Tập Lái
30/9/16
16
53
13
37
Logic có vấn đề : kẹt xe nặng nên năm vài ba vụ ... thế làm hầm chui thì tăng lên năm vài chục vụ do chạy nhanh hơn ???
Ko biết đầu óc em có vấn đề ko mà em chả hiểu cái còm mem của bác thế !? Nhờ bác thông não dùm...đội ơn bác nhìu nhìu.:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: RongChoi24
Hạng D
13/10/15
1.792
3.034
113
Ko biết đầu óc em có vấn đề ko mà em chả hiểu cái còm mem của bác thế !? Nhờ bác thông não dùm...đội ơn bác nhìu nhìu.:3dcuoi:
Qui hoạch hầm chui là để giảm kẹt xe chứ không phải để giảm số vụ tai nạn nhóe. Càng kẹt xe thì càng ít tai nạn nghiêm trọng !
 
Tập Lái
30/9/16
16
53
13
37
Qui hoạch hầm chui là để giảm kẹt xe chứ không phải để giảm số vụ tai nạn nhóe. Càng kẹt xe thì càng ít tai nạn nghiêm trọng !
Hầm chui là để giảm kẹt xe và giảm tai nạn giao thông chứ ko chỉ giảm kẹt xe ko nha bác. Còn bác nói càng kẹt thì càng ít tai nạn nghiêm trọng chỉ đúng đối với nội thành, trung tâm chứ với lượng xe tải, công, ben, buýt...rất lớn qua đây thì rất nguy hiểm cho người đi xe 2 bánh nhé, khi tai nạn thì thường là chết ngay chứ ko phải chỉ xây xát đâu. Còn nếu có hầm chui thì tai nạn sẽ giảm vì ko còn điểm giao cắt, xe chạy thẳng tuột thì rất ít kn xảy ra tai nạn.
 
Hạng D
13/10/15
1.792
3.034
113
Hầm chui là để giảm kẹt xe và giảm tai nạn giao thông chứ ko chỉ giảm kẹt xe ko nha bác. Còn bác nói càng kẹt thì càng ít tai nạn nghiêm trọng chỉ đúng đối với nội thành, trung tâm chứ với lượng xe tải, công, ben, buýt...rất lớn qua đây thì rất nguy hiểm cho người đi xe 2 bánh nhé, khi tai nạn thì thường là chết ngay chứ ko phải chỉ xây xát đâu. Còn nếu có hầm chui thì tai nạn sẽ giảm vì ko còn điểm giao cắt, xe chạy thẳng tuột thì rất ít kn xảy ra tai nạn.
Hoang đường !
1. Xe công thường đi 1A và đã có cầu vượt, giờ đông xe thì cont bị cấm vào nên nói cont là ngụy biện.
2. Nếu đổ thừa đông xe ben, tải, buýt...thì tai nạn nghiêm trọng ở khắp tp chứ chẳng riêng an sương ! Vì xe đã đi ngang an sương vào giờ cao điểm mà ko dùng cầu vượt thì đi được khắp tp !
3. 1A còn giao cắt với rất nhiều ngã tư lớn mà chưa có cầu vượt như : tktq, lttan, vl...rồi còn 1001 điểm giao cắt của xa lộ hà nội, đồng văn cống, ng văn linh ....vậy đợi làm cầu vượt hết các chỗ đó để giảm tai nạn nhiều hơn nhóe, cái hầm chui để lại !
 
Hạng C
28/3/12
666
783
93
HCM
Bác biết cái ngã 4 An Sương ko? Năm nào cũng có vài ba vụ chết đấy thế mà qui hoạch hầm chui vẫn chỉ nằm trên giấy dù đã có kế hoạch quý 2 hoặc 3 - 2016 sẽ xây tận 514 tỷ đấy. Quan trọng nhất vẫn là tiền đâu?
cái phà thì vốn ngân sách, dự đoán tầm dưới 5x tỉ, nó khác với cái 5xx tỉ ở trên

à mà thôi, ta quay lại An Phú Đông đi nhỉ...
 
  • Like
Reactions: vaothoinao
Tập Lái
30/9/16
16
53
13
37
"Em đi xa quá..." cái vấn đề em muốn đề cập ban đầu là kn xây cầu APĐ do yếu tố tai nạn phà do bác tieuthieugia nói là khó vì vốn là yếu tố chính. Thôi em ko làm loãng topic này nữa.^^
 
Hạng B2
10/3/16
338
546
93
52
Tối qua em ghé APĐ thấy đường ven sông Vàm thuật đổ đá dăm cán bằng hết rồi. Không biết sẽ đổ nhựa hay bê tông đây
sao không làm bờ kè trước xong làm đường ! hay làm đường xong ,làm bờ kè rồi đường nát như tương xong ta lại làm đường .ka ka :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: tuấn kiệt
Hạng D
13/4/16
1.681
2.807
113
Hồ Chí Minh
quangcaosanpham.com
TPHCM: Sẽ giảm diện tích đất tối thiểu được tách thửa
http://laodong.com.vn/bat-dong-san/tphcm-se-giam-dien-tich-dat-toi-thieu-duoc-tach-thua-612122.bld
Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa hoàn thiện dự thảo nội dung sửa đổi Quyết định 33 (2014) của thành phố về quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa. Trong đó, điểm đáng chú ý là sẽ điều chỉnh quy định về diện tích đất tối thiểu được tách thửa (nhỏ hơn so với quy định hiện hành) để tạo thuận lợi cho người dân.
Theo đó, quy định về diện tích tối thiểu của thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại sau khi trừ lộ giới của khu vực 1 (các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú) từ 50m2 (hiện nay) sẽ giảm xuống còn 45m2 (chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 3m tại đường có lộ giới ≥ 20m) và 36m2 (chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 3m tại đường có lộ giới < 20m).
Diện tích đất tối thiểu được tách thửa của khu vực 2 (các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức và thị trấn các huyện hoặc khu vực được quy hoạch đô thị hóa thuộc huyện) từ 80m2 sẽ giảm xuống còn 50m2 (chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 4m). Và, diện tích đất tối thiểu được tách thửa của khu vực 3 (các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, ngoại trừ thị trấn hoặc khu vực được quy hoạch đô thị hóa thuộc huyện) từ 120m2 sẽ giảm xuống còn 80m2 (chiều rộng mặt tiền thửa đất không nhỏ hơn 5m). Đáng chú ý là dự thảo cho phép tách thửa đối với đất nông nghiệp (diện tích tối thiểu sau tách thửa là 500m2). Đặc biệt, với trường hợp hộ gia đình, cá nhân thuộc chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc thừa kế... thì UBND cấp huyện căn cứ các quy định về quy hoạch, hạ tầng... để giải quyết tách thửa đất ở với diện tích tối thiểu là 25m2, đất nông nghiệp là 300m2.
Trước đó vào năm 2014, TPHCM ban hành Quyết định 33 quy định diện tích tối thiểu được tách thửa là nhằm hạn chế tình trạng xây dựng nhà ở không phép và tạo điều kiện để người dân, nhất là những người thu nhập thấp giải quyết được vấn đề nhà ở. Tuy nhiên, chính sách có tình này từng bị lợi dụng. Vì Quyết định 33 không khống chế diện tích khu đất trước khi tách thửa nên nhiều khu đất rộng hàng chục héc ta được các chủ đầu tư đem phân lô, bán nền mà không cần lập dự án. Ngoài việc mượn người dân đứng tên, một số doanh nghiệp còn lách luật bằng cách xin giấy phép và xây một căn nhà tượng trưng trên lô đất đã được chuyển đổi. Sau đó, chủ đầu tư xin tách thửa, bán cho người mua, những căn nhà tạm bợ này sẽ được dỡ bỏ và công ty giao nền đất cho khách.
Còn một số chủ đầu tư, để tránh việc phải đầu tư hạ tầng cho dự án, đã chọn phương án đầu tư vào những dự án có đường hiện hữu được cập nhật trong sổ. Với những dự án ở khu vực này, chủ đầu tư chỉ cần chỉnh trang, cơi nới mở rộng thêm con đường là xong. Hệ lụy là quy hoạch bị phá nát, hạ tầng không được đầu tư đồng bộ, nhiều khu dân cư mọc lên không có không gian xanh…
Để khắc phục “lỗ hỗng” này, trong dự thảo lần này, Sở TNMT TPHCM đã loại các tổ chức ra khỏi đối tượng của quy định về diện tích tối thiểu tách thửa. Theo đó, đối tượng được áp dụng chỉ là hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất có yêu cầu tách thửa đất. Đồng thời, dự thảo còn quy định UBND cấp huyện phải thường xuyên kiểm tra, rà soát công tác tách thửa và chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn. Ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức, cá nhân nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất nông nghiệp không đúng quy định của pháp luật; chuyển mục đích, tách thửa không đúng quy hoạch… Định kỳ 6 tháng một lần báo cáo kết quả cho Sở.