Hạng D
2/12/03
1.540
3.906
113
Vietnam
CEO của Tesla: xe hoàn toàn tự lái an toàn gấp 10 lần xe người lái

Sau khi khẳng định mẫu xe Model III của công ty sẽ được trang bị công nghệ "tự lái 1 phần", CEO Elon Musk đưa ra nhận định xe hoàn toàn tự lái an toàn hơn ít nhất là 10 lần xe do người điều khiển khi xuất hiện vào những năm tới.
[pagebreak][/pagebreak]
Musk chia sẻ với Wall Street Journal, các kỹ sư của Tesla đã nhanh chóng tiến được một bước phát triển trong công nghệ xe tự lái và sẵn sàng tung ra thị trường trong thời gian 5 - 6 năm tới.

CEO của Tesla thừa nhận hiện còn một số cản trở công ty cần vượt qua để công nghệ xe tự lái được mở rộng, chẳng hạn như bộ vi xử lý và cảm biến cần xác định những vật cản bất ngờ xuất hiện và định vị một cách chính xác, nhanh chóng để giúp cho việc định hướng xe có hiệu quả.

Các chuyên viên của Tesla đảm nhận công việc lập trình cho xe tự lái, còn các cảm biến và các bộ phận điện tử khác sẽ do các đối tác cung cấp.

Mặc dù Tesla và nhiều nhà sản xuất ô tô khác dự kiến xe tự lái sẽ sẵn sàng tung ra thị trường vào năm 2020, nhưng do tiến trình soạn thảo luật về xe tự lái diễn ra chậm hơn nên phải chờ thêm vài năm nữa chính quyền mới hoàn tất việc ban hành luật.​
(theo leftlanenews)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nopainnogain
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Máy vi tính phản ứng nhanh hơn người là đương nhiên. Máy cũng không bị say sỉn, phân tâm, hoảng hốt luôn giữ được bình tĩnh. Vấn đề là khi nào nhà lập trình có thể tiên đoán hết mọi tình huống bất ngờ.
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
Hạng D
13/8/14
2.547
28.943
113
Lỡ nó Malfunction thì sao nhể? Dù sao thì cũng 5 hay 6 năm nữa mới tung ra thị trường mừ. Trong thời gian này, hãng xe sẽ hoàn thiện.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Em chẳng ham mấy vụ xe tự lái tí nào, Lái xe mà không cầm lái, không đạp ga, đạp thắng, đá xi nhan.....thì chán chết, Nếu vậy thì cần gì 5,6 năm nữa cho xe tự lái. Mình chỉ cần thuê 1 tài xế chở mình đi, Còn khi nào say xỉn không chạy xe được thì alo tài xế chạy qua chở về, ko thì đi taxi về, gởi xe lại...Tự lái và thuê tài xế lái xe gần như nhau.Chỉ có 1 điều là nếu có sự cố xui rủi trên đường đi thì mình còn biết lỗi do người lái, vẫn đỡ hơn là nếu xui rủi mấy cái cảm biến hay bộ vi xử lý có vấn đề gì thì...số phận mình quyết định bởi cái máy....thêm vào đó là đụng xe , mọi chi tiết nát hết. xong rồi có ai có bằng chứng nào chứng minh do cảm biến không hoạt động không?