Chủ đề tương tự
Của e trước lúc thay nc làm mát và van hằng nhiệt toàn trên 90-100. Bây giờ chỉ khi nào đóng lên 130-140km nhiệt độ lên 97-99.bác nói chuẩn đó. Lúc nhiệt độ bình thường thì chỉ loanh quanh 90o đi phố đông.
Em nghĩ đang có vấn đề ở nhóm van hằng nhiệt, quạt mát két nước. GIờ phân ly xem cái nào để trị cho đúng.
em vừa google được cái này:
An electrically heated thermostat controls the flow of coolant through the radiator based on coolant and outside temperature, engine load, and driving speed, rather than just coolant temperature.
The DME-controlled heated thermostat allows the engine to be operated at higher controlled temperatures during low and part throttle. This optimizes operating temperatures in both cylinder head and block, reduces friction and thereby fuel consumption.
Đại khái (các cụ lười đọc em tóm tắt):
- Điểm mở của van hằng nhiệt rơi trong khoảng 80-103oC, và điểm mở đó phụ thuộc vào 04 yếu tố: Nhiệt độ ngoài trời, Tải động cơ, Tốc độ chạy, Nhiệt độ hiện tại nước mát.
Như vậy em đang dự đoán: Khi em tắt/ bật điều hòa đã tác động vào tham biến Tải của động cơ, nên điểm mở của van hằng nhiệt đã thay đổi. Còn thay đổi theo chiều hướng tích cực (về 90o) hay tiêu cực (lên 99o) thì phải chẩn thêm.
Note: Nhiệt độ ngoài trời 31o, Nhiệt độ điều hòa để 18/23/25oC đều không thay đổi điểm mở của van hằng nhiệt (khi nó chấm 90oC). Tăng lên 91oC cái là tự giảm về 90oC.
An electrically heated thermostat controls the flow of coolant through the radiator based on coolant and outside temperature, engine load, and driving speed, rather than just coolant temperature.
The DME-controlled heated thermostat allows the engine to be operated at higher controlled temperatures during low and part throttle. This optimizes operating temperatures in both cylinder head and block, reduces friction and thereby fuel consumption.
Đại khái (các cụ lười đọc em tóm tắt):
- Điểm mở của van hằng nhiệt rơi trong khoảng 80-103oC, và điểm mở đó phụ thuộc vào 04 yếu tố: Nhiệt độ ngoài trời, Tải động cơ, Tốc độ chạy, Nhiệt độ hiện tại nước mát.
Như vậy em đang dự đoán: Khi em tắt/ bật điều hòa đã tác động vào tham biến Tải của động cơ, nên điểm mở của van hằng nhiệt đã thay đổi. Còn thay đổi theo chiều hướng tích cực (về 90o) hay tiêu cực (lên 99o) thì phải chẩn thêm.
Note: Nhiệt độ ngoài trời 31o, Nhiệt độ điều hòa để 18/23/25oC đều không thay đổi điểm mở của van hằng nhiệt (khi nó chấm 90oC). Tăng lên 91oC cái là tự giảm về 90oC.
Các bác tham khảo biểu đồ nhiệt độ máy tương quan với vòng tua --> điểm mở của van hằng nhiệt tương quan với vòng tua.
Vòng tua thấp điểm mở van hằng nhiệt cao (máy nóng).
Vòng tua thấp điểm mở van hằng nhiệt cao (máy nóng).
Attachments
-
257,4 KB Đọc: 7
Chính xác thì nó luôn ở giữa nếu xe nhiệt độ đến 113o. Kim nhiệt được thiết kế khi chỉ chính giữa là có nghĩa nhiệt độ đang ở trong phạm vi an toàn, không ám chỉ một con số duy nhất. Ngưỡng nhiệt độ an toàn thì rất rộng (80-113), nên nếu mình ko biết chính xác nhiệt độ làm việc bình thường của xe là bao nhiêu, và nếu nó ở mức cao trong ngưỡng rất có khả năng thành phần nào đó trong hệ thống mát đang có vấn đề.E mới chạy 318i 2005 nhưng chỉ để ý đến cái đồng hồ nhiệt ở mức giữa là ok chứ không biết báo chi tiết nước bao nhiêu độ ở đâu? Cụ nào khai sáng giúp em với.
Đồ cơ khí mà, chênh lệch vài độ nhầm nhò gì. Có nhiều thứ để nó bị chênh lắm, ví dụ két nước bị dơ hay bít các lá tản nhiệt. Hoặc do cái clutch quạt hơi yếu ...
Khi nào lệch nhiều thì quan tâm, còn ít trong ngưởng an toàn thì kệ nó.
Khi nào lệch nhiều thì quan tâm, còn ít trong ngưởng an toàn thì kệ nó.