Bác nói đúng, và e thấy GTCC làm vậy rất hợp lý vì số xe rẽ trái buổi chiều rất nhiều, chiều ngược lại từ phía Nhà bè về chỉ có số xe đi thẳng và rẽ trái từ Kênh tẻ chạy qua ngã 4 này vì xe rẽ phải từ NTT ra NHT sẽ đi tránh đèn ở đường bên trong lotte mark, sau khi gắn lươn và biển báo thì sẽ hợp lý.axim_x50v nói:Chỗ này họ chưa gắn lươn bê tông trở lại thôi mấy bác, họ làm thế để có thể tăng lượng xe quẹo trái từ Ng. Hữu Thọ (từ q.4 sang) vào Ng. Thị Thập, phía đối diện cũng thế. Chừng nào họ gắn lươn xong sẽ có biển báo phản quang đàng hoàng. Đến ngã 4 này phải cẩn thận tí xíu thôi.
Em thì cho rằng việc này không hợp lý chút nào. Em ở khu này 4-5 năm nay chưa bao giờ thấy kẹt xe để bây giờ phải đưa ra việc làm méo xệch con lươn như thế này.chienthang nói:Bác nói đúng, và e thấy GTCC làm vậy rất hợp lý vì số xe rẽ trái buổi chiều rất nhiều, chiều ngược lại từ phía Nhà bè về chỉ có số xe đi thẳng và rẽ trái từ Kênh tẻ chạy qua ngã 4 này vì xe rẽ phải từ NTT ra NHT sẽ đi tránh đèn ở đường bên trong lotte mark, sau khi gắn lươn và biển báo thì sẽ hợp lý.axim_x50v nói:Chỗ này họ chưa gắn lươn bê tông trở lại thôi mấy bác, họ làm thế để có thể tăng lượng xe quẹo trái từ Ng. Hữu Thọ (từ q.4 sang) vào Ng. Thị Thập, phía đối diện cũng thế. Chừng nào họ gắn lươn xong sẽ có biển báo phản quang đàng hoàng. Đến ngã 4 này phải cẩn thận tí xíu thôi.
Trường hợp làm lane riêng để rẽ thì chỉ được làm khi ở giữa đường có con lươn rộng như hàng cây vài rộng vài mét chứ không phải tận dụng đường để "vẽ". Khi chiều tan tầm, người ta đi làm từ SG về Q.7 thì kẹt cứng chỗ Sunrise vì bị võng vào sát con lề rồi.
Khi chưa dựng con lươn, biển báo + tín hiệu đèn mới thì có thể thấy nó bất cập, nhưng e tin sau khi hoàn thành sẽ ok, ngày trước chưa làm đường buổi chiều về khúc này 4B chờ đèn đỏ xếp hàng dài. Tín hiệu đèn ở đây e nghĩ sẽ được bố trí lệch pha, chứ không còn đơn thuần 2 pha xanh cho 2 chiều ngược nhau nữa.
anhkhoa2907 nói:Em thì cho rằng việc này không hợp lý chút nào. Em ở khu này 4-5 năm nay chưa bao giờ thấy kẹt xe để bây giờ phải đưa ra việc làm méo xệch con lươn như thế này.
Trường hợp làm lane riêng để rẽ thì chỉ được làm khi ở giữa đường có con lươn rộng như hàng cây vài rộng vài mét chứ không phải tận dụng đường để "vẽ". Khi chiều tan tầm, người ta đi làm từ SG về Q.7 thì kẹt cứng chỗ Sunrise vì bị võng vào sát con lề rồi.
Như trên em đã nói, em ở đây 4-5 năm nhưng chưa thấy kẹt chỗ này và cũng nghĩ chỗ này khó kẹt vì hiện tại đa phần là đi thẳng Quận 4 <--> Quận 7.chienthang nói:Khi chưa dựng con lươn, biển báo + tín hiệu đèn mới thì có thể thấy nó bất cập, nhưng e tin sau khi hoàn thành sẽ ok, ngày trước chưa làm đường buổi chiều về khúc này 4B chờ đèn đỏ xếp hàng dài. Tín hiệu đèn ở đây e nghĩ sẽ được bố trí lệch pha, chứ không còn đơn thuần 2 pha xanh cho 2 chiều ngược nhau nữa.
anhkhoa2907 nói:Em thì cho rằng việc này không hợp lý chút nào. Em ở khu này 4-5 năm nay chưa bao giờ thấy kẹt xe để bây giờ phải đưa ra việc làm méo xệch con lươn như thế này.
Trường hợp làm lane riêng để rẽ thì chỉ được làm khi ở giữa đường có con lươn rộng như hàng cây vài rộng vài mét chứ không phải tận dụng đường để "vẽ". Khi chiều tan tầm, người ta đi làm từ SG về Q.7 thì kẹt cứng chỗ Sunrise vì bị võng vào sát con lề rồi.
Hiện tại có chỗ hơi bất cập cần xử lý là chỗ trường Vstar school vì dù có vạch liền nhưng đa số 4B cho quẹo ngang. Sau này có con lươn thì sẽ ổn.
Em cũng đồng ý với bác anhkhoa2907, em đi lại con đường này vào giờ cao điểm mỗi ngày từ đầu năm tới nay hầu như chưa bao giờ bị kẹt ở giao lộ này, bây giờ phân làn kiểu này giống như bị bóp họng!Cũng kiểu phân làn này nhưng bên Nguyễn Thị Thập nối dài thì lại hợp lí do có dải phân cách rộng,khi đến giao lộ thì bóp dải phân cách vô tạo thêm 1 làn cho xe rẽ trái, do đó đối với những xe đi thẳng không thay đổi gì, bên đây giao lộ đi 2 làn, qua kia cũng 2 làn. Còn đường Nguyễn Hữu Thọ, đang đi 2 làn, qua giao lộ còn có 1 làn, kiểu gì cũng bị kẹt là cái chắc!
Còn 1 điều nữa em thấy là đường Nguyễn Hữu Thọ khúc từ giao lộ với Nguyễn Thị Thập đi về phía Nhà Bè không nên để dải phân cách cứng mà nên vẽ vạch sơn không liên tục hơn vì đặc trưng của khúc này là luôn luôn đông xe chỉ 1 chiều, khi chiều này đông thì chắc chắn là chiều kia vắng. Để vạch sơn đứt quãng thì lưu thông sẽ linh hoạt hơn.
Còn 1 điều nữa em thấy là đường Nguyễn Hữu Thọ khúc từ giao lộ với Nguyễn Thị Thập đi về phía Nhà Bè không nên để dải phân cách cứng mà nên vẽ vạch sơn không liên tục hơn vì đặc trưng của khúc này là luôn luôn đông xe chỉ 1 chiều, khi chiều này đông thì chắc chắn là chiều kia vắng. Để vạch sơn đứt quãng thì lưu thông sẽ linh hoạt hơn.
Chổ này chưa xong mà xxx dám bắt => gọi là bắt láo, vì: Vạch kẻ đường song song này không có trong quy định nào! (độ rộng vạch thì có trong luật nhưng độ rộng khoảng cách 2 vạch không có) => không có hiệu lực
Nếu nói do chưa gắn dãi phân cách đi kèm thì gọi là chưa xong, mà chưa xong thì cũng có nghĩa chưa có hiệu lực
Nếu là Oser bị túm lỗi này thì nên chiến hơn là thỏa hiệp!
Chưa biết lúc gắn thêm dãi phân cách + đèn lệch pha thì giao lộ này có còn kẹt không? Nhưng lúc thì quá chuối. Xe đi thẳng luôn phải nhường xe rẽ trái (trái với luật)
Nếu nói do chưa gắn dãi phân cách đi kèm thì gọi là chưa xong, mà chưa xong thì cũng có nghĩa chưa có hiệu lực
Nếu là Oser bị túm lỗi này thì nên chiến hơn là thỏa hiệp!
Chưa biết lúc gắn thêm dãi phân cách + đèn lệch pha thì giao lộ này có còn kẹt không? Nhưng lúc thì quá chuối. Xe đi thẳng luôn phải nhường xe rẽ trái (trái với luật)