Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Volkswagen đang xem xét việc niêm yết hãng Porsche trên sàn chứng khoán để thu về khoản tiền mặt cần thiết để đầu tư cho cho việc phát triển phần mềm và xe điện.

otosaigon-d300.jpg


Tờ Manager của Đức là nguồn đầu tiên đưa ra tin tức này. Theo đó, Volkswagen được cho là có thể bán tới 25% cổ phần của Porsche, số cổ phần này được định giá khoảng từ 20 tỷ đến 25 tỷ euro (24 - 30 tỷ USD). Sau tin tức này, cổ phiếu của Volkswagen đã tăng tới 5,7%.

Một nguồn tin khác cũng nói với Reuters về quyết định này đồng thời cho biết còn khá sớm để vấn đề này được thảo luận trong các cuộc họp và dự kiến chưa có động thái niêm yết nào diễn ra trong năm 2021.

Volkswagen từ chối bình luận. Cả cổ đông hàng đầu Porsche Automobil Holding SE cũng không có ý kiến. Porsche Automobil Holding SE hiện nắm giữ 31,4% vốn của Volkswagen và 53,1% quyền biểu quyết của tập đoàn.

otosaigon-d300-3.jpg


Một số nhà phân tích tin rằng việc niêm yết Porsche AG có thể trị giá tới 100 tỷ euro - cao hơn giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của công ty mẹ Volkswagen.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2018, giám đốc tài chính của Porsche AG, Lutz Meschke cho biết hãng xe sang này có thể có giá trị lên tới 70 tỷ euro với tư cách là một công ty niêm yết riêng. Vào thời điểm đó, ông cho biết Ferrari và Aston Martin đều được hưởng lợi từ việc niêm yết này.

Tin tức này được đưa ra sau thông báo của Daimler hồi đầu tháng về việc công ty tách riêng bộ phận xe tải của mình. Đây là động thái mới nhất của nhóm xe Đức nhằm nâng định giá tập đoàn.

otosaigon-d300-2.jpg


Ngoài ra, Volkswagen cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong việc phát triển ô tô điện và xe tự lái. Việc sáp nhập Fiat Chrysler và PSA đã tạo ra liên minh ô tô lớn thứ tư thế giới Stellantis, càng làm tăng thêm áp lực, khiến Volkswagen sẽ phải tìm cách kéo dài khoảng cách với những đối thủ khác.

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
9.856
12.132
113
Mấy anh chị Việt kiều ở Mỹ chuẩn bị mua cổ Porsche kìa. Vố này ngon rồi