Lốc máy lạnh ô tô liên quan đến các thành phần hệ thống khác, thường được coi là nguồn gốc của vấn đề. Nếu bạn nghi ngờ lốc máy lạnh ô tô hoặc máy bơm AC hoặc máy nén AC của bạn có thể không hoạt động, có một vài điều đơn giản bạn có thể làm để phát hiện nguồn gốc vấn đề trục trặc của lốc máy lạnh ô tô. Thông thường, nguyên nhân của các trục rất đơn giản – và điều đó có nghĩa là bạn có thể tiết kiệm rắc rối và chi phí không cần thiết.

Chẩn đoán bệnh của lốc máy lạnh ô tô


Kiểm tra các vấn đề về luồng không khí:
Khi bạn không nhận đủ không khí qua lỗ thông hơi, hãy kiểm tra các vật cản thông hơi. Bộ lọc không khí trong cabin của bạn (thường nằm phía sau hộp găng tay) có thể bị bẩn hoặc tắc hoàn toàn. Bộ lọc không khí này không nổi tiếng như bộ lọc không khí động cơ của bạn, nhưng nó vẫn có thể gây ra luồng không khí chậm chạp.

Thủ phạm phổ biến cuối cùng là động cơ quạt gió, có thể không hoạt động. Luôn kiểm tra hộp cầu chì xe của bạn xem có vấn đề về luồng không khí trước khi quyết định có nên thay thế ngay Lốc máy lạnh ô tô (máy nén AC) không.

Kiểm tra mọi thứ trước:
Không chắc chắn những gì làm hỏng hệ thống điều hòa ô tô – AC của bạn? Thực hiện kiểm tra tại chỗ đơn giản cho toàn bộ hệ thống – thật dễ dàng, rẻ tiền và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Đầu tiên, bật điều hòa ô tô xe của bạn. Khi radio và tất cả các phụ kiện gây tiếng ồn khác tắt, hãy lắng nghe bất kỳ âm thanh lạ nào phát ra từ phía sau bảng điều khiển hoặc bên trong động cơ.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng không khí điều hòa ô tô lạnh như thế nào. Nhưng bạn không chỉ phân tích nhiệt độ; bạn cũng cần phải phát hiện mùi bất thường là tốt. Mùi hăng có thể chỉ ra một bộ phận bị lỗi hoặc cầu chì xấu, vì vậy hãy luôn kiểm tra các cầu chì đó.

Đo nhiệt độ điều hòa ô tô của bạn:
Bất cứ khi nào chúng ta bị sốt, nhiệt kế cho biết nhiệt độ bên trong cơ thể. Đối với nhiệt độ điều hòa ô tô xe của bạn, máy nén AC là thành phần chính để chẩn đoán các vấn đề nghiêm trọng. Cụ thể, chúng ta đang nói về bộ ly hợp máy nén.

Với điều hòa ô tô đang chạy, xác định vị trí lốc máy lạnh ô tô (máy nén AC) và sau đó tìm ly hợp AC. Ly hợp giống như một bánh răng tròn nhỏ, và nó giúp gắn đai máy nén. Nếu ly hợp máy nén AC bất động khi AC chạy, có vấn đề hư hỏng với máy nén. Bạn có thể áp dụng lực căng nhiều hơn cho dây đai hoặc thay thế hoàn toàn lốc máy lạnh ô tô ( máy nén AC) .

Tìm những rò rỉ:
Giống như hệ thống phanh ô tô của bạn, hệ thống điều hòa ô tô được “đóng”. Bất kỳ rò rỉ chất làm lạnh sẽ tác động tiêu cực đến hệ thống điều hòa. Nhiệt độ của bạn có thể dao động, hoặc hệ thống có thể không hoạt động. Một lốc máy lạnh ô tô kém chất lượng có thể là một nguồn rò rỉ chất làm lạnh, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Đôi khi, lốc máy lạnh ô tô của bạn cũng bị rò rỉ. Cũng giống như mọi bộ phận xe khác, nó sẽ hư hỏng. Một số lốc máy lạnh ô tô được thiết kế, chế tạo và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất có thể, và sẽ hiếm khi (nếu có) cần phải được thay thế. Nhưng hầu hết các lốc máy lạnh ô tô đều hư hỏng – đó chỉ là vấn đề thời gian. Bạn sẽ mong đợi lốc máy lạnh ô tô của xe của bạn sẽ kéo dài được bao lâu?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/3/07
687
69
28
Q7 - TP.HCM
Chào Bác!
Máy lạnh xe em đang lạnh nhưng tự nhiên không lạnh chuyển sang chế độ quạt gió nút AC vẫn mở tầm 10p -30p thì lạnh lại
Bác tư vấn giúp em máy lạnh xe em bị gì - xe em là Kia - Sportage 2012
xin cám ơn bác
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.747
113
Pháp
Chào Bác!
Máy lạnh xe em đang lạnh nhưng tự nhiên không lạnh chuyển sang chế độ quạt gió nút AC vẫn mở tầm 10p -30p thì lạnh lại
Bác tư vấn giúp em máy lạnh xe em bị gì - xe em là Kia - Sportage 2012
xin cám ơn bác
Cảm biến nhiệt độ (hình như là nằm trong lọc điều hoà thì phải) khác với cảm biết nhiệt độ ngoài (nằm phía trước calandre), bạn cần kiểm tra ngay, nếu gaz, compressor OK
 
  • Like
Reactions: nguyenw2
Tập Lái
5/5/11
10
3
3
ho chi minh
Xe minh máy lạnh hoạt động kêu rất to (trước đây thi rất êm), lớn hơn cả tiếng đông cơ, làm lạnh không ván đề gì. Các bác cho hỏi vì sao như vậy, làm sao khắc phục
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Đồng ý với bác nhuongtx , bài viết kg xúc tích , tối nghĩa hơi khó hiểu ! Topic " lốc máy lạnh " thì đi thẳng và chi tiết lốc thôi còn kg thì đề cập " ht máy điều hòa trong xe " .
Bác zungnn thử tháo rời dây belt vận chuyển a/c compressor ra rồi cho máy chạy xem còn kêu kg . nếu kg còn kêu thì đúg là do a/c compressor , nếu tiếng kêu cả trong lúc " tắt " máy lạnh thì do a/c clutch ( bộ ly hơp ) . Nếu tiếng kêu chỉ trong khi " mở " máy lạnh thì do block hư .
  • a/c clutch hư thì bác có thể tháo ra thay bạc đạn nếu có ( tìm mua nơi bán bạc đạn kèm theo thông số của bạc đạn ) .hoặc thay nguyên cụm ( 1 set gồm 3 miếng ) .
  • Còn block hư thì phải thay nguyên cái và quan trọng là phải tẩy rửa thật sạch toàn ht và thay lọc nếu có . Hy vọng kg phải trường hợp này .
Bác nguyenw2 trước hết kt gas xem có thiếu kg ? vì thiếu gas nên ht tạo hơi lạnh yếu cần thời gian dài hơn để cảm thấy lạnh .
 
  • Like
Reactions: zungnn and Osin