Hạng D
2/12/03
1.648
4.050
113
Vietnam
Sau 10 tháng thông xe, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ghi nhận trên 5,3 triệu lượt xe lưu thông, bình quân 17.000 lượt xe/ngày đêm. Trên tuyến cũng xảy ra gần 100 vụ tai nạn, va chạm giao thông, khiến 6 người chết và nhiều người bị thương.

Chiều 12.3, Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị được giao quản lý, vận hành và bảo trì cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây) cho biết, từ khi thông xe (ngày 29.4.2023) đến nay, ghi nhận hơn 5,3 triệu lượt xe lưu thông trên tuyến (bình quân 17.000 lượt xe/ngày, đêm).

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Gần 100 vụ tai nạn, va chạm sau 10 tháng thông xe

Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào tối 16.2

Trên tuyến cũng đã xảy ra gần 100 vụ va chạm, tai nạn giao thông, khiến 6 người chết và nhiều người bị thương. Ngoài ra, VEC E còn ghi nhận gần 500 vụ xe máy và người đi bộ cố tình vượt chốt trực lưu thông trên đường cao tốc.

Để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), an ninh trật tự trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, VEC E đề nghị Ban ATGT tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Thuận (hai địa phương có tuyến cao tốc đi qua) hỗ trợ tuyên truyền đến người dân tuân thủ các quy định về ATGT, luật Giao thông đường bộ khi tham gia lưu thông vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; đồng thời rèn luyện các kỹ năng lái xe để xử lý các tình huống có thể xảy ra khi lưu thông trên đường.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Gần 100 vụ tai nạn, va chạm sau 10 tháng thông xe

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đoạn qua địa bàn Đồng Nai

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km (trong đó đoạn qua Đồng Nai dài 51,5 km, đoạn qua Bình Thuận 47,5 km) được chính thức thông xe từ ngày 29.4.2023, rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM, Đồng Nai đi Bình Thuận và ngược lại.
>>>> Xem thêm:
Các bác hết sức cẩn thận khi lưu thông trên tuyến đường này nhé
 
Hạng D
16/11/20
2.689
8.022
113
37
Tính ra CT này cũng còn ổn chán, 4 làn hai bên, có làn khẩn cấp chỉ có điều là CT này quá dài, không có trạm dừng nghỉ, không có đèn đường lại không kiểm soát được chó, mèo, bò, xe máy, xe đạp ....đủ thứ đi vào CT nên xảy ra tai nạn hoài. Đã vậy còn thiếu các camera phạt nguội nên cho 120 mà nhiều anh máu chạy vượt hoài, còn nhiều anh thì đủng đa, đủng đỉnh từ từ ta đi nên gây ức chế dẫn đến các tình hướng nguy hiểm khi vượt chứ tính về độ rủi ro thì các CT không làn khẩn cấp như Mỹ Thuận - Trung Lương, Phan Thiết - Vĩnh Hảo mới có nhiều tai nạn hơn nữa.
 
Hạng D
21/3/13
1.462
4.173
113
Tính ra CT này cũng còn ổn chán, 4 làn hai bên, có làn khẩn cấp chỉ có điều là CT này quá dài, không có trạm dừng nghỉ, không có đèn đường lại không kiểm soát được chó, mèo, bò, xe máy, xe đạp ....đủ thứ đi vào CT nên xảy ra tai nạn hoài. Đã vậy còn thiếu các camera phạt nguội nên cho 120 mà nhiều anh máu chạy vượt hoài, còn nhiều anh thì đủng đa, đủng đỉnh từ từ ta đi nên gây ức chế dẫn đến các tình hướng nguy hiểm khi vượt chứ tính về độ rủi ro thì các CT không làn khẩn cấp như Mỹ Thuận - Trung Lương, Phan Thiết - Vĩnh Hảo mới có nhiều tai nạn hơn nữa.
Cao tốc này không có camera phạt nguội hả bác ? Hèn gì thấy mấy anh đua ghê thật , chắc khi nào thu phí mới có nhỉ , mà mình đi thì toàn chạy 90 chứ không hơn nên cũng không lo phạt :)
 
Hạng D
16/11/20
2.689
8.022
113
37
Cao tốc này không có camera phạt nguội hả bác ? Hèn gì thấy mấy anh đua ghê thật , chắc khi nào thu phí mới có nhỉ , mà mình đi thì toàn chạy 90 chứ không hơn nên cũng không lo phạt :)
Có camera bằng cơm thôi bác ạ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
860
25.880
93
Hậu quả của cao tốc chỉ có 2 làn xe, ko có dải bảo hiểm
 
Hạng D
3/3/16
1.576
2.865
113
40
Hạng B2
25/2/18
425
530
93
38
Đậu xanh mấy thằng hay nói k đi thì xuống quốc lộ khi t nói về việc cao tốc 2 lane 4 lane và k có lane dừng khẩn cấp đâu r, giờ chúng m thấy cao tốc kiểu này nó nguy hiểm tới mức nào chưa :)
 
Hạng D
14/8/16
1.900
2.299
113
39
Dãi phân cách ở giữa quá thấp. Không biết ai duyệt cái chiều cao của dãi phân cách đó ta?