Nếu táy máy điện có thể làm vô hiệu mạch báo nhiệt quạt gây sôi nước , kiểm tra lại bác nhé !
Máy đang nóng điên đừng vội đổ nước , chờ nguội hãy đổ , vừa tránh bộng khí , vừa tránh nứt bể đâu đó .
Chúc bác vui Xuân :
Máy đang nóng điên đừng vội đổ nước , chờ nguội hãy đổ , vừa tránh bộng khí , vừa tránh nứt bể đâu đó .
Chúc bác vui Xuân :
Der Fahrer nói:Nếu táy máy điện có thể làm vô hiệu mạch báo nhiệt quạt gây sôi nước , kiểm tra lại bác nhé !
Máy đang nóng điên đừng vội đổ nước , chờ nguội hãy đổ , vừa tránh bộng khí , vừa tránh nứt bể đâu đó .
Chúc bác vui Xuân :
Vâng, em cũng đã đợi cho nó nguội đi 1 lúc rồi mới đổ nước (taamf 15 phút), nhưng chắc là phải đợi lâu hơn mới hợp lý.
Em thì hiện không dám táy máy gì, chắc có gì phải đem ra thợ thôi. Em vẫn chưa hiểu lý do gây sôi nước ở đây, nếu mình làm vô hiệu mạch báo nhiệt thì nó chỉ không báo được thôi, chứ làm sao gây sôi nước được. Vì hôm nay, lúc trước đó, em cũng đi ít, tổng cộng độ 60 km, quãng đường liên tục trước đó là tầm 7 km thôi. Chắc phải có vấn đề gì mới gây sôi nước và cạn gần sạch nước như thế.
Do không rõ thợ đã tháo và làm lại chỗ nào nên tôi đoán là quạt cưỡng bức đã không chạy do bị trục trặc nơi cảm biến nhiệt ( Cảm biến điều khiển mạch quạt ) hay dây nhợ nguồn nuôi quạt , Rơle quạt cũng có thể là thủ phạm , bác thử nổ máy hồi lâu ngoài trời nắng chừng 15 coi quạt có chạy không là rõ mà . Vì khi đổ nước lại, mạch báo nhiệt hoạt động lại thì nước hết sôi nên ta loại trừ khả năng hở nắp nước , yếu bơm hay rò rỉ đâu đó .
Nước sôi và cạn nhanh trong khoảnh khắc chính ra lại dễ tìm bệnh , hy vọng là bác sẽ tìm ra nhanh chóng .
Nước làm mát trong xe có một ngưỡng sôi nhất định , đôi khi trời nóng lên một chút , nặng máy một chút , tắc đường một chút so với mọi khi mà quạt giải nhiệt không ngon là sôi ngay , trong khi thông thường thì không bao giờ sôi , mà đã sôi rồi thì sôi ục ục tới cạn mới ngưng vì càng ít nước còn lại chúng càng nóng hơn và sôi ác hơn nữa , xe chạy thành phố nên canh chỉnh lại mức kích hoạt của Role quạt cho phù hợp để đảm bảo không sôi trong mọi tình huống .
Nước sôi và cạn nhanh trong khoảnh khắc chính ra lại dễ tìm bệnh , hy vọng là bác sẽ tìm ra nhanh chóng .
Nước làm mát trong xe có một ngưỡng sôi nhất định , đôi khi trời nóng lên một chút , nặng máy một chút , tắc đường một chút so với mọi khi mà quạt giải nhiệt không ngon là sôi ngay , trong khi thông thường thì không bao giờ sôi , mà đã sôi rồi thì sôi ục ục tới cạn mới ngưng vì càng ít nước còn lại chúng càng nóng hơn và sôi ác hơn nữa , xe chạy thành phố nên canh chỉnh lại mức kích hoạt của Role quạt cho phù hợp để đảm bảo không sôi trong mọi tình huống .