Tập Lái
8/8/19
41
19
8
34
Quận 2

1.png


1/ Diễn biến thị trường

_ Đắk Nông được nhắc đến là một trong những tỉnh thành thuộc khu vực Tây Nguyên nằm ngay cửa ngỏ phía Tây Nam, tỉnh chỉ mới được thành lập gần đây nhưng về tốc độ phát triển tương đối ấn tượng. Nhờ vào vị trí cửa ngỏ kết nối các tỉnh thành phía Nam nên Đắk Nông cũng nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp và các khách hàng bất động sản đặc biệt là ở khu vực TP.HCM.

_ Do ảnh hưởng chung của toàn thị trường, ảnh hưởng từ việc các ngân hàng đồng loạt thắt chặc tín dụng, ảnh hưởng bên ngoài từ nền kinh tế thế giới và ngoài ra với các chính sách cơ chế mới của nhà nước trong việc điều chỉnh luật đất đai và hạn chế nạn phân lô bán nền, nên thị trường nhà đất tại khu vực cũng đã có chiều hướng hạ nhiệt.

_ Tính từ tháng 03/2022 thị trường đã bắt đầu có chuyển biến, lượng người tìm kiếm và mua có giấu hiệu suy giảm, trái ngược với hình ảnh trước đó tại các văn phòng công chứng hiện nay số lượng người lên giao dịch tại các văn phòng khá thưa thớt.
Cập Nhật Thị Trường Bất Động Sản Tại Đắk Nông 2022

Phòng công chứng
_ Hiện nay giá đất ở khu vực có dấu hiệu hạ nhiệt và có thể nói trả về đúng giá trị thật tại khu vực, theo tìm hiểu của “bannhavuon” những lô đất View hồ, View đồi vị trí tương đối đẹp cách Kiến Đức hoặc TP. Gia Nghĩa không quá 6km, trước đây loại hình này được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng, có nơi giá 300 triệu đến 350 triệu sào vẫn có giao dịch, có chổ chủ đất rao lên đến 350 triệu đến 400 triệu/ sào thì hiện nay chỉ còn ở mức từ 220 triệu- 260 triệu/ sào nhưng thị trường vẫn hấp thụ khá chậm, rao 2,3 tháng vẫn chưa giao dịch được.

Cập Nhật Thị Trường Bất Động Sản Tại Đắk Nông 2022


2/ Lý giải nguyên do tại sao lại xảy ra tình trạng trên:

Cập Nhật Thị Trường Bất Động Sản Tại Đắk Nông 2022


1/ Thời điểm hiện tại vẫn chưa có tính hiệu khả quan về việc room tín dụng được nới rộng, kèm việc lãi suất tiết kiệm đang có sự điều chỉnh mạnh dẫn đến áp lực lãi suất cho vay cũng sẽ có dấu hiệu điều chỉnh tăng, nên đại đa số tâm lý các nhà đầu tư không mặn mà trong việc xuống tiền trong thời điểm này.

2/ Chính vì lý do lãi suất có sự điều chỉnh, dẫn đến một số bộ phận nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn bị áp lực về dòng tiền nên buộc phải thanh lý các tài sản bất động sản đã đầu tư trước đó dẫn đến việc giảm giá đồng loạt.

3/ Đối với các khách hàng có nhu cầu mua thời điểm hiện tại vẫn còn e dè và thận trọng chưa chấp nhận xuống tiền với tâm lý chờ tín hiệu thị trường và mong muốn giá sẽ giảm thêm để tối ưu chi phí.

4/ Hàng loạt các thông tin, dự báo xấu về thị trường, ngoài bất động sản, chứng khoáng, tiền điện tử, vàng,.. cũng đã có sự giảm mạnh, đại đa số người dân có tâm lý dự trữ tiền mặt trong thời điểm hiện tại.

5/ Loại hình đất vườn, đất rẫy, đất view hồ, đất CLN là loại hình bất động sản khá đặc thù mua dễ nhưng bán ra thì khá kén, chỉ những người am hiểu đã đầu tư loại hình này lâu năm mới chọn lựa.

6/ Yếu tố điều chỉnh pháp lý của cơ quan chức năng đối với tình trạng phân lô bán nền, các khu vực đang có dấu hiệu sốt đất cũng một phần tác động đến thị trường

3/ Vậy có nên mua đất vườn tại khu vực Đắk Nông hay không:

Tuỳ vào khẩu vị đầu tư hoặc nhu cầu thực tế của từng khách hàng, “bannhavuon” chỉ nêu quan điểm cá nhân và góc nhìn thực tế khi đã đầu tư và môi giới tại khu vực.

Cập Nhật Thị Trường Bất Động Sản Tại Đắk Nông 2022


Đầu tư loại hình đất vườn, đất CLN tại Đắk Nông có thể nói là kênh đầu tư có khả năng đột biến về lợi nhuận khá cao nhưng không thích hợp cho những khách hàng có mục đích lướt sóng, đầu tư ngắn hạn.

Tuy thị trường có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng những lô đất có vị trí, quy hoạch bài bản vẫn có lượng khách hàng tìm kiếm mua.

Thời điểm hiện tại đa số khách hàng mua là những người có khẩu vị đầu tư trung hạn và dài hạn, và gần như 100% là nguồn vốn tự có ( một phần là không áp lực về tài chính, một phần là những rào cản tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng)

Ngoài yếu tố sốt đất nếu nhìn vào tình hình kinh tế, các chính sách của tỉnh kèm các hạn mục đầu tư cơ sở hạ tầng, các hạn mục kêu gọi đầu tư của tỉnh thì Đắk Nông tương lai sẽ vẫn là một nơi đáng để quan tâm

_ Trước đây để đến địa phần Đắk Nông thì gần như chỉ có tuyến đường duy nhất là QL14 dẫn đến việc phát triển kinh tế khá khó khăn. Hiện nay với các chính sách mở của tỉnh kêu gọi đầu tư cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội và hạ tầng có sự chuyển biến mạnh như:

a/ Tuyến cao tốc Chơn Thành- Đắk Nông

b/ Tuyến đường sắt Đắk Nông

c/ Sân bay lưỡng dụng Nhân Cơ

Cập Nhật Thị Trường Bất Động Sản Tại Đắk Nông 2022


Hiện nay tuyến cao tốc sẽ là điểm nhấn quan trọng cho tỉnh Đắk Nông, giúp rút ngắn khoản cách cho các tỉnh phía Nam, mở ra cơ hội giao thương và du lịch khá lớn. Ngoài ra cũng sẽ là bướt ngoặc để phát triển các khu công nghiệp hiện có qua đó sẽ thúc đẩy về kinh tế của Tỉnh.

Trên đây là toàn bộ góc nhìn của “bannhavuon” trải nghiệm thực tế về tình hình, diễn biến về thị trường bất động sản tại Đắk Nông hiện tại năm 2022, cũng như những nhận định trong thời gian tới. Có thể nó sẽ không giống với ý kiến của các anh chị đã và đang tìm hiểu đầu tư tại Đắk Nông, hi vọng anh chị sẽ góp ý và chia sẽ thêm những quan điểm khác để “bannhavuon” có hội hiểu hơn về nhiều góc nhìn thị trường.
Link chi tiết: https://bannhavuon.vn/cap-nhat-thi-truong-bat-dong-san-tai-dak-nong-2022-71.htm


Bán Nhà Vườn​
 
  • Like
Reactions: khoaitaySG
Hạng B2
1/7/21
103
1.481
93
Thị trường nhà vườn second home tỉnh xa , vùng ven chắc là thua trắng rồi, có khi phải chờ chu kỳ sau 2033 - 2035. Ai lỡ ôm thì ngậm hoặc tháo chạy gấp thôi.

Còn từ đây thì giá sẽ giảm dần đều đến mức - 70% - 80%.
 
Tập Lái
8/8/19
41
19
8
34
Quận 2
Thị trường nhà vườn second home tỉnh xa , vùng ven chắc là thua trắng rồi, có khi phải chờ chu kỳ sau 2033 - 2035. Ai lỡ ôm thì ngậm hoặc tháo chạy gấp thôi.

Còn từ đây thì giá sẽ giảm dần đều đến mức - 70% - 80%.
Đồng quan điểm với bác, nhưng mình nghĩ sẽ không đóng băng lâu như bác chia sẽ
 
  • Like
Reactions: Tommyteo
Hạng D
24/10/15
3.596
2.470
113
33
Cái khu đồi tái định cư ngay Quãng Khê gía có giảm chưa các thí chủ
 
  • Like
Reactions: Tommyteo
8/8/16
1.734
2.891
113
Giống B LỘC, Di Linh ,... rồi
Và dài hạn ,trước tới giờ đa phần dân tiêu,cafe nghèo hơn dân cao su nên nội lực yếu lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Tommyteo
8/8/16
1.734
2.891
113
Bao đăng quá trời dân tiêu cực giàu khắp nơi giờ ko còn gì trả nợ bank.
Nhà Vợ m bao năm vẫn thế ,ko nợ là may, sống= dùng máy cày đào lỗ trồng cây giếng cho ng VN,Campuchia
 
  • Like
Reactions: Tommyteo