gsb
Tập Lái
16/4/09
15
22
3
Đúng là trong khó khăn mới biết bạn bè. Chạy Fiat khó kiếm phụ tùng nên anh em Fiat cũng giàu tinh thần đồng đội hơn để giúp nhau cùng xử lý vợ hai.

Em nghe người ta nói Fiat là xe châu Âu, thiết kế dùng cho xứ lạnh, nên giải nhiệt cũng không được tốt. Chính vì lý do này mà em muốn độ lại toàn bộ giàn giải nhiệt. Vì vậy em rất muốn gắn một cái quạt Nhật loại 2 cánh, 2 motor cho chắc ăn. Em nghe nói có người còn chế tách riêng quạt máy lạnh và quạt két nước cho Fiat nữa, không biết có đúng không.

Hiện giờ em đang ở Bình Định cho vợ cả và các cháu nghỉ hè 10 ngày. Sau đó em đi Hà Nội nữa. Quay lại SG em nhất định sẽ liên hệ bác Duy để xử lý cái vụ quạt gió này. Lúc đầu nghe nói về cái quạt, em cứ nghĩ là nó đơn giản, chỉ là cái quạt thôi mà, giống như cái quạt ở nhà mình, quạt này không đủ mát thì thay quạt công suất lớn hơn là được. Ai ngờ … đến khi lên bờ xuống ruộng với nó, két nước sôi sùng sục thì mới hiểu ra là mình còn kém lắm
 
Hạng F
26/2/07
5.094
436
83
Xứ dừa Miền Tây
Em nhớ có bài mà em tìm chưa ra giới thiệu đường Gò dầu quận Tân Phú có gara chuyên trị quạt giải nhiệt Fiat, có rất nhiều cánh quạt zin... mà em chưa ghé kiểm tra. Nếu bác ở SG thử ghé nơi này xem thử
 
Hạng D
10/1/07
2.402
4
38
Việt Nam
@gsp : tưởng bác ở SG chứ Bình định thì xa quá và đơi dịp vào SG chắc cái motor tèo rồi ?? vậy nên em lưu ý bác mấy điểm và bác có thể kiếm garage nào chuyên về điện xe hơi một chút ở BĐ và làm luôn cũng được (chả cần vào SG đâu).
1/ Kiểm tra cái motor quạt trước : nhiều khi chỉ bị "cháy" bạc đạn hay mòn than cổ góp thôi, cái này tiệm nào làm cũng được.
2/ gắn thêm quạt phụ : bác xem lại các bài viết về vấn đề này sau đó "chỉ đạo và hướng dẫn"!!! tiệm làm theo như vậy , lưu ý khi gắn thêm quạt thì phải gắn thêm"rờ le" cho đường dây này , theo em bác nói thợ đấu dây nóng của quạt phụ chung với dây nguồn của máy lạnh , nghĩa là khi AC hoạt động thì quạt phụ quay, khi AC tắt thì quạt ngưng hoạt động, không nên đấu chung với với nguồn của quạt chính (có 3 tốc độ) vì dây này liên quan tới cảm biến tùm lum á !!!
3/ làm cái này không có gì khó và đã rất nhiều xe làm rồi nên bác cứ làm vô tư đi , không sao đâu . vấn đề là thường thợ "ngán" đụng tới Fiat vì hầu hết toàn xài " lục giác bông (không phải tiệm nào cũng có bộ chìa khóa này), rồi ngại dàn điện Fiat rắc rối,.....nên bác cứ kêu thợ làm vì không có đụng vì đến cảm biến đâu mà lo .
4 / Việc gắn thêm quạt phụ thì thợ phải tháo cái cản trước ra rồi tìm mua cái quạt nhật nào loại mỏng nhất về ướm thử coi có nhét vô (thổi từ ngoài vào ) được chổ cái giàn giải nhiệt phía trước không ? nếu xe bác là : ed, elx,hlx,albea thì chắc chắn vừa ,còn tempra thì em chưa thấy gắn nên không biết có vừa không ? nếu hơi chật thì "bẻ" cái gì đó làm vướng cái quạt một chút , còn việc làm sao để gắn cái quạt phụ vô thì :
- làm 3 cái miếng sắt (hình chữ L) vô cái quạt phụ để tìm cách gắn dính với cái cản trước , nhớ nên để cái quạt phải hở một khoảng với cái dàn giải nhiệt tàn ong máy lạnh .
thế thôi, bác làm thử xem sao nhé
P.S : vì bác ở xa mà cái này làm cần thời gian (có khi 1,2 ngày) nên phương án bác mang xe vào làm là hơi bất tiện ????
- Hoặc khi nào tới Garage bác gọi cho em để em nói chuyện với thợ một chút và thợ sẽ yên tâm hơn , mấy cục cảm biến quạt và cảm biến nước giải nhiệt "mắc $" lắm nên chớ đụng vào nó "rách việc " !!! hehehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/11/07
1.088
2
0
Duy siena nói:
@gsp : tưởng bác ở SG chứ Bình định thì xa quá và đơi dịp vào SG chắc cái motor tèo rồi ?? vậy nên em lưu ý bác mấy điểm và bác có thể kiếm garage nào chuyên về điện xe hơi một chút ở BĐ và làm luôn cũng được (chả cần vào SG đâu).
1/ Kiểm tra cái motor quạt trước : nhiều khi chỉ bị "cháy" bạc đạn hay mòn than cổ góp thôi, cái này tiệm nào làm cũng được.
2/ gắn thêm quạt phụ : bác xem lại các bài viết về vấn đề này sau đó "chỉ đạo và hướng dẫn"!!! tiệm làm theo như vậy , lưu ý khi gắn thêm quạt thì phải gắn thêm"rờ le" cho đường dây này , theo em bác nói thợ đấu dây nóng của quạt phụ chung với dây nguồn của máy lạnh , nghĩa là khi AC hoạt động thì quạt phụ quay, khi AC tắt thì quạt ngưng hoạt động, không nên đấu chung với với nguồn của quạt chính (có 3 tốc độ) vì dây này liên quan tới cảm biến tùm lum á !!!
3/ làm cái này không có gì khó và đã rất nhiều xe làm rồi nên bác cứ làm vô tư đi , không sao đâu . vấn đề là thường thợ "ngán" đụng tới Fiat vì hầu hết toàn xài " lục giác bông (không phải tiệm nào cũng có bộ chìa khóa này), rồi ngại dàn điện Fiat rắc rối,.....nên bác cứ kêu thợ làm vì không có đụng vì đến cảm biến đâu mà lo .
4 / Việc gắn thêm quạt phụ thì thợ phải tháo cái cản trước ra rồi tìm mua cái quạt nhật nào loại mỏng nhất về ướm thử coi có nhét vô (thổi từ ngoài vào ) được chổ cái giàn giải nhiệt phía trước không ? nếu xe bác là : ed, elx,hlx,albea thì chắc chắn vừa ,còn tempra thì em chưa thấy gắn nên không biết có vừa không ? nếu hơi chật thì "bẻ" cái gì đó làm vướng cái quạt một chút , còn việc làm sao để gắn cái quạt phụ vô thì :
- làm 3 cái miếng sắt (hình chữ L) vô cái quạt phụ để tìm cách gắn dính với cái cản trước , nhớ nên để cái quạt phải hở một khoảng với cái dàn giải nhiệt tàn ong máy lạnh .
thế thôi, bác làm thử xem sao nhé
P.S : vì bác ở xa mà cái này làm cần thời gian (có khi 1,2 ngày) nên phương án bác mang xe vào làm là hơi bất tiện ????
- Hoặc khi nào tới Garage bác gọi cho em để em nói chuyện với thợ một chút và thợ sẽ yên tâm hơn , mấy cục cảm biến quạt và cảm biến nước giải nhiệt "mắc $" lắm nên chớ đụng vào nó "rách việc " !!! hehehe
Bác quả là người hiểu dòng xe Fiat quá. Cảm ơn ý kiến của bác Duy siena đã giúp em kiến thức .
 
Tập Lái
23/10/16
1
0
1
34
Các Bác nào muốn mua motor quạt KIA liên hệ đông nhé. Đông còn hai cái mới mua ở malay về chưa kịp xài muốn bán rẻ lại. mail của đông la [email protected]