Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
Lam sao định lượng được bác.
Oxygen nói:
Trong trường hợp phát hiện nước làm mát động cơ bị hao hụt thì pác thực hiện kiểm tra và châm thêm nước như sau:
1. Nếu mực nước làm mát hao hụt ít (<span style=""color: #ff0000;"">khoảng 0,5 lít đổ lại</span>) thì các pác châm nước trắng vào (nước cất là tốt nhất) bổ xung và sử dụng tiếp. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra thường xuyên về lượng hao hụt để có thể phát hiện ra các bất thường để mang vào dịch vụ kịp thời.
2. Nếu xe mất nước nhiều hơn 0,5 lít thì phải khắc phục tạm thời bằng cách châm thêm nước trắng và mang đến ngay dịch vụ để kiểm tra và thay mới nước làm mát đúng. Đồng thời, nếu quãng đường đến dịch vụ xa thì cần thường xuyên quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ để tránh quá nhiệt động cơ và kiểm tra bổ xung thêm nước trắng nếu tiếp tục bị hao hụt trên đường (trong trường hợp này hệ thống làm mát có rò rỉ lớn).

Lưu ý:
* Tuyệt đối không châm thêm dung dịch nước làm mát mua ngoài vào hệ thống làm mát vì thành phần hoá học của 2 dung dịch nước làm mát có thể không giống nhau và khả năng sinh ra các chất ăn mòn làm hư hỏng các chi tiết trên xe (đôi khi hệ thống bị ăn mòn rất nhanh chỉ sau vài trăm km sau khi châm thêm nước làm mát lạ vào hệ thống do nhiệt độ cao của động cơ đẩy nhanh quá trình hoá học)
* Tuyệt đối không sử dụng nước làm mát có châm quá nhiều nước thường (vì nồng độ nước làm mát không đảm bảo cũng như độ cứng của nước châm vào thường lớn hơn nước cất nên dễ gây kết tủa)
 
  • Like
Reactions: TonyNguyenH
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
Bac Dzung nói:
Tôi có anh bạn cho 1 lon nước làm mát động cơ nasca radiator coolant màu xanh. Nước làm mát động cơ của xe tôi đang sử dụng lại có màu đỏ. Vậy tôi có thể sử dụng để châm thêm được không ?

Tuyệt đối không được pác ạh.
 
  • Like
Reactions: TonyNguyenH
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
vuhoang8x nói:
Lam sao định lượng được bác.
Oxygen nói:
Trong trường hợp phát hiện nước làm mát động cơ bị hao hụt thì pác thực hiện kiểm tra và châm thêm nước như sau:
1. Nếu mực nước làm mát hao hụt ít (<span style=""color: #ff0000;"">khoảng 0,5 lít đổ lại</span>) thì các pác châm nước trắng vào (nước cất là tốt nhất) bổ xung và sử dụng tiếp. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra thường xuyên về lượng hao hụt để có thể phát hiện ra các bất thường để mang vào dịch vụ kịp thời.
2. Nếu xe mất nước nhiều hơn 0,5 lít thì phải khắc phục tạm thời bằng cách châm thêm nước trắng và mang đến ngay dịch vụ để kiểm tra và thay mới nước làm mát đúng. Đồng thời, nếu quãng đường đến dịch vụ xa thì cần thường xuyên quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ để tránh quá nhiệt động cơ và kiểm tra bổ xung thêm nước trắng nếu tiếp tục bị hao hụt trên đường (trong trường hợp này hệ thống làm mát có rò rỉ lớn).

Lưu ý:
* Tuyệt đối không châm thêm dung dịch nước làm mát mua ngoài vào hệ thống làm mát vì thành phần hoá học của 2 dung dịch nước làm mát có thể không giống nhau và khả năng sinh ra các chất ăn mòn làm hư hỏng các chi tiết trên xe (đôi khi hệ thống bị ăn mòn rất nhanh chỉ sau vài trăm km sau khi châm thêm nước làm mát lạ vào hệ thống do nhiệt độ cao của động cơ đẩy nhanh quá trình hoá học)
* Tuyệt đối không sử dụng nước làm mát có châm quá nhiều nước thường (vì nồng độ nước làm mát không đảm bảo cũng như độ cứng của nước châm vào thường lớn hơn nước cất nên dễ gây kết tủa)

Cảm tính thôi pác, nói để cho các pác dễ hình dung thôi. Thông thường nếu còn thấy mực nước làm mát (dưới mức MIN) trong bình nước phụ thì có thể châm thêm nước cất. Nếu không thấy mực nước nghĩa là hao hụt nhiều thì pác cứ châm nước trắng vào và mang đến dịch vụ để kiểm tra. Định lượng chính xác thì dùng chai nước suối 0,5l :p
 
Hạng D
31/7/11
2.484
2.706
113
Oxygen nói:
Bac Dzung nói:
Tôi có anh bạn cho 1 lon nước làm mát động cơ nasca radiator coolant màu xanh. Nước làm mát động cơ của xe tôi đang sử dụng lại có màu đỏ. Vậy tôi có thể sử dụng để châm thêm được không ?

Tuyệt đối không được pác ạh.
xe bác đang dùng màu hồng ko đc châm nước màu xanh nhé,e đọc trong sổ hướng dẫn sd.màu nào châm màu đó, ko đc châm lung tung
 
Tập Lái
3/10/11
40
2
0
52
kysutach nói:
Oxygen nói:
Bac Dzung nói:
Tôi có anh bạn cho 1 lon nước làm mát động cơ nasca radiator coolant màu xanh. Nước làm mát động cơ của xe tôi đang sử dụng lại có màu đỏ. Vậy tôi có thể sử dụng để châm thêm được không ?

Tuyệt đối không được pác ạh.
xe bác đang dùng màu hồng ko đc châm nước màu xanh nhé,e đọc trong sổ hướng dẫn sd.màu nào châm màu đó, ko đc châm lung tung
Cám ơn các bác
 
Hạng B1
27/10/11
83
2
0
đối với xe có nắp két nước thì châm trực tiếp vào, còn đối với xe ko có nắp trên két nước thì châm vào bình nước phụ và châm đúng mức chia sẵn trên bình (có 2 mức max và min )
Bac Dzung nói:
Muốn châm thêm nước làm mát động cơ thì phải làm như thế nào các bác. Các bác hướng dẫn cụ thể giúp. thanks
 
  • Like
Reactions: TonyNguyenH
Hạng B1
27/10/11
83
2
0
xe mình đã sử dụng loại nào thì mìnhnên dùng 1 loại đó. Nên sử dụng loại mà hãng sản xuất chỉ định
Bac Dzung nói:
kysutach nói:
Oxygen nói:
Bac Dzung nói:
Tôi có anh bạn cho 1 lon nước làm mát động cơ nasca radiator coolant màu xanh. Nước làm mát động cơ của xe tôi đang sử dụng lại có màu đỏ. Vậy tôi có thể sử dụng để châm thêm được không ?

Tuyệt đối không được pác ạh.
xe bác đang dùng màu hồng ko đc châm nước màu xanh nhé,e đọc trong sổ hướng dẫn sd.màu nào châm màu đó, ko đc châm lung tung
Cám ơn các bác
 
  • Like
Reactions: TonyNguyenH
Hạng B1
22/10/15
63
49
18
50
Trong trường hợp phát hiện nước làm mát động cơ bị hao hụt thì pác thực hiện kiểm tra và châm thêm nước như sau:
1. Nếu mực nước làm mát hao hụt ít (khoảng 0,5 lít đổ lại) thì các pác châm nước trắng vào (nước cất là tốt nhất) bổ xung và sử dụng tiếp. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra thường xuyên về lượng hao hụt để có thể phát hiện ra các bất thường để mang vào dịch vụ kịp thời.
2. Nếu xe mất nước nhiều hơn 0,5 lít thì phải khắc phục tạm thời bằng cách châm thêm nước trắng và mang đến ngay dịch vụ để kiểm tra và thay mới nước làm mát đúng. Đồng thời, nếu quãng đường đến dịch vụ xa thì cần thường xuyên quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ để tránh quá nhiệt động cơ và kiểm tra bổ xung thêm nước trắng nếu tiếp tục bị hao hụt trên đường (trong trường hợp này hệ thống làm mát có rò rỉ lớn).

Lưu ý:
* Tuyệt đối không châm thêm dung dịch nước làm mát mua ngoài vào hệ thống làm mát vì thành phần hoá học của 2 dung dịch nước làm mát có thể không giống nhau và khả năng sinh ra các chất ăn mòn làm hư hỏng các chi tiết trên xe (đôi khi hệ thống bị ăn mòn rất nhanh chỉ sau vài trăm km sau khi châm thêm nước làm mát lạ vào hệ thống do nhiệt độ cao của động cơ đẩy nhanh quá trình hoá học)
* Tuyệt đối không sử dụng nước làm mát có châm quá nhiều nước thường (vì nồng độ nước làm mát không đảm bảo cũng như độ cứng của nước châm vào thường lớn hơn nước cất nên dễ gây kết tủa)
Cảm ơn Bác nhiều.
 
Hạng D
31/3/10
1.633
984
113
Sì Gòn
Trong trường hợp phát hiện nước làm mát động cơ bị hao hụt thì pác thực hiện kiểm tra và châm thêm nước như sau:
1. Nếu mực nước làm mát hao hụt ít (khoảng 0,5 lít đổ lại) thì các pác châm nước trắng vào (nước cất là tốt nhất) bổ xung và sử dụng tiếp. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra thường xuyên về lượng hao hụt để có thể phát hiện ra các bất thường để mang vào dịch vụ kịp thời.
2. Nếu xe mất nước nhiều hơn 0,5 lít thì phải khắc phục tạm thời bằng cách châm thêm nước trắng và mang đến ngay dịch vụ để kiểm tra và thay mới nước làm mát đúng. Đồng thời, nếu quãng đường đến dịch vụ xa thì cần thường xuyên quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ để tránh quá nhiệt động cơ và kiểm tra bổ xung thêm nước trắng nếu tiếp tục bị hao hụt trên đường (trong trường hợp này hệ thống làm mát có rò rỉ lớn).

Lưu ý:
* Tuyệt đối không châm thêm dung dịch nước làm mát mua ngoài vào hệ thống làm mát vì thành phần hoá học của 2 dung dịch nước làm mát có thể không giống nhau và khả năng sinh ra các chất ăn mòn làm hư hỏng các chi tiết trên xe (đôi khi hệ thống bị ăn mòn rất nhanh chỉ sau vài trăm km sau khi châm thêm nước làm mát lạ vào hệ thống do nhiệt độ cao của động cơ đẩy nhanh quá trình hoá học)
* Tuyệt đối không sử dụng nước làm mát có châm quá nhiều nước thường (vì nồng độ nước làm mát không đảm bảo cũng như độ cứng của nước châm vào thường lớn hơn nước cất nên dễ gây kết tủa)
Nếu không rò rỉ thì nước làm mát động cơ sẽ không hao hụt
 
Hạng B1
22/10/15
63
49
18
50
Trong trường hợp phát hiện nước làm mát động cơ bị hao hụt thì pác thực hiện kiểm tra và châm thêm nước như sau:
1. Nếu mực nước làm mát hao hụt ít (khoảng 0,5 lít đổ lại) thì các pác châm nước trắng vào (nước cất là tốt nhất) bổ xung và sử dụng tiếp. Tuy nhiên vẫn phải kiểm tra thường xuyên về lượng hao hụt để có thể phát hiện ra các bất thường để mang vào dịch vụ kịp thời.
2. Nếu xe mất nước nhiều hơn 0,5 lít thì phải khắc phục tạm thời bằng cách châm thêm nước trắng và mang đến ngay dịch vụ để kiểm tra và thay mới nước làm mát đúng. Đồng thời, nếu quãng đường đến dịch vụ xa thì cần thường xuyên quan sát đồng hồ nhiệt độ động cơ để tránh quá nhiệt động cơ và kiểm tra bổ xung thêm nước trắng nếu tiếp tục bị hao hụt trên đường (trong trường hợp này hệ thống làm mát có rò rỉ lớn).

Lưu ý:
* Tuyệt đối không châm thêm dung dịch nước làm mát mua ngoài vào hệ thống làm mát vì thành phần hoá học của 2 dung dịch nước làm mát có thể không giống nhau và khả năng sinh ra các chất ăn mòn làm hư hỏng các chi tiết trên xe (đôi khi hệ thống bị ăn mòn rất nhanh chỉ sau vài trăm km sau khi châm thêm nước làm mát lạ vào hệ thống do nhiệt độ cao của động cơ đẩy nhanh quá trình hoá học)
* Tuyệt đối không sử dụng nước làm mát có châm quá nhiều nước thường (vì nồng độ nước làm mát không đảm bảo cũng như độ cứng của nước châm vào thường lớn hơn nước cất nên dễ gây kết tủa)
Bài Bác phân tích rất hay. Nước cất thì mình mua ở đâu vậy?