Hạng B1
17/8/06
72
0
6
41
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Đây là ảnh chộp được của một bác nào đó (xin lỗi tác giả ảnh vì em quên lưu nguồn mất rồi) trên chuyến bay của VNA từ Nhật về TSN nè:

Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Hix, tùm lum padan.... Nút nhấn thì nhiều "khôn siết"... bác nào lái chiếc này rùi thì hướng dẫn giúp em vận hành cái...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/7/06
481
15
18
Hà Nội
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

sao cả 2 bác đều có cái bàn trước mặt mà ko thấy cái cần lái đâu vậy
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
41
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Sau đây là Top 10 pha đáp máy bay kinh hoàng vì gió to và bão.... (máy bay luôn đáp ngược gió, trong trường hợp này các bác pilot gặp gió tạt, gió lật, gió đảo) vậy mà cũng đáp được, em mà ngồi trong mấy chuyến bày này chắc đứt mạch máu chết trước :(( :(


[YouTube=JkeVHBnPMco]​
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: qha_vn

à, em còn thắc mắc ko rõ tại sao khi máy bay sắp hạ cánh các chiêu đãi viên cứ bắt kéo hết cửa sổ lên, có phải đấy là tín hiệu an toàn, ko có ko tặc??? Nhiều lúc nắng bỏ bu mà vẫn cứ bắt kéo lên hết mới tức
câu này tôi từng théc méc trên yahoo answer và được trả lời là "vì lý do an toàn".

Nhưng tại sao?

tai nạn máy bay thường xảy ra lúc cất và hạ cánh, nếu đang cất/hạ cánh mà có sự cố và phải sơ tán hành khách qua cửa thoát hiểm, nhìn qua cửa sổ phi hành đoàn sẽ biết nên thoát ra từ phía nào của máy bay. nếu cháy bên phải mà mở cửa bên phải kêu khách nhảy ra thì :mad:

đây là câu trả lời của 1 chiên da hàng không (dĩ nhiên là tự nhận) và được nhiều người đồng tình nhất


Chính xác là vì lý do an toàn : cho cả việc quan sát từ bên ngoài vào !
Vì nếu có sự cố , lực lượng cứu hộ phải quan sát xem bên trong có bị cháy không , để đến quyết định mở cửa thoát hay phá cửa sổ bên nào, tránh làm bùng cháy thêm bên trong .

Cái này cũng là câu trả lời của một chiên da mà em nghe lỏm được :):D
 
O.S.P.D
11/2/04
696
2
18
Vietnam
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Trích đoạn: someone11122004

Đây là ảnh chộp được của một bác nào đó (xin lỗi tác giả ảnh vì em quên lưu nguồn mất rồi) trên chuyến bay của VNA từ Nhật về TSN nè:

Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Câu chuyện về cái bánh máy bay !


Hix, tùm lum padan.... Nút nhấn thì nhiều "khôn siết"... bác nào lái chiếc này rùi thì hướng dẫn giúp em vận hành cái...

he he với hình ảnh này chắc là buồng lái hiện đại nhất ( hay ngược lại [8D])không dùng tay lái bình thường nữa rồi
 
Hạng C
25/12/03
511
0
16
Vietnam
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Vụ mở rèm che để mắt người quen với ánh sáng bên ngoài, nếu có gì khẩn cấp thì có thể nhìn thấy xung quanh mà chạy cho nhanh. + với quan sát xem có chỗ nào cháy thì tránh.

Vụ dựng lưng ghế phía trước, gấp bàn ăn... cũng để chạy cho nhanh thôi. Hình dung thử xem, lúc cần chạy mà vướng lưng ghế thằng phía trước (vì nó cứ ngủ) thì chắc trèo lên đầu nó mà chạy thôi.

Các bác có biết là tiêu chuẩn là trong vòng 90 giây phải thoát toàn bộ máy bay, ko kể to nhỏ cỡ nào. Cái A380 chở max hơn 800 người mà cũng hết chưa đến 90s là thoát hết rồi, với 50% số cửa thoát hiểm mở.
 
Hạng B1
17/8/06
72
0
6
41
Tp.HCM
logovietnam.com.vn
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Có bác MOD nào đọc bài này không ạ ??? :( Bài này của em đang đông vui, anh em đang bàn tán náo nhiệt và nêu ý kiến riêng về những hiểu biết hoặc những suy nghĩ riêng của mình về chiếc máy bay.....

Em nghĩ, máy bay nó cũng là cái oto, nhưng khác cái là nó to hơn, có cánh, nhiều bánh hơn và bay được....

Mong bác chuyển topic của em sang cafe được không ạ.... ???
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.091
113
Q3
RE: Câu chuyện về cái bánh máy bay !

Vậy mà vừa rùi tui đi China Southern Airline, landing QuangZhou vài cửa sổ đóng nó chả buồn nhắc các bác ạ
Mới thấy VN AL hơn hẳn Tàu AL [8D]