Hỏi/Đáp Kỹ Thuật chai bảo dưỡng dây curoa

Hạng D
5/1/10
2.794
16.527
113
Ko phải lúc nào xịt Belt dreesing vào giây curoa cũng tốt hết vì cơ bản có 2 loại:
1 keo
2 dầu
Thường thì loại V-belt thì ok còn loại belt có nhiều v nhỏ tạo thành bề bãng to thì ko nên xịt loại có keo vào chỉ có hại hơn có lợi vì nó sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn, đá dâm nhỏ các cái dính vào sẽ có hại hơn

Còn loại có dầu đôi khi xịt vào sợi belt quá cũ chỉ giúp nó mau hư thôi

Belt dreesing chỉ là giải pháp tạm có thể "tốt" cho người này nhưng ko tốt cho người khác
 
Hạng D
31/3/10
1.634
984
113
Sì Gòn
Tui thấy chai UmBRO khi xịt vào thì nó tẩy sạch hết phần bụi bám và dây nó kg rít
(tạo sao biết: vì khi xịt vào nó nổi bọt trắng và khi máy ngừng sờ tay vào kg thấy bị đen tay)
Xe tui xài dây Curoa bản to có 3 sọc
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
45
Các bác đừng tin hoàn toàn vào lời tư vấn của thợ. Em nói vậy các bác thợ chân chính đừng giận em. Nhưng em thấy thực tế thì phải đến 95% các bác thợ đều muốn xe các bác hỏng thật nhanh. Em gặp nhiều rồi.
 
Hạng B2
2/5/12
323
21
18
Gò Vấp - TP.HCM
Dây cu-roa làm từ cao su sau thời gian sử dụng cao su bị chai, tất nhiên sẽ phải thay mới. Riêng em nếu thấy kêu thì chắc chắn phải thay rồi. Theo em nghĩ có xịt bảo dưỡng đến lúc cũng phải thay mới. Hôm trước xe em kêu - chữa cháy bằng cách thoa tí mỡ bò thế là êm, về mua dây mới - nếu bác tự thay cũng được khá đơn giản.
 
Hạng C
13/11/11
528
806
93
Sài Gòn
Truc_nguyen nói:
Dây cu-roa làm từ cao su sau thời gian sử dụng cao su bị chai, tất nhiên sẽ phải thay mới. Riêng em nếu thấy kêu thì chắc chắn phải thay rồi. Theo em nghĩ có xịt bảo dưỡng đến lúc cũng phải thay mới. Hôm trước xe em kêu - chữa cháy bằng cách thoa tí mỡ bò thế là êm, về mua dây mới - nếu bác tự thay cũng được khá đơn giản.
Bác này vui, thoa mỡ bò lên dây cu-roa nó trượt trong bully thì sao được bác?
Dùng bình xịt bảo dưỡng dây ru-roa là đúng vì sau một thời gian thì dây chai và độ bám giảm sút tuy nhiên đây là giải pháp tạm thời thôi, dây cu-roa khi chạy mà kêu thì cũng thay mới được rồi. nó rẻ má các bác, thay 10 phút là xong.
 
Hạng D
19/10/09
4.738
14.305
113
Tel : 0949999684 .
loiht nói:
Truc_nguyen nói:
Dây cu-roa làm từ cao su sau thời gian sử dụng cao su bị chai, tất nhiên sẽ phải thay mới. Riêng em nếu thấy kêu thì chắc chắn phải thay rồi. Theo em nghĩ có xịt bảo dưỡng đến lúc cũng phải thay mới. Hôm trước xe em kêu - chữa cháy bằng cách thoa tí mỡ bò thế là êm, về mua dây mới - nếu bác tự thay cũng được khá đơn giản.
Bác này vui, thoa mỡ bò lên dây cu-roa nó trượt trong bully thì sao được bác?
Dùng bình xịt bảo dưỡng dây ru-roa là đúng vì sau một thời gian thì dây chai và độ bám giảm sút tuy nhiên đây là giải pháp tạm thời thôi, dây cu-roa khi chạy mà kêu thì cũng thay mới được rồi. nó rẻ má các bác, thay 10 phút là xong.
Cái đó là chữa cháy bác chứ chẳng bao giờ trượt đâu vì càng trơn dây cuaro vô khớp càng êm mà.Chỉ sợ thoa xong quên thay nó mau hư cuaro thôi.Giống như xe bị xì nhớt láp bắn vô cuaro thì cuaro mau hư vậy
 
Tập Lái
22/3/14
27
2
3
dây curoa và dây đai cam tới định kỳ..or đúng km thì thay cho đảm bảo về lâu dài. xe là phương tiện để mình dùng hằng ngày...
 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
45
v6t6.jpg


Em vừa sắm được cái này. Chai nắp đỏ ạ (55k). Cảm giác khác hẳn. Xe êm hẳn.
Lưu ý: Em quan sát trong rãnh dây cua roa thấy có đoạn bị đóng muội sắt (sáng loáng) Em lấy tuốc-đơ-vít kháy kháy nhẹ thì nó bong ra. Rãnh lại trơn tru sạch sẽ - Em nghĩ nó kêu chít chít là do chất bẩn bám vào rãnh, kết tủa, cọ xát với buli tào thành chất như muội sắt, quá trình vận động cọ xát với buli => kêu chít chít (trời khô ráo kêu càng to và khó chịu).
Em đã xử lý xong vụ này.
 
Last edited by a moderator: