Tin Tức Cấu hình âm thanh Ford Ranger Wildtrak 2015 đạt thứ hạng cao ở các hạng thi đấu tại EMMA 2019

OSKM

OSS
28/11/09
573
1.320
93
Cuộc thi EMMA lần thứ 5 được tổ chức vào ngày 25.05.2019 tại Thành Phố Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp đón nhận được nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn khu vực cũng như người đam mê âm thanh xe hơi.[pagebreak][/pagebreak]​
Gần 30 xe tham dự đã đem tới các giải pháp & thiết bị tiên tiến nhất hiện nay trong công nghệ âm thanh, giải trí trong xe hơi.​
Một trong những giải pháp hay nhất trong cuộc thi là khả năng tái tạo âm thanh trung thực của sân khấu âm nhạc trong không gian rất hạn chế ở xe bán tải (Pick-up).​
Trong những năm gần đây, với những tiện ích vượt trội như vừa chở người, chở hàng, hình thức đẹp, tính năng an toàn đầy đủ … bán tải luôn nằm trong top những xe được ưa chuộng nhất ở thị trường Việt Nam.​
Tuy nhiên việc nâng cấp âm thanh cho bán tải lại không hề dễ dàng bởi tín hạn chế khoang ca bin hẹp, không có vị trí tối ưu đặt loa siêu trầm Sub-woofer.​
Trong cuộc thi này các xe bán tải tham dự tới từ đội thi Độ xe Duy Tùng, LedTech, Nội Thất Minh Thành & Long Thịnh Sài Gòn … đã đem đến giải pháp rất thú vị của mình. Nổi bật là chiếc Ranger Wildtrak 2015 của đội Độ Xe Duy Tùng tới từ Thái Nguyên với cấu hình rất “đỉnh”.​
Cấu hình âm thanh hệ thống của chiếc Wildtrak 2015 này sử dụng tất cả các tiến bộ khoa học hiện có trên thế giới bây giờ như:​
  • Nguồn phát dùng màn hình Android hãng Ability (Hàn Quốc) cấu hình cao Intel Airmont SC 9853 Octa-core 4Gb RAM, 64 Gb ROM … với đường âm thanh số cáp quang (Digital Optical) ở ngõ ra triệt tiêu toàn bộ nhiễu đường truyền vốn là vấn đề rất nhức nhối trong bất kỳ hệ thống âm thanh xe hơi nào.​
  • Bộ giải mã âm thanh DAC rời của Abilty với các linh kiện đẳng cấp audiophile chưa từng được thấy trên thiết bị âm thanh xe hơi như op-amp Spakos, tụ V-Cap .. đem lại chất âm hài hòa, đầy nhạc tính & tái tạo âm hình sân khấu hoàn hảo​
  • Bộ loa 3-way full-active Esotan372 đến từ hãng danh tiếng Dynaudio (Đan Mạch) có chất âm rất “mộc” và đều các giải đảm bảo âm thanh trung thực của bản ghi​
  • Âmly kèm ông nghệ Xử lý tín hiệu tích hợp DSP 8.10 của hãng Rainbow (Đức) có kích thước rất nhỏ gọn, phù hợp với không gian hẹp của xe song vẫn có công xuất ra lớn để tải các cặp loa cao cấp rất thích hợp các ứng dụng trên xe bán tải​
  • Loa siêu trầm Sub-woofer đẳng cấp Profi đến từ hãng Rainbow kéo bởi Âm-Ly Germanium có công xuất rất lớn nhưng lại hoạt động ở Class G/H (biến thể của Class A/B) rất hiếm khi gặp với các amp đòi hỏi công xuất lớn kéo loa siêu trầm.​
Sơ đồ nguyên lý hệ thống đội thi Độ xe Duy Tùng
otosaigon_EMMA FORD RANGER -3.jpg
otosaigon_EMMA FORD RANGER -4.jpg
otosaigon_EMMA FORD RANGER -5.jpg
Cách bố trí loa siêu trầm tận dụng chỗ để chân khoảng giữa hàng ghế thứ 2 (vốn rất khi được sử dụng) đảm bảo dung tích thùng loa theo tiêu chuẩn nhà sản xuất tới 25l. Thùng loa được làm bằng gỗ ép với kích thước dầy tiêu chuẩn tới 2/3” được gia cố damping & hút âm kỹ lưỡng triệt tiêu toàn bộ rung, rè khi hoạt động.​
Các chi tiết được thiết kế & gia công rất tỷ mỷ làm tăng độ sang trọng của nội thất trong khi vẫn đảm bảo công năng trong việc gá lắp thiết bị âm thanh xe hơi.​
otosaigon_EMMA FORD RANGER -1.jpg
Anh Tùng, chủ Độ xe Duy Tùng là người trực tiếp thi công xe này chia sẻ “Vị trí gá loa sub vừa đạt yếu tố về âm học & thẩm mỹ là cực khó, trong quá trình làm anh em xưởng cũng thất bại nhiều lần .. nhiều lúc tưởng sẽ không thành .. xong bằng niềm đam mê, quyết tâm và chút ít may mắn…chúng tôi đã kịp hoàn thiện nó vào giờ chót trước khi gửi xe từ bắc vào trong này thi đấu”.​
otosaigon_EMMA FORD RANGER -2.jpg
Tính sáng tạo trong giải pháp của đội Độ Xe Duy Tùng không có gì huyền bí mà nó nằm ở cách thiết kế hướng tính loa & lựa chọn thiết bị phù hợp.​
Loa siêu trầm được thiết kế đánh úp hướng xuống sàn đem lại cảm giác rất dễ chịu chất âm rất sâu, mềm & đầy chi tiết, nhạc tính …tuy nhiên nó lại tạo ra thách thức về việc kiểm soát “đuôi” của tiếng trầm.
Việc sử dụng loa siêu trầm đẳng cấp cao Profi của Rainbow & âm-ly Germanium Class G/H có chỉ số damping rất cao (≥200) đảm bảo kiểm soát tốt dải siêu trầm, chất âm rất chắc & mềm hoàn toàn không có “đuôi” … cái vốn là thách thức thực sự trong không gian của xe bán tải.​
Với hàng loạt giải pháp & tính sáng tạo như trên nên việc đội tham dự Độ xe Duy Tùng đạt thứ hạng cao với các hạng mục EMMA Multimedia (dành cho cuộc thi cả âm thanh và hình ảnh), EMMA Tunning (độ nội & ngoại thất xe) & EMMA SQ 4.000 (Chất lượng âm thanh hay trong hạng 4.000 Euro) … trong kỳ thi EMMA 2019 là điều giới chuyên môn hoàn toàn có thể dự kiến trước.​
Hy vọng các kỳ thi đấu EMMA tiếp sau sẽ được chứng kiến các đột phá công nghệ mới như trên chiếc Ford Ranger Wildtrak của đội thi Độ xe Duy Tùng.​
 

Attachments

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

Vietnew2128

Hạng D
3/2/17
1.488
1.293
113
Đẹp
Nhưng làm cái ụ ở giữa hàng ghế sau cũng có cái bất tiện. Người ngồi bên nào buộc phải ra cửa bên đấy => ko an toàn với ghế bên trái
 

zero01

Hạng B2
13/3/17
100
66
18
26
Xác nhận
confirm
Đẹp
Nhưng làm cái ụ ở giữa hàng ghế sau cũng có cái bất tiện. Người ngồi bên nào buộc phải ra cửa bên đấy => ko an toàn với ghế bên trái
Kiểu đéo gì cũng bới ra điểm mà chê cho được.
 

WilsonBibO

Hạng B2
2/9/17
149
73
28
B có vẻ hơi nhậy cảm rồi đấy ;)
Bác ấy nói đúng đấy. Nói như bác người ta dẹp mẹ cái cửa bên trái đi chứ để làm chi? Quan trọng là ý thước của con người khi mở cửa chứ không phải là ra vào bên nào sẽ mất an toàn.
 

Vietnew2128

Hạng D
3/2/17
1.488
1.293
113
Bác ấy nói đúng đấy. Nói như bác người ta dẹp mẹ cái cửa bên trái đi chứ để làm chi? Quan trọng là ý thước của con người khi mở cửa chứ không phải là ra vào bên nào sẽ mất an toàn.
:) Vấn đề cái ghế sau là của hành khách, của những ông bà có khi mới đi lần đầu. Lái xe có quản lý được ý thức của hành khách ko? Hơn nữa ở thành phố trật trội sẽ có những lúc xe phải đỗ sát vào tường đến mức ko thể mở cửa, lúc này sẽ phải thêm 1 bước là phải dừng lại cho hành khách xuống trước sau đấy mới tiếp tục đỗ xe.
Mà đây là diễn đàn thì mỗi người góp 1 ý kiến, các ông cứ nhậy cảm quá nói người khác soi mói. Tranh luận, góp ý chút mà nói ngkhac soi mói, vậy cái diễn đàn này lập ra để làm gi?
 
Chỉnh sửa cuối:

phuquy

Hạng D
15/11/13
1.689
1.885
113
Xác nhận
confirm
:) Vấn đề cái ghế sau là của hành khách, của những ông bà có khi mới đi lần đầu. Lái xe có quản lý được ý thức của hành khách ko? Hơn nữa ở thành phố trật trội sẽ có những lúc xe phải đỗ sát vào tường đến mức ko thể mở cửa, lúc này sẽ phải thêm 1 bước là phải dừng lại cho hành khách xuống trước sau đấy mới tiếp tục đỗ xe.
Mà đây là diễn đàn thì mỗi người góp 1 ý kiến, các ông cứ nhậy cảm quá nói người khác soi mói. Tranh luận, góp ý chút mà nói ngkhac soi mói, vậy cái diễn đàn này lập ra để làm gi?
Cửa sau bên tài mình toàn lock luôn. Muốn mở thì mình chịu khó xuống mở.
 

WilsonBibO

Hạng B2
2/9/17
149
73
28
:) Vấn đề cái ghế sau là của hành khách, của những ông bà có khi mới đi lần đầu. Lái xe có quản lý được ý thức của hành khách ko? Hơn nữa ở thành phố trật trội sẽ có những lúc xe phải đỗ sát vào tường đến mức ko thể mở cửa, lúc này sẽ phải thêm 1 bước là phải dừng lại cho hành khách xuống trước sau đấy mới tiếp tục đỗ xe.
Mà đây là diễn đàn thì mỗi người góp 1 ý kiến, các ông cứ nhậy cảm quá nói người khác soi mói. Tranh luận, góp ý chút mà nói ngkhac soi mói, vậy cái diễn đàn này lập ra để làm gi?
Đó lại là 1 vấn đề khác:


Thứ nhất: Vấn đề ý thức của tài xế. Chỉ cần mỗi lần chở người mới, trước khi chuẩn bị dừng xe lại và nhắc nhẹ 1 câu: "mở cửa từ từ cẩn thận trúng xe máy nhé". Là tự hành khách họ sẽ nhận thức được. Đó là cách tôi vẫn làm hằng ngày khi chở vợ con bạn bè và người thân mặc dù họ là những hành khách thường xuyên tôi chở mỗi ngày.

Thứ hai: Bác có biết các xe siêu sang chẳng hạn như Rolls Royce Phantom, Porscher Panamera vân vân và vân vân, họ cũng làm tách biệt 2 ghế sau để ở giữa là bản điều khiển hoặc tủ lạnh cho xe hoặc những thứ tiện nghi khác không? Chắc các hãng sản xuất xe đó ngu hết có 1 mình bác khôn.

Thứ ba: Bác nói đây là diễn đàn, và diễn đàn thì sẽ có từng topic theo chủ đề khác nhau. Chủ đề này của người ta đang nói về thiết kế của dàn âm thanh trên xe. Xe này là xe được độ để thi đấu âm thanh và là xe của gia đình người ta chứ ko phải taxi hay grab mà bác sợ mỗi ngày chở mỗi người lạ.

Trong 1 chủ đề về độ âm thanh bác vào soi mói nhận xét chê bai cái ghế và cái xe không vừa ý của bác. Bác thấy bác có lãng không?
 

patrick835

Hạng B1
9/10/09
86
57
18
Xác nhận
confirm
Đó lại là 1 vấn đề khác:


Thứ nhất: Vấn đề ý thức của tài xế. Chỉ cần mỗi lần chở người mới, trước khi chuẩn bị dừng xe lại và nhắc nhẹ 1 câu: "mở cửa từ từ cẩn thận trúng xe máy nhé". Là tự hành khách họ sẽ nhận thức được. Đó là cách tôi vẫn làm hằng ngày khi chở vợ con bạn bè và người thân mặc dù họ là những hành khách thường xuyên tôi chở mỗi ngày.

Thứ hai: Bác có biết các xe siêu sang chẳng hạn như Rolls Royce Phantom, Porscher Panamera vân vân và vân vân, họ cũng làm tách biệt 2 ghế sau để ở giữa là bản điều khiển hoặc tủ lạnh cho xe hoặc những thứ tiện nghi khác không? Chắc các hãng sản xuất xe đó ngu hết có 1 mình bác khôn.

Thứ ba: Bác nói đây là diễn đàn, và diễn đàn thì sẽ có từng topic theo chủ đề khác nhau. Chủ đề này của người ta đang nói về thiết kế của dàn âm thanh trên xe. Xe này là xe được độ để thi đấu âm thanh và là xe của gia đình người ta chứ ko phải taxi hay grab mà bác sợ mỗi ngày chở mỗi người lạ.

Trong 1 chủ đề về độ âm thanh bác vào soi mói nhận xét chê bai cái ghế và cái xe không vừa ý của bác. Bác thấy bác có lãng không?
Em định nói gì thì bác nói hết rồi :D
 

VHS

Tập Lái
5/7/05
11
0
1
Kiểu người như bác Vietnew2128 nhiều mà. Đây là một bài về độ âm thanh ô tô. Nếu đây là bài viết về chiến thắng Điện Biên Phủ, kiểu gì bác ấy cũng chê bộ đội ta ngu khi không đeo khẩu trang bởi khói lửa chiến trường :)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook