Hạng C
11/2/08
576
715
93
Thay vì phải dừng 1 nhịp, nay phải dừng 2 nhịp

Em thấy không hợp lý chút nào


Cao tốc TP HCM - Long Thành bắt đầu thu phí kín

Hệ thống thu phí kín sử dụng thẻ thông minh IC-card nhận dạng, mã hóa các dữ liệu như thời gian, số km, biển số… ôtô chạy trên cao tốc để tính phí.

Ngày 14/5, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết, từ 24h đêm nay sẽ ngừng bán vé thủ công và bắt đầu vận hành hệ thống thu phí kín gồm 33 cửa bán tự động (MTC) trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Hệ thống thu phí kín sử dụng thẻ thông minh IC-card (một loại thẻ lưu dữ liệu bằng chip nhớ và dữ liệu này có thể trao đổi với máy tính bằng sóng radio thông qua các thiết bị đọc/ghi thẻ) với công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) để xác định điểm ôtô vào, ra cao tốc, kết hợp hệ thống tự nhận dạng biển số xe bằng camera, tính toán phí cho từng loại xe.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
the-thu-phi-3901-1494724576.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Thẻ thu phí được phát cho người lái ôtô khi vào cao tốc. Ảnh: Vân Quỳnh.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thẻ sẽ được phát cho chủ xe ở trạm đầu tiên của cao tốc và trước khi ra khỏi đường cao tốc, lái xe sẽ trả lại cho nhân viên thu phí. Máy tính sẽ tự động tính toán đưa ra mức phí dựa trên loại xe, số km đường cao tốc mà phương tiện đã sử dụng. Sau khi nhận tiền, máy tính sẽ tự in hóa đơn (vé cước phí) giao cho tài xế và barie tự mở ra cho xe đi qua.
Theo bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc VEC E - hệ thống thu phí kín sẽ giúp tiết giảm chi phí quản lý, khai thác cho chủ đầu tư, đồng thời tiết kiệm thời gian và nhiên liệu cho chủ xe do không phải chờ tại các trạm. Ngoài ra, công tác thu phí được thực hiện tự động, nhanh, chính xác, minh bạch và công bằng; thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
bieu-gia-5426-1494724576.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Mức thu phí đối với các loại ôtô trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Vân Quỳnh.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
"Đối với trường hợp làm mất hoặc hư thẻ dẫn đến không xác định được thông tin sẽ phải bồi thường chi phí quản lý, in ấn, phát hành thẻ (200.000 đồng), đồng thời tính hai lần giá dịch vụ theo mức tương ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá quy định", bà Phương cho biết.
Cũng theo bà Phương, dự kiến sau 2 tuần triển khai, đơn vị sẽ thu phí không dừng dựa trên công nghệ thẻ thông minh IC-card kết hợp thiết bị thu phí chuyên dùng OBU gắn trên xe. Khi đó chủ ôtô đăng ký sử dụng dịch vụ thu phí không dừng sẽ được phục vụ tại làn ETC riêng biệt.
Dài 55 km, đi qua địa phận TP HCM và tỉnh Đồng Nai, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây với tổng vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng. Công trình được khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây. Trung bình mỗi ngày có khoảng 40.000 lượt ôtô đi qua cao tốc này.
Hữu Công
 
  • Like
Reactions: DriveSafe and xlive
Hạng D
13/2/11
2.092
780
113
Cái này đáng lẽ phải làm lâu rồi chứ ai đời chơi ngay cái trạm thu phí dưới chân cầu...
 
Hạng D
7/4/14
1.349
1.885
113
"Đối với trường hợp làm mất hoặc hư thẻ dẫn đến không xác định được thông tin sẽ phải bồi thường chi phí quản lý, in ấn, phát hành thẻ (200.000 đồng), đồng thời tính hai lần giá dịch vụ theo mức tương ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá quy định", bà Phương cho biết.
Em thắc mắc là nếu mất thẻ thì đã tính phí bồi thường là 200k. Vậy lý do gì để tính 2 lần giá dịch vụ theo lộ trình dài nhất.
 
Hạng D
13/2/11
2.092
780
113
Bọn họ làm trước đó lấy gì ăn. Hai năm qua ăn cũng khá rồi bây giờ phải buông.
Đâu có buông đâu bác.
Hai năm qua thu vẫn ok, giờ thu tiếp vẫn ok.
Ý em là cái trạm thu phí cao tốc mà đặt dưới dốc cầu Long Thành là quá kém.
Phải làm các trạm thu phí ở các đầu vào, ra mới đúng. Chuyện đáng lẽ ra phải làm lâu rồi thì giờ mới làm đó.