác còn người khác thì sao ?
Đừng vịn cớ gấp vội vã mà cứ bắt xe khác phải nhường đường "khi đủ điều kiện"

Em vẫn lái theo cách cha ông em vẫn chỉ : Chạy đúng chạy đủ, thằng nào push thì cứ qua đường bên cạnh mà chạy (không nói vượt phải nhé)