Để trả lời câu hỏi tại sao phải xây cầu Nhơn Trạch, và tại sao nói mãi chưa xây, xây như thế nào và ai xây.
Đầu tiên phải đánh giá được Nhơn Trạch trong sự phát triển kinh tế phía Nam, tổng thể trong chiến lược quốc gia. ( cái này nói mãi rùi).
Vậy khi quy hoạch Cầu Nhơn Trạch thì tính toán sao: ( xem hình nhé)
Quy hoạch tổng thể kết nối của cầu Nhơn Trạch
Thiết kế tuyến cầu
Nhìn trên Hiện trang cho dễ hình dung, màu vàng Đường LT-GD, Màu hồng Tuyến Vành đai 4 nốí suốt từ Tây Nguyên - Bình Dương - Khu Công nghệ cao - Nhơn Trạch - Đường Liên Cảng Thị Vải Cái Mép
Như vậy nhìn tổng thể thì cầu Nhơn Trạch là sự nối kết của con đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây nhưng lại không thuộc tuyến này ( ăn ké, và thu phí cầu không liên quan tới phí đường cao tốc- vì sao nói sau)
Vậy tại sao khi nói là xây từ lâu nhưng đến giờ vẫn chưa ai xây?
Đơn giản là xây cầu xong thì nối về đâu, vậy cầu xây xong bỏ hoang à? Vậy là cầu này ăn ké tuyến đường Long Thành – Dầu Giây rồi.
Cầu này có đáng xây không?
Rất đáng vì nhu cầu cần qua cầu rất nhiều ( không cần giải thích thì ai cũng biết)
Chi phí xây cầu có lớn quá không?
Có lẽ là không lớn lắm ( 8000 tỷ chắc là bốc phét hay cố tình hét vì các lí do…). So sánh cầu Phú Mỹ, SG2, Long Thành ( cạnh đó). Khảo sát sơ bộ thì khu này sâu khoảng 60m là đất yếu còn dưới là tầng đá ( khu này mỏ đá nhiều nên bói thế) chấp luôn phần cầu dẫn cho tới thông thủy cao ( bằng cầu Long Thành) thì khoảng vượt sông cũng không nhiều và nhịp không lớn , không dài bởi vậy cũng chả đáng là bao) - Túm lại cứ lấy giá đường LT-DG áp qua là biết ngay
Hình thức đầu tư của cầu là gì?
BOT là cái chắc. chiếu theo luật thì cầu NT không thuộc tuyến LT-DG, bởi vậy ai đi cao tốc thì mua vé xong qua cầu này cũng phải nộp lệ phí thôi. Kèo thơm như thế ai nỡ bỏ
Ai là đơn vị đầu tư?
Giai đoạn 1 tư vấn của bộ làm nghiên cứu – bàn giao
Giao đoạn 2,3.. Ban Mỹ Thuận nhào vô ( cũng làm 2,3 bước chi đó rồi đưa ra giải pháp Giầm đúc hẫng) – bàn giao rồi rút
Giai đoạn 4,5.. Kumho – Hàng xẻng vào nghiên cứu 1 chặp ị ra cái cầu giây văng – bàn giao rồi cũng rút.
Giai đoạn tiếp: 5 ông (nghe báo thế) xin cùng đứng ra nhận trách nhiệm ( 5 ông này quá nửa chưa biết làm cầu là gì, còn lại thì xây được cỡ cầu khỉ là cùng) kinh hơn nữa là mấy ông này chả ông nào “có tiền” và các ông này chính là “địa phương” và cũng chưa rặn ra hình thù cái cầu như thế nào cả.
Cái cầu này có khả thi không?
+ Về vốn: cái này dễ vì bank nó dốc tiền cho vay liền nếu được thu phí
+ Kỹ thuật nan giải: Chuyện muỗi
Vậy sao Ban Mỹ Thuận mà phải bỏ chạy về làm cầu Vàm Cống ( mắc gấp đôi cầu Cần Thơ), Kumho cũng chạy vì làm “không nổi”, vậy mà mấy ông “chân đất” lại làm được.?.
Chính vì cái này thơm quá, cho thằng khác PHÍ.
Vậy sao đến giờ vẫn chưa xây?
Dĩ nhiên là phải ngó coi ông cao tốc LT-DG làm tới đâu rồi, để biết đường mà kết nối
Đường LT_DG đã triển khai rồi sao cầu này nó vẫn chưa rục rịch?
+ Xui vì rơi đúng lúc khủng hoảng (nội mấy bác này cũng đang chới với)
+ Không có chuyên môn nên lâu là phải
+ 5 ông! Đông quá, chia phần chưa đều chưa làm được
+ Khôn lỏi quá! Chán chả ai chơi. ( 2 chú kia đi trước lót đường trước rồi, cũng làm được chun chút)
Chốt hạ khi nào làm?
Chuyện làm nhanh không khó, tiền có là ló cái cầu
Phải chỉ đạo từ trên xuống thì cái nhóm này mới có tiếng nói chung được
Đảm bảo là cứ thông đường cao tốc không quá 6 tháng là có cầu về Nhơn Trạch
Tóm lại
Cầu này làm rất nhanh, Chi phí thấp
Đường dẫn về nút thì không dài, phần lớn quỹ đất đã giải tỏa
Tiền thì không thiếu vấn đề là phải biết cách lấy
Cái chính là nên chờ lúc nào làm là
Hiệu Quả nhất
Cầu này mà vào tay em thì ăn đủ hehehehehhehehe