Chả Hiểu Trường Hải Làm Thị Trường Kiểu Gì

Hạng D
7/3/07
1.491
7.049
113
Xác nhận
confirm
em biết rồi, chỉ có tư duy như anh là không kém thôi, còn thiên hạ đều như cứt cả .
anh nổi tiếng , ai cũng biết .
Anh dám chọc ảnh hả, CNL này có mỗi anh mập gì đó ở Bến tre dám chọc ảnh thôi
 
Reactions: solopidi
Hạng D
12/3/11
1.295
25.275
93
Tiền Giang, gò công
Xác nhận
confirm
Anh dám chọc ảnh hả, CNL này có mỗi anh mập gì đó ở Bến tre dám chọc ảnh thôi
Em trả lời theo lịch sự thôi ạ, ảnh thuộc cao tầng uyên thâm khó lường. Kiểu như ai cũng nhìn thấy số 9, chỉ có ảnh nhìn ra số 6 thôi ạ
 
Hạng D
16/1/13
3.717
45.987
113
Xác nhận
confirm
E mà qua đc mẽo nhất định e làm garage theo kiểu của Việt Nam. :D
Anh sai :)

Anh biết rằng công thợ anh phải trả $12/hr là ít nhất, thợ lành nghề anh phải trả $20 là ít nhất .

Do đó anh làm phải nhanh mới lợi công .

1 gara muốn có lời sau khi chi phí + công thợ + thuế má + rủi ro + khấu hao + bảo hiểm, … thì phải tính ít nhất $50/hr mới "đủ sống" và phải tính $60/hr mới nằm nhóm trên của trung lưu (trung bình).

Dealer thì thợ toàn là có bằng cấp và máy móc nhiều nên nó tính $100/hr trở lên thì mới có lời .

Thợ VN công khá rẻ => mọi chuyện rẻ :)

Thật ra đời xe bình dân (như Optima) 10 năm thì người ta sửa và bảo dưỡng khhoảng $6000 (không tính tai nạn) . Không quá đắt . Tổng cộng giá xe $22K + $6000 = $28K => còn RẺ chán :)

Đừng vì ví dụ nhỏ nhặt như sơn cánh cửa, hay gì gì mà hỏng hết giấc mơ having a car in USA :)
 
Hạng D
16/1/13
3.717
45.987
113
Xác nhận
confirm
Nghành xe hơi ở Mỹ là ngành làm cho XH có tiền cho dù xe cực rẻ .
Sản xuất chiếc xe đời 2020 ngon lành như Optima mà bán ra chỉ $23K .

Trong $23K thì KIA phải trả cho công nhân lắp ráp $25/hr (tính luôn bảo hiểm và các benefit khác) và nhân viên cao hơn $60/hr …

Chưa kể nhiều chi phí khác .

Đến dealer thì dealer bán sao cho chủ có lời và nhân viên trong dealer có tiền sống (tức là $20/hr nữa).

Giá xe bán ra sao cho người ta có tiền mua để đi làm và … DUY TRÌ nó chạy …

Haiz …

Do đó đừng có nghĩ "sửa" xe, chỉ nghỉ "thay phụ tùng" để hòng tiết kiệm nhất về thời gian và tiền bạc cho các bên :)

Chuyện làm xe, bán xe, duy trì xe, sửa xe, phục hồi xe (tai nạn), … đều tối ưu sau hàng trăm năm hòng ai cũng bỏ tiền ra ít nhất để xe và các nhà máy vận hành .
 
Reactions: tydep
Hạng D
20/7/07
2.472
1.843
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
Triết lý thiết kế Kodo của Mã Đá là "Less is More"
Chắc bi giờ ko thể Less hơn nữa!
Chắc Mã Đá phải chuyển thành Lesbian hoy! :eek:

Mà công nhận Mã Đã lazy thiệt, thiết kế ngoại thất hầu như sao chép 1 khuôn cho all Model, từ Mazda 2, Mazda3, Mazda6, CX5 đến CX8, chỉ có CX9 trước đây có nét cơ bắp khác hoy!
Thiết kế nội thất hầu như cũng copy 1 khuôn cho All Model!
Mỗi lần ra bản dù là All New thì cũng chỉ đơn giản là bóp đèn pha trước và sau đi 1 tí, mở lứ tản nhiệt to hơn 1 tí là xong!:eek:
tụi đức cũng v mà anh, từ con mer S, r tới E C là con S bóp nhỏ lại
 
Reactions: civic habanero
Hạng D
16/1/13
3.717
45.987
113
Xác nhận
confirm
Triết lý thiết kế Kodo của Mã Đá là "Less is More"
Chắc bi giờ ko thể Less hơn nữa!
Chắc Mã Đá phải chuyển thành Lesbian hoy! :eek:

Mà công nhận Mã Đã lazy thiệt, thiết kế ngoại thất hầu như sao chép 1 khuôn cho all Model, từ Mazda 2, Mazda3, Mazda6, CX5 đến CX8, chỉ có CX9 trước đây có nét cơ bắp khác hoy!
Thiết kế nội thất hầu như cũng copy 1 khuôn cho All Model!
Mỗi lần ra bản dù là All New thì cũng chỉ đơn giản là bóp đèn pha trước và sau đi 1 tí, mở lứ tản nhiệt to hơn 1 tí là xong!:eek:
Số lượng nhỏ quá mà giá thì cạnh tranh .

Anh thấy rồi đó, chiếc Optima ở Mỹ bớt ngay $4700 thì sức ép cạnh tranh xe hạng xoàng rất lớn . Các hãng giờ dùng rất ít platform (1 mà chế ra), đèn đuốc nội thất dùng chung rất nhiều, v.v.
 
Reactions: civic habanero
Hạng B2
27/9/19
215
7.483
0
41
Xác nhận
confirm
Tào lao.
Làm ăn chuyên nghiệp, trong tập đoàn thì các công ty cạnh tranh nhau sòng phẳng. Như thế mới cùng phát triển và cạnh tranh được với các cty khác.
Như Hyundai và Kia.
Mắc mớ gì sợ đụng, dẫm chân bla bla.
Tư duy vậy là kém.
tưởng hôm nọ chú bị thằng Sử chém chết ở đường Khổng tử rồi chứ?
 
Hạng D
21/10/08
2.853
34.815
113
Miền Không Xác Định
Số lượng nhỏ quá mà giá thì cạnh tranh .

Anh thấy rồi đó, chiếc Optima ở Mỹ bớt ngay $4700 thì sức ép cạnh tranh xe hạng xoàng rất lớn . Các hãng giờ dùng rất ít platform (1 mà chế ra), đèn đuốc nội thất dùng chung rất nhiều, v.v.
Sedan ế quá, chả ai thèm đầu tư thiết kế mới nữa, trừ Toy và Honda :D. Vài năm nữa muốn mua sedan phải chi 40k tầm xe sang mới có :D.
 
Reactions: civic habanero

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook