Hạng D
16/10/11
1.727
9.175
113
View attachment 2929224
Rồi cuối cùng thì mấy giờ mới có thể vào cao tốc từ từ hướng Dầu Giây được các bác.
Thằng phóng tinh viên này nó không tính đoạn từ Mai Chí Thọ bò vô được cái cao tốc SG- Long Thành mất hơn 1h tiếng nữa hả ta. May ra đi 3h sáng mới thoát được
 
Hạng C
7/3/07
556
1.739
93
HCM
Chúc mừng Cao tốc Dầu giây - Phan thiết được khánh thành đưa vào hoạt động.
Các Bác làm được đoạn cao tốc nào là mừng được đoạn ấy.
Em chỉ góp ý nhỏ thôi là nên theo nguyên lý thiết kế chung là cao tốc Bắc - Nam là cứ đi thẳng hoài, còn nút giao (Exit) thì rẽ qua bên phải theo lối ra xuống tỉnh nào mình cần xuống.
Chứ nhìn nút giao giữa Cao tốc long thành Dầu giây nối vô Dầu giây - Phan thiết thì thành đường Nhánh / Ngã rẽ rồi.
Ngu kiến của Em các góp ý.

View attachment 2929336
Cái nút này nó thiết kế vậy là chuẩn rồi chứ sao nữa bác.
 
Hạng C
6/9/10
885
433
63
34
TP HCM
Ý là nếu bác đi từ Tp HCM đi Phan Thiết -> Vĩnh hão ->.Nha Trang->...-> Ra phía Bắc.
Có phải là tuyến chính là từ NAM ra BẮC -- > vậy nên thiết kế cứ lên cao tốc là cứ đi thẳng hoài là đi từ NAM ra Bắc, lúc nào cần xuống tỉnh nào thì rẽ phải theo lối ra xuống tỉnh ấy. Đây là nguyên lý thiết kế chung của các đường cao tốc trên thế giới.
Quay lại cái nút giao này: từ Tp Hồ Chí Minh đi ra nếu bác tiếp tục đi thẳng thì sẽ ra lối ra Dầu giây xuống huyện Thống nhất, tỉnh Đồng Nai trong khi rẽ phải theo nhánh N5 lại đi tiếp ra cao tốc Dầu giây - Phan thiết đi tiếp ra Bắc...
Thiết kế hơi ngược gây khó hiểu cho các lái xe đặc biệt là nơi khác đến bị lạ đường.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cohvn
Hạng B2
26/7/15
334
515
93
69
Ý là nếu bác đi từ Tp HCM đi Phan Thiết -> Vĩnh hão ->.Nha Trang->...-> Ra phía Bắc.
Có phải là tuyến chính là từ NAM ra BẮC -- > vậy nên thiết kế cứ lên cao tốc là cứ đi thẳng hoài là đi từ NAM ra Bắc, khi nào cần xuống tỉnh nào thì cứ theo lối ra xuống tỉnh ấy. Đây là nguyên lý thiết kế chung của các =đường cao tốc trên thế giới.
Quay lại cái nút giao này: từ Tp Hồ chí minh đi ra nếu bác đi thẳng thì lại ra lối ra Dầu giây xuống huyện Thống nhất, Đồng Nai trong khi rẽ phải theo nhánh N5 lại đi tiếp ra cao tốc Dầu giây - Phan thiết đi tiếp ra Bắc...
Thiết kế hơi ngược cho các lái xe đặc biệt là nơi khác đến bị lạ đường.
tui cũng nghĩ cứ đi hết ct HCM-DG là phi thẳng vào ct DG-PT, ai dè DG-PT đâm ngang xương DG-HCM!... :rolleyes:
 
Hạng C
6/9/10
885
433
63
34
TP HCM
tui cũng nghĩ cứ đi hết ct HCM-DG là phi thẳng vào ct DG-PT, ai dè DG-PT đâm ngang xương DG-HCM!... :rolleyes:
Đúng rồi Bác.
Thiết kế này thì vô tình lối ra dầu giây thành đường chính còn đi Phan thiết và các tỉnh phía bắc thành đường nhánh/ lối rẽ phụ... trong khi Tp Hồ Chí Minh đi ra phía Bắc là tuyến chính.
 
  • Like
Reactions: potot
Tập Lái
16/6/22
45
69
18
35
Thằng phóng tinh viên này nó không tính đoạn từ Mai Chí Thọ bò vô được cái cao tốc SG- Long Thành mất hơn 1h tiếng nữa hả ta. May ra đi 3h sáng mới thoát được
đâu đến 1 tiếng, xa nhất từ MCT là khu Sala đi, thì đi tầm 10 phút thôi ông ơi. Từ Mai Chi Thọ nó có lối rẻ phải liên tục lên đường dẫn cao tốc chứ ko phải chờ kẹt xe đèn đỏ như chiều đi vô.
 
Hạng D
16/10/11
1.727
9.175
113
đâu đến 1 tiếng, xa nhất từ MCT là khu Sala đi, thì đi tầm 10 phút thôi ông ơi. Từ Mai Chi Thọ nó có lối rẻ phải liên tục lên đường dẫn cao tốc chứ ko phải chờ kẹt xe đèn đỏ như chiều đi vô.
Mình đang nói mấy ngày lễ nó kẹt mấy cái nút này khóc ròng luôn. Như đợt lễ rồi kẹt ngay khúc an phú quá trời