Hạng B2
16/5/19
150
115
43
32
Cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có thời gian thu phí 32 năm

*Ảnh minh họa

Dự án cao tốc TP.HCM Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng mức đầu tư khoảng 24.275 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước khoảng 12.137 tỉ đồng, thời gian hoàn vốn dự kiến 32 năm.​



Trong văn bản vừa gửi đến UBND tỉnh Bình Phước, Bộ GTVT đề nghị địa phương này khẩn trương chỉ đạo tư vấn và các cơ quan, đơn vị liên quan hoàn chỉnh báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành và các thủ tục cần thiết, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh được Bộ GTVT giao cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp các cơ quan, đơn vị của UBND tỉnh Bình Phước để thúc đẩy tiến độ chuẩn bị dự án, đồng thời Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ kịp thời trong quá trình thực hiện.

f2b7f01fa55d4c03154c.jpg


Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, dự án cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dài 68,7 km, có điểm đầu tại nút giao Gò Dưa, vành đai 2 TP.HCM; điểm cuối tại quốc lộ 14 tại Chơn Thành (Bình Phước).

Tuyến cao tốc này dự kiến đi dọc theo tỉnh lộ 43 (TP Thủ Đức) khoảng 800 m, rồi rẽ phải theo ĐT.743B, ĐT.743A, ĐT.747B tới Km16+00 (trước cầu Khánh Vân) tuyến chuyển hướng rẽ trái tách khỏi đường hiện tại và đi men theo Suối Cái. Sau đó tuyến đi song song với ĐT.741 lên xã An Long huyện Phú Giáo (Bình Dương), rồi đi thẳng lên phía Bắc giáp phía Đông khu công nghiệp Becamex Bình Phước để kết nối với quốc lộ 14.

Tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng mức đầu tư khoảng 24.275 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước khoảng 12.137 tỉ đồng. Thời gian hoàn vốn dự án khoảng 32 năm.

Do dự án này có tổng mức đầu tư lớn, nên Chính phủ phải báo cáo Bộ Chính trị và trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.

Nguồn: PLO
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/10/15
3.052
2.380
113
Không phải tuyến đường du lịch thì có ế không nữa đây. Chắc nên thu 62 năm cho chắc ăn.
Không có xe con đóng tiền mà xe tải xe khách đóng không thì sợ mệt.
 
Hạng C
23/10/18
778
9.426
93
38
Quê vợ mình ở Bình Long, trước giờ cung đường này đi khá tốt, 120km hết khoảng 2h15p đi đúng tốc độ. Nếu cao tốc chắc sẽ rút còn 1h30p, quan trọng nhất là áp dụng công nghệ sao cho thuận tiện thanh toán và phân bổ mức phí cho phù hợp cho doanh nghiệp vận tải thường xuyên thôi, chứ xe cá nhân chắc không vấn đề gì.
 
Hạng C
8/2/17
740
918
93
33
Không hiểu nổi sao lại chọn tuyến này luôn. Về BP có 2 tuyến QL13 và DT741. Trong đó tuyến QL13 vắng hơn, đường có sẵn rộng rãi hơn thì lại đi làm cao tốc. Trong khi tuyến DT741 về trung tâm của tỉnh là Tp. Đồng Xoài, rồi theo QL14 kết nối với khu vực Tây Nguyên giao thông đông đúc hơn rất nhiều, đường lại nhỏ thì lại không làm cao tốc.
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng D
16/8/12
1.773
1.316
113
Bến tre
Không hiểu nổi sao lại chọn tuyến này luôn. Về BP có 2 tuyến QL13 và DT741. Trong đó tuyến QL13 vắng hơn, đường có sẵn rộng rãi hơn thì lại đi làm cao tốc. Trong khi tuyến DT741 về trung tâm của tỉnh là Tp. Đồng Xoài, rồi theo QL14 kết nối với khu vực Tây Nguyên giao thông đông đúc hơn rất nhiều, đường lại nhỏ thì lại không làm cao tốc.
Em cũng nghĩ nên làm cao tốc HCM đi Đồng Xoài thì phù hợp hơn, đa số xe đi về các tỉnh Tây Nguyên.
 
  • Like
Reactions: phamminh05
Hạng C
8/2/17
740
918
93
33
Em cũng nghĩ nên làm cao tốc HCM đi Đồng Xoài thì phù hợp hơn, đa số xe đi về các tỉnh Tây Nguyên.
Đúng rồi bác, lúc chưa có dịch, xe đi về Tây Nguyên nườm nượp luôn, nhất là tầm 6,7h tối trở đi xe khách nối đuôi nhau mà chạy. Còn bên nhánh QL13 kia thì vắng lắm, có khi thu phí 32 năm vẫn chưa hoàn vốn nổi :D
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Tập Lái
5/2/07
45
45
18
Không hiểu nổi sao lại chọn tuyến này luôn. Về BP có 2 tuyến QL13 và DT741. Trong đó tuyến QL13 vắng hơn, đường có sẵn rộng rãi hơn thì lại đi làm cao tốc. Trong khi tuyến DT741 về trung tâm của tỉnh là Tp. Đồng Xoài, rồi theo QL14 kết nối với khu vực Tây Nguyên giao thông đông đúc hơn rất nhiều, đường lại nhỏ thì lại không làm cao tốc.
Trọng điểm phát triển của Bình Phước là khu vực Đồng Phú và Chơn Thành. Đồng Phú thì tới xã An Long thì xuống DT741 đi thêm chục km là tới. Còn Chơn Thành điểm cuối vì khu công nghiệp nhiều và dự là kết nối với cửa khẩu Hoa Lư sau này. Em dân Bình Phước nên em đoán ý đồ của mấy bác chủ đầu tư vậy.