Em thì chẳng dùng mẹo gì cả.Lehiea nói:anhkhoa2907 nói:Về mặt nguyên tắc thì nếu thu thì phải MINH BẠCH, không thể kiểu "hên/xui" được. Có một số bác cho rằng bỏ 7.000 VNĐ để đi đường ngon cũng chẳng sao ... Em không xét vấn đề đó mà là chuyện tiền nó về đâu? Tại sao chúng ta lại "ủng hộ" việc làm/thu sai trái như vậy.
Nếu việc thu tiền không sai, em đố bác nào qua trạm được mà không mua vé đó.
Có mấy lần em qua trạm, barie hạ xuống, em chỉ nhá đèn mấy cái, tay thì ra hiệu cho "nhân viên" trạm mở barie lên thế là họ mở liền. Các trạm "hợp pháp" khác, đố các bác.
Em thấy việc bác nào đó dùng" mẹo" đi lọt, thoát khỏi barrier không có nghĩa bác ấy chứng minh được là trạm hết hiệu lực mà chỉ cho thấy tính tự giác và trách nhiệm của một số bác không ổn thôi ạ. Việc làm này chẳng khác gì tại các trạm soát vé tàu điện ngầm ở nước ngoài, khi mọi người đều lần lượt đóng tiền mua vé và chờ barrier mở để đường hoàng qua trạm thì có người lại thấy barrier có thể nhảy qua được mà không cần mua vé! Trừ khi có bác nào thực tế khi đi ngang đó, chất vấn với người thu phí rằng trạm này đã hết hiệu lực và rồi sau đó được mở barrier đi tiếp thì em tin là trạm này hết hiệu lực thật và có vấn đề. Còn không thì em vẫn cho là mình nên tự giác chấp hành và đóng phí khi đi qua đây. Thực tế thì trong vòng 01 tháng trở lại đây em đã đóng phí các trạm ở đây khoảng 03-04 lần và lần nào cũng có vé đàng hoàng, không có gì bất thường.
Trường hợp barie mở, em đi qua chẳng thấy nói gì. Trường hợp barie đóng, em bảo "nhân viên" trạm mở lên cho em đi thì người ta mở mà chẳng có gì "cưỡng bức" hết. Vậy là sao?
Em trao đổi với mọi người không phải để tiết kiệm 7.000 VNĐ (được xem là rẻ nhất trong các trạm), mà là việc nếu trạm này "mập mờ" thì không nên có thái độ "ủng hộ" theo kiểu tự giác/có trách nhiệm. Nếu việc nhỏ mình bỏ qua thì từ từ việc kiểu như thế nó sẽ lớn dần lên.