Hạng D
4/5/15
3.250
12.103
113
Hayza , người đàng quàng thì chỉ xem như chó sủa. Còn người ko ra zì mới qan tâm thoai :p
 
Hạng D
16/1/06
1.094
4.544
113
Cập nhật tàu nhanh:

Cần Giờ khó tạo sóng đầu tư khi mở cửa du lịch​

TP HCMViệc mở cửa giúp Cần Giờ có lợi thế lớn, song theo các chuyên gia, kịch bản sốt đất hay bùng nổ đầu tư khó có thể xảy ra.

Là một trong số ít quận, huyện tại TP HCM đã cơ bản kiểm soát được Covid-19 trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4, huyện Cần Giờ đang bắt đầu triển khai các kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế, trong đó có mở cửa du lịch từ cuối tháng 9.

Giới đầu tư và chuyên săn cơ hội cho rằng mở cửa Cần Giờ là động thái tích cực giúp hỗ trợ việc tăng giá bất động sản, có thể xuất hiện những cơn sốt đất tại huyện đảo ven biển này. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng hiện nay Cần Giờ khó xảy ra kịch bản tăng giá đất hay sốt đất như đã từng diễn ra nhiều năm trước khi đại dịch bùng phát.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cho biết, việc mở cửa Cần Giờ hoạt động du lịch khi địa phương kiểm soát được dịch bệnh chưa thể tạo nên các cú hích sốt đất hay bùng nổ đầu tư ngắn hạn vì 4 lý do.

Thứ nhất, việc khống chế dịch bệnh cần phải đạt trên diện rộng toàn thành phố cộng thêm chiến dịch tiêm vaccine đầy đủ, kịp thời người dân mới an tâm trở lại với các hoạt động kinh tế, vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng. Do hiện nay chỉ có một vài địa phương nhỏ lẻ kiểm soát được dịch bệnh và số lượng người đã tiêm 2 mũi vaccine chưa cao nên đây sẽ là rào cản tâm lý khá lớn với thị trường đầu tư bất động sản và nghỉ dưỡng dù Cần Giờ có lợi thế mở cửa sớm.

Thứ hai, hiện nay huyện đảo này còn thiếu các cơ sở hạ tầng giao thông (cầu, đường chưa phát triển) và hạ tầng dịch vụ (khách sạn, khu vui chơi giải trí, ẩm thực còn thiếu) khiến cho nguồn lực nội tại chưa tương xứng để phục vụ nhu cầu du lịch.

Thứ ba,các sản phẩm bất động sản tại Cần Giờ hiện nay không đa dạng, chủ yếu là nền đất lô lớn hàng nghìn m2 hoặc nhà cấp bốn, chưa đủ sức "cân" các khẩu vị của đầu tư.

Thứ tư, tiềm năng tăng giá của bất động sản Cần Giờ không nhỏ nhưng đòi hỏi dòng tiền dài hạn trong khi giá đất đã ít nhiều bị kìm hãm do tác động tiêu cực trong đợt dịch lần thứ tư.

CEO Việt An Hòa phân tích thêm, dịch bệnh khó lường đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường vốn, các dòng tiền đầu tư trở nên thận trọng hơn trước. Việc tăng giá đất (mức cao nhất là sốt đất) hay bùng nổ đầu tư tại Cần Giờ đều nằm ở tương lai, nhanh nhất phải đợi 3 năm nữa, chậm phải chờ 5-10 năm tới. Các đợt bùng nổ đầu tư Cần Giờ từng xảy ra trước đây đa phần đều là phản ứng "chạy đà" đón sóng thông tin xây cầu hay cập nhật diễn biến của dự án lấn biển hoặc cơ hội nâng cấp từ huyện lên quận, tất cả đều là kỳ vọng trong dài hạn.

Huyện đảo Cần Giờ, TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa


Huyện đảo Cần Giờ, TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa

Cùng quan điểm với ông Quang, ông Nguyễn Lộc Hạnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Ngọc Châu Á cũng đánh giá mở cửa du lịch Cần Giờ là điều kiện cần nhưng chưa đủ để tạo nên một đợt sóng đầu tư mới cho địa phương này.

Theo ông Hạnh, việc tăng giá đất của Cần Giờ trước nay đều đi tắt đón đầu các thông tin hạ tầng trong khi các công trình vẫn còn nằm trên kế hoạch. Dịch bệnh có thể khiến cho tiến độ của các dự án hạ tầng chậm thêm vài nhịp so với dự kiến và dòng vốn của thị trường bị đứt gãy khá nặng nề. Vì vậy việc mở cửa Cần Giờ dù sớm hơn nhiều quận, huyện khác trên địa bàn thành phố vẫn khó tạo sóng tăng giá đất hay khó bùng nổ đầu tư như các giai đoạn trước đại dịch.

Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Gíam đốc cấp cao Savills Việt Nam cũng cho biết, việc UBND TP HCM muốn mở lại Khu du lịch Cần Giờ để tiện phục vụ du lịch dựa trên cơ sở địa phương đã kiểm soát được dịch và thực tế các doanh nghiệp lữ hành, du lịch nghỉ dưỡng cũng mong muốn điều này.

Tuy nhiên theo ông Khương, cần cân nhắc góc độ lợi ích kinh tế của việc này ở 2 điểm sau. Thứ nhất, toàn TP HCM đã thật sự kiểm soát được dịch bệnh hay chưa? Thứ hai, những người muốn đi du lịch phải tiêm 2 mũi vaccince. Trên thực tế, dù người đã tiêm 2 mũi vaccine có thể được bảo vệ tốt khỏi dịch bệnh, nhưng mầm bệnh vẫn còn ở môi trường xung quanh. Việc tiêm chủng vaccine cho toàn bộ người dân là điều cần thiết để tránh được những tác hại xấu từ hoạt động mở cửa du lịch. Vì vậy đây sẽ là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.

Với những người tiêm vaccine đầy đủ hay những người chưa tiêm, hoặc chỉ tiêm một mũi rồi, tất cả đều sẽ thận trọng trong việc đi lại cũng như là các hoạt động kinh doanh mua bán, trong đó có các lĩnh vực bất động sản. Điều này cho thấy nếu mở cửa trở lại hoạt động tại khu du lịch Cần Giờ vào cuối tháng 9, bất động sản nghỉ dưỡng tại đây chỉ là hoạt động tương đối cục bộ. Thị trường sẽ phải cần thêm thời gian và một số yếu tố tác động khác thì mới có thể xuất hiện hiện tượng tăng giá bất động sản được.

Đối với thị trường du lịch khách sạn, nơi đi đến vùng biển gần nhất từ TP HCM hiện nay chỉ có Cần Giờ (các thành phố biển khác khó tiếp cận vì vướng phong tỏa), đây là một lợi thế không nhỏ. Vì vậy, Cần Giờ cũng có những khu du lịch và khu bảo tồn, người dân có thể ưu tiên tới thăm quan do có lợi thế về mặt vị trí. Tuy nhiên, đây là biển nước lợ, không phải biển thật sự để bơi hay tắm được.

Ông Khương đánh giá, tiềm năng của Cần Giờ có thể phát huy trong những năm tới khi huyện đảo này được sự hỗ trợ của TP HCM nhiều hơn nữa trong việc thúc đẩy làm khu kinh tế du lịch trong thành phố. Nếu có những chính sách, hỗ trợ đầy đủ và tương xứng hơn để thúc đẩy khu du lịch Cần Giờ, trong tương lai, nơi đây có thể trở thành một nguồn thu lớn cho TP HCM, cũng như là điểm du lịch của ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Đối với các hoạt động đầu tư, theo ông Khương, không chỉ tại Cần Giờ nói riêng và Việt Nam nói chung, ngay cả các nước trên thế giới khi đối mặt trước thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh... giới đầu tư thường sẽ rất thận trọng. Không chỉ có giới đầu tư trong nước trở nên dè dặt, mức độ thận trọng càng cao đối với đầu tư nước ngoài. Trong bối cảnh hiện nay, mua tài sản có thể chậm lại vài nhịp, chờ kiểm soát tốt dịch bệnh trên diện rộng, cũng như các cơ chế đường bay trong nội địa hoặc quốc tế được mở lại, giới đầu tư mới thực sự tiếp tục với những kế hoạch dự định trước đó, hoặc tìm hiểu các cơ hội mới.
 
Tập Lái
9/7/19
34
31
18
45
Hơn 22.000 tỉ đồng xây 4 cây cầu lớn ở TP.HCM

28/9/2021

0Gốc

Bốn cây cầu được đầu tư ở TP.HCM trong năm năm tới không chỉ giúp liên kết TP Thủ Đức, khu đô thị Thủ Thiêm mới mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch cho TP.HCM.

0:00/4:57

Nam miền Bắc

Cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Bình Quới và cầu Bình Quới - Rạch Chiếc là bốn dự án lớn mà Sở GTVT TP.HCM đề xuất TP ưu tiên xây dựng trong giai đoạn 2021-2026.

Theo dự kiến, bốn cây cầu được đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) với tổng số vốn khoảng 22.000 tỉ đồng.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã ký văn bản gửi UBND TP về xây dựng các chính sách, kế hoạch huy động nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm, cấp bách thuộc lĩnh vực giao thông trên địa bàn giai đoạn 2021-2030.

Theo đó, từ nay đến năm 2025, Sở GTVT sẽ xây dựng danh mục và đề xuất kêu gọi đầu tư cho chín nhóm dự án giao thông của TP với tổng số vốn 675.000 tỉ đồng.

Người dân mong đợi cầu Cần Giờ

TÀI TRỢ

"" style="text-rendering: optimizelegibility; box-sizing: border-box; margin: 0px auto; padding: 0px; border: 0px; display: block; overflow: hidden; position: relative; height: 112px; width: 380px; min-height: 112px;">

Trong các dự án trên, cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ) là dự án được người dân Cần Giờ nói riêng và người dân TP.HCM mong đợi nhiều nhất.

Ông Mai Hữu Thu (ngụ tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) chia sẻ: “Xưa giờ người dân Cần Giờ muốn vào trung tâm TP phải thông qua phà Bình Khánh vừa bất tiện vừa mất thời gian. 15 năm qua từ ngày nghe tin có dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh nhưng tôi vẫn chưa thấy khởi công. Người dân luôn hy vọng có cây cầu mới để vào trung tâm TP thuận tiện hơn”.

Sở GTVT TP.HCM cho biết cầu Cần Giờ có tổng chiều dài 3,9 km, được đầu tư với nguồn kinh phí khoảng 10.000 tỉ đồng. Cầu được xây dựng theo kiến trúc cầu dây văng một trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước.

Cầu Cần Giờ khi làm xong sẽ thay thế phà Bình Khánh (qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ). Ảnh: LINH PHƯƠNG

Một dự án khác được kỳ vọng giúp phát triển nhanh khu đô thị mới Thủ Thiêm là dự án cầu Thủ Thiêm 4 (TP Thủ Đức nối quận 7). Dự án có tổng mức đầu tư 5.300 tỉ đồng, riêng chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) là 1.900 tỉ đồng.

Được biết dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 1 km, điểm khởi đầu của cầu là giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh rẽ trái sang ngã tư Huỳnh Tấn Phát. Từ đó kết nối khu vực này với đường Lưu Trọng Lư cắt ngang cảng Tân Thuận, băng qua sông Sài Gòn và nối liền khu đô thị Thủ Thiêm ở giao lộ trục bắc - nam và tuyến R4.

TÀI TRỢ

"" style="text-rendering: optimizelegibility; box-sizing: border-box; margin: 0px auto; padding: 0px; border: 0px; display: block; overflow: hidden; position: relative; height: 112px; width: 380px; min-height: 112px;">

Còn hai dự án cầu Bình Quới và cầu Bình Quới - Rạch Chiếc (TP Thủ Đức nối quận Bình Thạnh) cũng là hai dự án quan trọng được Sở GTVT đề xuất đầu tư trong giai đoạn 2021-2026. Cầu Bình Quới có mức đầu tư 3.400 tỉ đồng, còn cầu Bình Quới - Rạch Chiếc 3.390 tỉ đồng.

Cần sự đồng lòng của người dân để thực hiện dự án

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết bốn cây cầu được kỳ vọng giúp tăng cường năng lực giao thông khu vực và hoàn chỉnh hạ tầng giao thông theo quy hoạch nhằm phát triển du lịch, kinh tế - xã hội cho TP.HCM.

Đối với hai dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4, sở đã kiến nghị UBND TP giao nhiệm vụ, bố trí kế hoạch vốn để tổ chức triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công dự án. Đồng thời, sở cũng đề nghị Sở KH&ĐT TP sớm tham mưu UBND TP giao nhiệm vụ lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo kiến nghị của sở.

“Hai dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 cần sự đồng lòng của người dân địa phương, đặc biệt là trong công tác GPMB. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì dự án sẽ được khởi công và hoàn thành đúng tiến độ” - đại diện Sở GTVT cho hay.

Theo Sở GTVT, riêng cầu Cần Giờ dự kiến đầu năm 2022 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư và được hoàn thành vào năm 2026. Khi cây cầu Cần Giờ hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ, từ đó giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch khu vực này phát triển.

Còn cầu Thủ Thiêm 4, Sở GTVT cho rằng dự án là yếu tố rất quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế không chỉ riêng khu đô thị mới Thủ Thiêm và còn cả khu Nam Sài Gòn. Dự án còn kỳ vọng giảm tải được lượng lớn xe từ quận 4 sang quận 1.

UBND huyện Cần Giờ cũng cho biết cầu Cần Giờ được triển khai sớm thì giúp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện sẽ nhanh hơn và bền vững hơn. Về lâu dài, xây cầu Cần Giờ là điều tất yếu nhằm đảm bảo lưu thông, giao thông thuận tiện. Qua đó, góp phần rút ngắn thời gian từ trung tâm TP.HCM về huyện Cần Giờ chỉ còn khoảng 1 tiếng đồng hồ.•

Khu vực nội thành TP.HCM rất cần các cây cầu nối

TS Võ Kim Cương, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP.HCM, đánh giá cao cũng như nhu cầu cấp thiết của ba cây cầu Thủ Thiêm 4, Bình Quới và Bình Quới - Rạch Chiếc.

Theo ông Kim Cương, cầu Thủ Thiêm 4 nối liền với đường vành đai nên rất cần thiết trong việc giải phóng giao thông từ quận 4 và quận 7 vào trung tâm. Còn hai cầu Bình Quới và Bình Quới - Rạch Chiếc lại góp phần phục vụ phát triển khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

TS Kim Cương đặt vấn đề hiện nay khu vực nội thành TP rất cần các cây cầu nối để giải tỏa ùn tắc như quận 4 nối qua quận 1, quận 8 nối qua quận 5, quận 12 nối qua quận Gò Vấp. Đặc biệt, việc giải phóng giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất… cũng nên là ưu tiên số một.

“TP cần tính toán xây nhiều cầu từ trung tâm ra ngoại thành vì chi phí không quá nhiều nhưng hiệu quả rất lớn. Việc làm cầu thì phục vụ giao thông chứ không phải chỗ nào GPMB rẻ thì mình làm. Nếu có nhu cầu thực sự thì khó mấy cũng phải làm và đều sẽ có phương án làm. Ví dụ, nếu làm cầu Bình Quới thì nên tính giá đất của khu vực bao nhiêu, sau đó tính chênh lệch giá đất Nhà nước thu vào được để làm kinh phí xây cầu…” - TS Cương góp ý.
 
Hạng C
23/12/18
577
193
43
40
Hơn 22.000 tỉ đồng xây 4 cây cầu lớn ở TP.HCM

28/9/2021

0Gốc

Bốn cây cầu được đầu tư ở TP.HCM trong năm năm tới không chỉ giúp liên kết TP Thủ Đức, khu đô thị Thủ Thiêm mới mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch cho TP.HCM.

0:00/4:57

Nam miền Bắc

Cầu Cần Giờ, cầu Thủ Thiêm 4, cầu Bình Quới và cầu Bình Quới - Rạch Chiếc là bốn dự án lớn mà Sở GTVT TP.HCM đề xuất TP ưu tiên xây dựng trong giai đoạn 2021-2026.

Theo dự kiến, bốn cây cầu được đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP) với tổng số vốn khoảng 22.000 tỉ đồng.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đã ký văn bản gửi UBND TP về xây dựng các chính sách, kế hoạch huy động nguồn lực đầu tư các dự án trọng điểm, cấp bách thuộc lĩnh vực giao thông trên địa bàn giai đoạn 2021-2030.

Theo đó, từ nay đến năm 2025, Sở GTVT sẽ xây dựng danh mục và đề xuất kêu gọi đầu tư cho chín nhóm dự án giao thông của TP với tổng số vốn 675.000 tỉ đồng.

Người dân mong đợi cầu Cần Giờ

TÀI TRỢ

"" style="text-rendering: optimizelegibility; box-sizing: border-box; margin: 0px auto; padding: 0px; border: 0px; display: block; overflow: hidden; position: relative; height: 112px; width: 380px; min-height: 112px;">

Trong các dự án trên, cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ) là dự án được người dân Cần Giờ nói riêng và người dân TP.HCM mong đợi nhiều nhất.

Ông Mai Hữu Thu (ngụ tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ) chia sẻ: “Xưa giờ người dân Cần Giờ muốn vào trung tâm TP phải thông qua phà Bình Khánh vừa bất tiện vừa mất thời gian. 15 năm qua từ ngày nghe tin có dự án cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh nhưng tôi vẫn chưa thấy khởi công. Người dân luôn hy vọng có cây cầu mới để vào trung tâm TP thuận tiện hơn”.

Sở GTVT TP.HCM cho biết cầu Cần Giờ có tổng chiều dài 3,9 km, được đầu tư với nguồn kinh phí khoảng 10.000 tỉ đồng. Cầu được xây dựng theo kiến trúc cầu dây văng một trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước.

Cầu Cần Giờ khi làm xong sẽ thay thế phà Bình Khánh (qua sông Soài Rạp, nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ). Ảnh: LINH PHƯƠNG

Một dự án khác được kỳ vọng giúp phát triển nhanh khu đô thị mới Thủ Thiêm là dự án cầu Thủ Thiêm 4 (TP Thủ Đức nối quận 7). Dự án có tổng mức đầu tư 5.300 tỉ đồng, riêng chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) là 1.900 tỉ đồng.

Được biết dự án cầu Thủ Thiêm 4 dài 1 km, điểm khởi đầu của cầu là giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh rẽ trái sang ngã tư Huỳnh Tấn Phát. Từ đó kết nối khu vực này với đường Lưu Trọng Lư cắt ngang cảng Tân Thuận, băng qua sông Sài Gòn và nối liền khu đô thị Thủ Thiêm ở giao lộ trục bắc - nam và tuyến R4.

TÀI TRỢ

"" style="text-rendering: optimizelegibility; box-sizing: border-box; margin: 0px auto; padding: 0px; border: 0px; display: block; overflow: hidden; position: relative; height: 112px; width: 380px; min-height: 112px;">

Còn hai dự án cầu Bình Quới và cầu Bình Quới - Rạch Chiếc (TP Thủ Đức nối quận Bình Thạnh) cũng là hai dự án quan trọng được Sở GTVT đề xuất đầu tư trong giai đoạn 2021-2026. Cầu Bình Quới có mức đầu tư 3.400 tỉ đồng, còn cầu Bình Quới - Rạch Chiếc 3.390 tỉ đồng.

Cần sự đồng lòng của người dân để thực hiện dự án

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết bốn cây cầu được kỳ vọng giúp tăng cường năng lực giao thông khu vực và hoàn chỉnh hạ tầng giao thông theo quy hoạch nhằm phát triển du lịch, kinh tế - xã hội cho TP.HCM.

Đối với hai dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4, sở đã kiến nghị UBND TP giao nhiệm vụ, bố trí kế hoạch vốn để tổ chức triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư công dự án. Đồng thời, sở cũng đề nghị Sở KH&ĐT TP sớm tham mưu UBND TP giao nhiệm vụ lập đề xuất chủ trương đầu tư dự án theo kiến nghị của sở.

“Hai dự án cầu Cần Giờ và cầu Thủ Thiêm 4 cần sự đồng lòng của người dân địa phương, đặc biệt là trong công tác GPMB. Nếu mọi chuyện thuận lợi thì dự án sẽ được khởi công và hoàn thành đúng tiến độ” - đại diện Sở GTVT cho hay.

Theo Sở GTVT, riêng cầu Cần Giờ dự kiến đầu năm 2022 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư và được hoàn thành vào năm 2026. Khi cây cầu Cần Giờ hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ, từ đó giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch khu vực này phát triển.

Còn cầu Thủ Thiêm 4, Sở GTVT cho rằng dự án là yếu tố rất quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế không chỉ riêng khu đô thị mới Thủ Thiêm và còn cả khu Nam Sài Gòn. Dự án còn kỳ vọng giảm tải được lượng lớn xe từ quận 4 sang quận 1.

UBND huyện Cần Giờ cũng cho biết cầu Cần Giờ được triển khai sớm thì giúp phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện sẽ nhanh hơn và bền vững hơn. Về lâu dài, xây cầu Cần Giờ là điều tất yếu nhằm đảm bảo lưu thông, giao thông thuận tiện. Qua đó, góp phần rút ngắn thời gian từ trung tâm TP.HCM về huyện Cần Giờ chỉ còn khoảng 1 tiếng đồng hồ.•

Khu vực nội thành TP.HCM rất cần các cây cầu nối

TS Võ Kim Cương, nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP.HCM, đánh giá cao cũng như nhu cầu cấp thiết của ba cây cầu Thủ Thiêm 4, Bình Quới và Bình Quới - Rạch Chiếc.

Theo ông Kim Cương, cầu Thủ Thiêm 4 nối liền với đường vành đai nên rất cần thiết trong việc giải phóng giao thông từ quận 4 và quận 7 vào trung tâm. Còn hai cầu Bình Quới và Bình Quới - Rạch Chiếc lại góp phần phục vụ phát triển khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa.

TS Kim Cương đặt vấn đề hiện nay khu vực nội thành TP rất cần các cây cầu nối để giải tỏa ùn tắc như quận 4 nối qua quận 1, quận 8 nối qua quận 5, quận 12 nối qua quận Gò Vấp. Đặc biệt, việc giải phóng giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất… cũng nên là ưu tiên số một.

“TP cần tính toán xây nhiều cầu từ trung tâm ra ngoại thành vì chi phí không quá nhiều nhưng hiệu quả rất lớn. Việc làm cầu thì phục vụ giao thông chứ không phải chỗ nào GPMB rẻ thì mình làm. Nếu có nhu cầu thực sự thì khó mấy cũng phải làm và đều sẽ có phương án làm. Ví dụ, nếu làm cầu Bình Quới thì nên tính giá đất của khu vực bao nhiêu, sau đó tính chênh lệch giá đất Nhà nước thu vào được để làm kinh phí xây cầu…” - TS Cương góp ý.
Theo Sở GTVT, riêng cầu Cần Giờ dự kiến đầu năm 2022 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư và được hoàn thành vào năm 2026. Khi cây cầu Cần Giờ hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ, từ đó giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch khu vực này phát triển.
 
  • Like
Reactions: otomap and huan76
Hạng B2
28/9/13
128
155
43
Thị trường khu vực sẽ nóng lên, sốt nhờ báo chí và sale. Nghĩa là khu vực nào càng đông sale tập trung, dự án càng lớn thì lượng thông tin phủ các kênh social media càng nhiều, độ nóng, lượng khách quan tâm và lượng giao dịch, tốc độ ra hàng cũng tăng theo.

Nếu Vin mở bán thương mại Vinhomes Cần Giờ ( theo thông tin cuối 2022, đầu 2023 ) thì lượng bài pr báo chí, 10.000 sale lưu động các sàn bán Vin đổ bộ về Nam Sài Gòn và Cần Giờ. Cộng thêm lượng sale hiện hữu của PMH. Có thể thêm sale của Gs khởi động mở bán lại. Thì khu Nam Sài Gòn và Cần Giờ sẽ rất nóng giai đoạn 2023-2025. Có thể thời gian đó ngoài các thông tin hạ tầng giao thông sẽ có các thông tin chính thức như Nhà Bè lên quận hay TP phía Nam để tăng thêm độ nóng phục vụ các cđt lớn.

Anh em cho ý kiến