Giao Thông
22/3/19
1.049
2.520
131
34
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chính thức thông xe từ ngày 25/1 phục vụ người dân dịp Tết nguyên đán, đây cũng là lúc để người dân "xả" nổi niềm mong chờ gần 10 năm với tuyến cao tốc này. Tuy nhiên, sau khi đưa vào khai thác tạm thì tuyến đường này đã lộ rõ những bất cập khiến cánh tài xế bức xúc.

Tai nạn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận


Không có làn dừng khẩn cấp

Nếu xem video dưới đây ta có thể thấy được rằng cao tốc không có làn khẩn cấp nó bất cập đến như thế nào. Đường chỉ hai làn xe, khi ùn ứ thì hai làn đều là hàng dài xe ô tô xếp hàng thì việc xe cứu thương không còn đường đi là điều tất yếu. Lúc này các xe có muốn dạt ra nhường cho xe cứu thương cũng không có chỗ để dạt. Đây chính xác là tác hại của cao tốc không có làn khẩn cấp.


Trường hợp xe hư hỏng không có làn khẩn cấp các tài xế sẽ cho xe dừng ngay bên làn trong, xe chạy từ phía sau lên với tốc độ 80 km/h rất khó nhận ra, người phản ứng kịp thì đánh lái qua trái để tránh, may mắn làn trái không có xe thì sẽ không sao. Trường hợp không đánh lái kịp hoặc làn trái có xe thì cũng hiểu hậu quả khó lường cỡ nào.


Xe đông, 2 làn đường nhỏ hẹp

Chỉ thông xe chưa tới nữa tháng nhưng các bác tài đã cập nhật kha khá hình ảnh về "sự cố" giao thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào những ngày trước và cả trong tết nguyên đán.

Ngay mùng 5 tết trên cao tốc đã xảy ra tai nạn va chạm liên hoàn giữa 6 xe, khiến dòng xe bị tắc nghẽn cục bộ trong cao tốc. Những hình ảnh các vụ va chạm trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được cập nhật và gần như không vụ nào có số xe va chạm dưới 3 xe.

Tai nạn trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tai nạn dồn toa trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Đường không có làn dừng khẩn cấp đã đành, cộng thêm việc đường gần tết xe rất đông mà làn đường thì quá nhỏ, hai làn xe lúc nào cũng sẽ có xe chạy nên nếu xảy ra tai nạn thì các xe không biết lạng tay lái vào đâu để tránh nên việc xảy ra dồn toa rất dễ xảy ra.

Screen Shot 2022-02-07 at 14.04.06.png


Kẹt xe tại nút giao An Thái Trung, QL30, Cầu Mỹ Thuận

Khu vực Ngã 3 An Thái Trung, QL30 và Cầu Mỹ Thuận trở thành điểm nóng mới kẹt xe sau khi cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thông xe.

"Cao tốc" Trung Lương - Mỹ Thuận lộ rõ nhiều bất cập khiến lái xe bức xúc sau thời gian khai thác tạm


Ngay từ những ngày sát tết lượng xe đổ về cao tốc lớn, cộng với nhiều bác tài chưa biết đoạn ra khỏi cao tốc sẽ đi về đâu và lúng túng dẫn đến việc khiến cả nút giao giữa cao tốc với quốc lộ 30 kẹt xe kéo dài hàng chục cây số. Điểm giao mới này khiến quốc lộ 30 những ngày gần tết gần như đứng im hoàn toàn.

Có bác tài chia sẻ điểm giao từ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào quốc lộ 30 cách ngã ba An Thái Trung kẹt xe khiến hàng ngàn xe không thể ra khỏi cao tốc. Xe không ra khỏi cao tốc khiến trong cao tốc cũng ùn tắc kéo dài, hàng xe xếp hàng đợi ra khỏi cao tốc hàng giờ đồng hồ.

5.jpg


Ý thức còn thấp

Vì không có làn khẩn cấp và làn đường nhỏ nên việc chạy xe càng phải cẩn thận nó quan trọng hơn bao giờ hết. Thế nhưng việc nhiều tài xế ý thức thấp tới mức dừng xe lại chỉ để "đi nhẹ" trên cao tốc như video bên dưới đây.


Mỗi cái việc xe có sự cố dừng lại bên một làn, nếu xe chạy sau không quan sát kĩ cũng rất dễ hun mông nhau nhưng vẫn không hiểu sao có rất nhiều tài xế dửng dưng đến như thế.

Đôi khi đang chạy trên cao tốc giật mình thấy xe máy chạy phía trước, có hôm giật mình thấy xe ba gác chạy vào

Xe máy chạy vào cao tốc

Xe máy chạy vào cao tốc

Ý thức của một số tài xế hay người dân không cao cộng thêm cao tốc quy định tốc độ tối đa là 80 km/h đã khiến cho nhiều người bất chấp "phóng trên cao tốc", nhiều bác tài bảo nhau "cao tốc gì có 80 km/h, vắng thì cứ đạp lút đi", vượt quá tốc độ trên cao tốc này gặp nhiều đếm không hết. Nếu bản thân chạy 80km/h có khi còn bị đá đèn bóp kèn thúc.

Cao tốc thì đã có mười vạn điều khó hiểu, gặp thêm nhiều tài xế chạy xe cũng theo tâm tính, ý thức thấp thì thực sự như combo gây nguy hiểm cho những người khác khi đi chung đường.

Còn các bác thì sao? Các bác đã trải nghiệm cao tốc chưa? Các bác nghĩ gì về tuyến cao tốc đang khai thác tạm này?

Xem thêm

 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
17/12/19
94
108
33
44
Ông Xpander trong clip trên cũng ác thiệt, xe hư mà ko để vật gì từ xa để báo hiệu, may ko có tai nạn xảy ra..
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
2/12/16
237
235
43
Gò Vấp, TP HCM
Như vậy, lái xe đi trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cần một số yêu cầu sau:
- Nếu xe cấp cứu, yêu cầu 01 người nhà đi kèm để phòng tắc đường, còn xuống xin đường.
- Trên xe nên mang theo cành cây tươi, xô, chậu hoặc các vận dụng để làm biển báo phòng khi xe bị bể bánh hoặc gặp sự cố...
- Khi sửa xe, cần có người quan sát đề phòng xe khác lao tới, ko nhìn thấy thì hô hoán, bỏ xe chạy lấy người!!!
 
Chỉnh sửa cuối: