Thật ra lỗi đầu tiên thuộc về bạn chị Nắng. Tài sản của mình mà mất
vài ngày mới biết thì cũng chịu. Đứng trên góc độ NH, thì NH ko đền là chính xác và nó đã làm đúng trách nhiệm (khóa thẻ lại sau khi bác báo mất). Bank chỉ chịu trách nhiệm với các giao dịch xảy ra SAU khi chủ thẻ báo mất.
Phần còn lại là giữa chủ thẻ, chủ cửa hàng và thằng ăn trộm thẻ: bác cứ kiện nó bao giờ đòi tiền dc thì đòi, đây là án hình sự, bác chủ phải chứng minh dc là bác bị nó ăn cắp (bác ko bắt dc quả tang nhé) => chứng minh bác ko có liên hệ hay quen biết gì thằng đó cả, sau đó phát cái đơn kiện rồi VKS, CA, Tòa Án làm việc.
Sau đó bác cũng có thể kiện chủ cửa hàng thiếu trách nhiệm gây thất thoát tài sản của bác: lại 1 cái án dân sự nữa. E dám chắc 1 điều với bác là NH có hành lang pháp lý khá vững: có đủ các quy định chặt chẽ về thanh toán trong Hợp đồng ký với chủ cửa hàng (vì thế nó chẳng quan tâm và tiền hàng nó cũng đã thanh toán cho cửa hàng rồi). Chủ cửa hàng vì muốn bán hàng nên nhắm mắt bỏ qua thì đây ko phải lỗi NH, again
Cái mớ bùng nhùng này NH nó mà đâm đầu vào thì có mà thần kinh. Bác nào ko tin cứ thử tưởng tượng và làm như sau: E đang ký xài thẻ Master VCB, bữa nọ e xỉn nổi hứng muốn giựt le nên đưa thẻ cho thằng em họ dưới quê của bé rau mới quen đi mua đồ Parkson. Xong xuôi 2 hôm sau nhớ ra + tiếc tiền nên báo NH mất thẻ. Bác đoán xem nếu bác là NH có trả lại $ ko nhé?
Cái vụ bác xài thẻ VCB chỉ là
"mất thông tin" thôi nhé, và bác ý + thẻ đang nằm ở Mã Lai, còn người xài ở bên Nhật => dấu hiệu lừa đảo rõ ràng nên NH can thiệp tốt.