Hạng C
28/2/13
608
16
0
dinhcongchu2003 nói:
Hungtech nói:
dinhcongchu2003 nói:
Cầu làm bằng thép mà cũng lún mặt đường kà. kỳ vậy ta
43.gif
43.gif
43.gif

Mặt đường lún là do cầu lún, mà lún không đều bữa nào bùm . Nữa trước có bác nào nói tuổi thọ 100 năm lo gì.
e nghĩ đây không phải cầu lún mà do nhựa đường không tốt nên khi xe container qua nó đùn nhựa đường ra 2 bên bánh xe chứ có lún thì lún chân cầu thôi chứ

Nhựa đường xe container đùn ra , thi khi vào trưa nóng nó sẽ từ chảy về vị trí phằng đều, trường hợp này không chảy về được là do nền thép bị lún hay biến dạng. ĐL ĐT cũng vậy là do nền đường (phần dưới nhựa) bị lún không đều do địa chất yếu .
 
Hạng C
19/8/12
755
375
63
33
TP HCM - Pleiku
LÚc cầu này làm xong e cứ nghĩ mấy bố container tải cả trăm tấn làm sao nó chịu được, và giờ nó đã lún như thế, có lẽ e nghĩ đúng, :D
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
theo em biết lúc làm dự án tính toán có công thức chính xác, chẳng thể nào lún được. Quy định rõ ràng chỉ tiêu chất lượng của từng loại vật liệu để tính mà.

Còn việc thi công có y chang ko thì coi như em ko thấy ko nghe ko biết gì nha :D
 
Hạng B2
18/9/11
309
15
18
saigontoyota nói:
Thứ năm, 28/3/2013, 11:49 GMT+7

Cầu vượt thép đầu tiên ở TP HCM bị lún

Sau 2 tháng sử dụng, mặt cầu vượt thép tại ngã tư Thủ Đức đã lún thành rãnh, 2 bên thành cầu nhựa đùn nhô cao gây nguy hiểm cho xe cộ lưu thông.
> Khánh thành 2 cầu vượt thép đầu tiên ở TP HCM
1.jpg

Đoạn giữa cầu vượt thép bị lún sâu, 2 bên nhựa đường nhô cao. Ảnh: H.C. Đoạn giữa cầu, mặt đường bị lún sâu, nhất là trên làn xe tải nặng và xe container theo cả 2 hướng. Còn mặt đường ở 2 đầu cầu, tình trạng lún nhẹ hơn.

Theo một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, hiện tượng đùn nhựa xảy ra trên làn xe tải có khả năng do xe chở quá tải gây ra. Sở sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công báo cáo nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Hiện công trình vẫn trong thời gian bảo hành nên nhà thầu phải khắc phục.
Cầu vượt thép Thủ Đức cùng với cầu vượt thép ở ngã tư Hàng Xanh được xây dựng nhằm giảm tình trạng thường xuyên ùn tắc tại khu vực cửa ngõ thành phố. Cầu vượt thép Thủ Đức được khởi công ngày 10/7/2012 và đưa vào sử dụng ngày 27/1/2013, đến nay vừa đúng 2 tháng.

3.jpg

Mặt cầu hư chỉ sau 2 tháng sử dụng. Ảnh: H.C.
Cầu dài 570 m, trong đó chiều dài phần cầu là 278 m, phần còn lại là đường dẫn; mặt cầu rộng 16 m với<span style=""color: #ff0000;""> 4 làn xe (3 làn ôtô và một làn xe máy). </span>Mép cầu sát tim xa lộ Hà Nội, lệch về bên phải theo hướng cầu Sài Gòn - Biên Hòa. Tất cả ôtô đều có thể lưu thông trên cầu. Dự án có tổng số vốn 277 tỷ đồng do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công.


Hữu Công

http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/03/cau-vuot-thep-dau-tien-o-tp-hcm-bi-lun/
chịu thua mấy bác PV luôn rồi
 
Hạng C
18/5/12
663
123
43
Vậy sao các bác? Còn mấy cái đang và chuẩn bị làm nữa....
 
Hạng B1
5/9/11
74
1.268
83
Khi tính toán thì tính theo tải trọng tiêu chuẩn. Còn các ông container toàn chơi quá tải thì đường nào mà chịu được. Cứ đường nào không có xe tải, container thì còn được lâu