Hạng C
15/1/22
656
950
93
47
cao tốc Tp.HCM - Trung Lương đã hơn chục năm mà ko mỡ rộng được, trong khi xe tải và ô tô cá nhân tăng rất nhanh => kẹt là đương nhiên.

Mỗi chiếc oto giá 100 đồng thì nộp thuế, phí 100-200 đồng, lấy tiền đó làm đường cho xe chạy thì hết sẽ kẹt. Đằng này....
 
Hạng C
15/1/22
656
950
93
47
Chiều về thôi chứ lên TP đi bth, bỏ qua ct TL luôn, ql1A nha mấy a!
Xa hơn.
Thua cuộc mà, chịu thôi, còn đẻ cho lắm!

Quy hoạch lại chút là xong:
+ QL1 đi một chiều, cao tốc đi một chiều.
+ Khi đường có nhiều lane (4-5 lane) thì xe chậm chạy lane bên phải, lane bên trái dành cho xe muốn vượt.
 
Hạng B2
20/12/15
247
269
63
44
Quy hoạch lại chút là xong:
+ QL1 đi một chiều, cao tốc đi một chiều.
+ Khi đường có nhiều lane (4-5 lane) thì xe chậm chạy lane bên phải, lane bên trái dành cho xe muốn vượt.
Bạn thật hết sức là thông mình. Thế bạn cho mình hỏi là nếu đi 1 chiều trên cao tốc mà tài xế ko muốn đóng phí thì giải quyết ntn? Còn nếu miễn phí thì chi phí làm cao tốc ai chịu? Nếu 1 chiều mà xe muốn đi trong khoảng 1-10km thì phải vòng lên cao tốc ah (thay vì đi về mất 5km thì phải đi vòng tròn mất 50km)? Đúng là ý tưởng tiêu biểu của việc ngồi bàn giấy vẽ luật.
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng D
9/1/16
1.648
3.198
123
48
Sài Gòn
Túm lại là đi Măng Thít nên chọn đường nào hợp lý mấy anh, em đi thăm sui gia dịp Tết, sáng đi chiều về, mà thấy cảnh này sao em ngán quá, hic.
 
Hạng C
15/1/22
656
950
93
47
Bạn thật hết sức là thông mình. Thế bạn cho mình hỏi là nếu đi 1 chiều trên cao tốc mà tài xế ko muốn đóng phí thì giải quyết ntn? Còn nếu miễn phí thì chi phí làm cao tốc ai chịu? Nếu 1 chiều mà xe muốn đi trong khoảng 1-10km thì phải vòng lên cao tốc ah (thay vì đi về mất 5km thì phải đi vòng tròn mất 50km)? Đúng là ý tưởng tiêu biểu của việc ngồi bàn giấy vẽ luật.

Đi đoạn ngắn thì dùng hương lộ, tỉnh lộ nhé! Đừng lên cao tốc, giảm tải cho cao tốc.

Đã đóng phí qua xăng rồi thì bỏ luôn phí BOT.
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng B2
20/12/15
247
269
63
44
Đi đoạn ngắn thì dùng hương lộ, tỉnh lộ nhé! Đừng lên cao tốc, giảm tải cho cao tốc.

Đã đóng phí qua xăng rồi thì bỏ luôn phí BOT.
Đến lạy với cái ý tưởng, nhìn tình hình thực tế đi hãy nói b ơi. Nếu cái gì cũng đè vô giá xăng chắc giá xăng phải tăng gấp đôi gấp 3 hiện tại. Rồi những người ko đi cao tốc cũng vẫn phải mua xăng với giá cao. Ngân sách ko đủ phân bổ nên nó mới đẻ ra cái BT-BOT, ai đi thì mới phải đóng, ô lại đưa ý tưởng "thằng nào ko đi cũng phải đóng" (thông qua giá xăng). Thôi, cạn lời.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
15/1/22
656
950
93
47
Đến lạy với cái ý tưởng, nhìn tình hình thực tế đi hãy nói b ơi. Nếu cái gì cũng đè vô giá xăng chắc giá xăng phải tăng gấp đôi gấp 3 hiện tại. Rồi những người ko đi cao tốc cũng vẫn phải mua xăng với giá cao. Ngân sách ko đủ phân bổ nên nó mới đẻ ra cái BT-BOT, ai đi thì mới phải đóng, ô lại đưa ý tưởng "thằng nào ko đi cũng phải đóng" (thông qua giá xăng). Thôi, cạn lời.

Bạn biết xăng đang gánh bao nhiêu phần trăm thuế/phí cầu đường không? Mỗi năm bao nhiêu ngìn tỉ tiền thu từ xăng? Bao nhiêu % số tiền đó thực sự để làm đường?

Trả lời các câu hỏi trên để biết là phí BOT có bỏ được không !?