MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.005
75.430
113
Xe bị xệ mông thì lò xo sẽ cứng hơn cho khỏi xệ, xe qua gờ giảm tốc hay đường xấu thì lò xo sẽ mềm hơn để xe êm hơn.
vậy có sai lý thuyết ko a
Cứng là cứng
Mềm là mềm chứ ta
 
Hạng C
1/3/07
742
7.809
93
Hóng Anh @hoadat và anh @trthphuc cho ý kiến giúp ạ
So sorry Phong, mình đi công tác mới về Sài Gòn lại nên chậm trả lời.
Theo mìh nghĩ khi lắp vòng cao su giảm chấn vào một vài vòng trên lò xo thì:
- Phần còn lại của lò xo bị giảm số vòng --> tăng độ cứng lò xo.
- Phần có lắp vòng cao su là 2 lò xo mắc song song nên độ cứng tương đương bằng k1.k2/(k1+k2); thường giá trị này nhỏ hơn giá trị của từng lò xo một (ở đây là độ cứng lò xo và độ cứng của vòng cao su) nên độ cứng của hệ sẽ giảm hơn.
- Hệ tổng hợp (bao gồm lò xo thuần tuý đã tăng độ cứng và hệ gồm lò xo mắc song song với vòng cao su) sẽ biến dạng cho đến khi phần mềm hơn (hệ song song đã nói) vượt quá khả năng biến dạng --> phần này được xem như khối cứng --> tới phiên lò xo (đã tăng cứng) biến dạng.
--> như vậy bạn Thổ Dânn nói cứng thì cứng, mềm thì mềm cũng có lý vì hệ có hai giai đoạn đáp ứng tuỳ theo tải trọng tác động.
Chỉ cần hết sức lư ý là nếu lắp ráp (và cả chế tạo) không chuẩn thì các vòng sẽ không biến dạng đều và ... lý thuyết sẽ chỉ là lý thuyết!!!
Thân mến, hí hí hí.
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
Mình lắp vô thấy xe đi hao xăng hơn bình thường, ko biết có bác nào bị tình trạng như vậy chưa?! Khi qua giừ giảm tốc thì nghe rột rột
 
Tập Lái
17/7/14
26
7
3
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bữa em đi về miền tây, xe mỗi lần đi vào ổ gà là nghe rầm rầm đùng đùng như dội bom, người ngồi trên xe mà đang ngủ cũng phải giật mình.
Không biết có nên lắp không các bác? Gara SG chỗ nào lắp cái này chỉ em với :(