Hạng B2
2/3/16
114
126
43
34
Tình hình là kể từ lúc lấy xe về khi đi đường kẹt xe thỉnh thoảng bị cái hiện tượng vòng tua vọt lên khoảng 1100 dù ko đạp ga. Cũng có lúc đi 40km/h ko đạp ga mà xe vẫn bon bon chạy tiếp vòng tua ở khoảng >1200 gì đó xe tự chạy như có cruise control vậy ( xe mình ko có món này).

Hôm qua về đến nhà đang lùi vào gara thì cái vòng tua nó tự nhiên giựt lên 1100-1200 tí nữa thì hốt cái cột sợ vãi ra. Lâu rồi gần 3000km rồi ko bị cái vụ này nay tự nhiên lại bị lại. Để nó nổ máy tí thì nó lại xuống 800 lại.

Mình có lên group Morning hỏi mọi người thì có nhiều người cũng bị cái lỗi này. Có bác cũng vào hãng rồi nhưng lại được trả lời đây là tính năng bù ga của Morning. Kĩ thuật viên cũng reset ECU thậm chí có 1 bác được thay ECU mới nhưng vẫn gặp lại tình trạng òa ga. Tính năng gì mà lại gây nguy hiểm cho người dùng thế này ???
 
  • Like
Reactions: lecaothang
Hạng F
29/10/14
8.544
11.232
113
Giống aveo rồi. Nếu là lỗi òa ga thì ko có cách nào sửa được hết. Trừ khi thay máy
 
Hạng B2
25/7/16
272
72
28
48
Morning SI AT cũng vậy bác . Nó bù ga khi chạy quạt giải nhiệt hoặc khi lock lạnh đóng nó sẽ bù ga. Vòng tua khi bù ga la 1100 vòng, còn khi bình thường là 800 vòng. kỹ thuật của KIA giải thích vậy.
Xe SI AT thì mình phải kìm thắng khi bù ga sẽ hơi mệt lúc đông xe
 
  • Like
Reactions: samuraijack
Hạng F
12/10/16
7.509
6.362
113
Nguy hiểm quá, bác chủ nên đề phòng
 
Hạng B2
2/3/16
114
126
43
34
Morning SI AT cũng vậy bác . Nó bù ga khi chạy quạt giải nhiệt hoặc khi lock lạnh đóng nó sẽ bù ga. Vòng tua khi bù ga la 1100 vòng, còn khi bình thường là 800 vòng. kỹ thuật của KIA giải thích vậy.
Xe SI AT thì mình phải kìm thắng khi bù ga sẽ hơi mệt lúc đông xe
Mình cảm thấy kĩ thuật giải thích như vậy rất là ko hợp lý. Nó bù ga tăng vòng tua thì cái công sinh ra thêm nó phải được sử dụng cho đúng mục đích là chạy quạt giải nhiệt hoặc là chạy block lạnh tại sao nó lại mang cái công nó vào bánh xe làm gì ? Mình đã tìm hiểu khá nhiều về cái hiện tượng òa ga này trên các xe khác thì nó chính xác là 1 cái lỗi của xe và được hãng sửa chữa chứ ko phải giải thích vớ vẩn như thế này được. Tại sao hãng ko chấp nhận nó là cái lỗi đi dù sửa tốn tiền đi nữa mình vẫn muốn sửa cho nó hết hẳn. Để nó như thế này rất nguy hiểm. Bạn thử nghĩ khi mình lùi xe mà cái vòng tua đột ngột nó lên 1100 vòng như thế có nguy hiểm ko ?
 
Hạng B2
25/7/16
272
72
28
48
Park AT cũng vậy đó bác, lúc nó bù ga cũng lên 1100. nên luc bù ga mình phải kìm thắng mạnh chút thôi.. xe mình máy nhỏ nên vòng tua lúc bù ga phải là 1100. Xe MT thì mi2nh mở chân col vừa phải nên xe sẽ đi vừa phải theo ý mình. còn xe AT có bao nhiêu lực nó dồn hết vào số D khi mình buôn thắng. Bởi vậy đi xe AT phải hết sức cẩn thận...cũng vì nguyên nhân này nên người ta mới nói xe số AT nguy hiểm hơn MT, nhưng được cái bớt thao tác khi chạy, xe cũng vọt hơn.
Bác cũng có thể kiểm tra I10 máy 1.2 AT cũng vậy đó bác.
 
Hạng D
27/8/13
2.474
3.084
113
HCM
Kia morning at 2013 cũng bị nha bác. Nhưng chỉ khi dừng mà mở max quạt máy lạnh. E nghĩ do tải máy lạnh nên nó bị thế. Tắt máy, đề lại là hết.
nhưng đúng là rất khó chịu!