Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Vạch vàng thiết kế cho những đường trên 60km/h--> Ngoại thị---> Có thể chạy 80km nếu không có biển giới hạn tốc độ. Nhưng nói chung vẫn phải tuân theo biển báo trước.
 
Hạng D
18/7/04
1.327
2.727
113
Sài Gòn
Vạch vàng thiết kế cho những đường trên 60km/h--> Ngoại thị---> Có thể chạy 80km nếu không có biển giới hạn tốc độ. Nhưng nói chung vẫn phải tuân theo biển báo trước.
a Nam giỏi luật ghê ta :D
 
Hạng C
21/6/15
987
797
93
65
Vạch vàng thiết kế cho những đường trên 60km/h--> Ngoại thị---> Có thể chạy 80km nếu không có biển giới hạn tốc độ. Nhưng nói chung vẫn phải tuân theo biển báo trước.
bác buông tay ra đi, em xin đấy
 
Hạng D
20/7/07
1.063
1.630
113
Kiểu xe có đồng hồ tốc độ max 160km/h vậy, ta được chạy hết công tơ mét luôn, nếu k có xxx, hehe.
Thực ra vụ vạch vàng này mình tự coi như mấy bác GTCC đang nói "Êu, mày đang chạy ở ngoài khu dân cư đó" :( Tạm thời là vậy ạ. Ít nhất là trong thời điểm biển KDC lúc có lúc không thì có cái vạch này chạy cũng đỡ mệt đầu. Em thấy ở QL20 thì vạch vàng thường bắt đầu từ lúc có biển hết khu dân cư ạ.
 
  • Like
Reactions: Honda 67
Hạng B2
25/12/14
233
293
63
QL1 đoạn trong tỉnh Đồng Nai, đường 2 làn cho 1 chiều đi em bao cho các bác chạy làn bên phải thoải mái cho dù ko có biển phân làn. VOV giao thông đã làm rõ viêc này rồi nha.
 
  • Like
Reactions: anhtuanbp2011
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thực ra vụ vạch vàng này mình tự coi như mấy bác GTCC đang nói "Êu, mày đang chạy ở ngoài khu dân cư đó" :( Tạm thời là vậy ạ. Ít nhất là trong thời điểm biển KDC lúc có lúc không thì có cái vạch này chạy cũng đỡ mệt đầu. Em thấy ở QL20 thì vạch vàng thường bắt đầu từ lúc có biển hết khu dân cư ạ.
Thiết kế đường thì nếu tkiết kế cho chạy <60km/h kẻ màu trắng, do kết cấu đường hẹp, an toàn thấp hơn, giá thành rẻ hơn...giống như sản xuất xe 50 phân khối, dùng để chạy nội thị. Dĩ nhiên công tơ mét vẫn có thể lên đến 100km/h, nhưng đặc biệt những chỗ xét thấy đường có đủ điều kiện chạy 60-80km/h trong thành phố thì sẽ cho nhấn lên, vì dù là đường nội thị nhưng thiết kế về kết cấu đủ dùng cho 60-80km/h, việc hạn chế còn <60 hay 50 là do an toàn. Nhưng hiện do dân cư đã quy hoạch tốt hơn, nên dù vạch trắng cũng có thể cho chạy 60-80, như QL13 Bình Dương.
Ngược lại, kết cấu đường >=60 thường giá thành đắt hơn, rộng hơn và an toàn hơn. Nhưng lại cũng có những chỗ tuy thiết kế về xây dựng đủ 100km/h, nhưng khu dân cư gần đó đi ẩu, hay tai nạn, thì lại có biển hạn chế 60, thậm chí <60, như TL56.
Do vậy, chạy thì ưu tiên biển báo hạn chế tốc độ trước. Cái vạch trắng hạy vàng chỉ là tham khảo cho vui. Vì nếu có biển giới hạn tốc độ, ta chạy theo biển này. Nếu k có biển giới hạn, thì ta chạy theo biển KDC/hết KDC. Chỉ vậy thôi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Thiết kế đường thì nếu tkiết kế cho chạy <60km/h kẻ màu trắng, do kết cấu đường hẹp, an toàn thấp hơn, giá thành rẻ hơn...giống như sản xuất xe 50 phân khối, dùng để chạy nội thị. Dĩ nhiên công tơ mét vẫn có thể lên đến 100km/h, nhưng đặc biệt những chỗ xét thấy đường có đủ điều kiện chạy 60-80km/h trong thành phố thì sẽ cho nhấn lên, vì dù là đường nội thị nhưng thiết kế về kết cấu đủ dùng cho 60-80km/h, việc hạn chế còn <60 hay 50 là do an toàn. Nhưng hiện do dân cư đã quy hoạch tốt hơn, nên dù vạch trắng cũng có thể cho chạy 60-80, như QL13 Bình Dương.
Ngược lại, kết cấu đường >=60 thường giá thành đắt hơn, rộng hơn và an toàn hơn. Nhưng lại cũng có những chỗ tuy thiết kế về xây dựng đủ 100km/h, nhưng khu dân cư gần đó đi ẩu, hay tai nạn, thì lại có biển hạn chế 60, thậm chí <60, như TL56.
Do vậy, chạy thì ưu tiên biển báo hạn chế tốc độ trước. Cái vạch trắng hạy vàng chỉ là tham khảo cho vui. Vì nếu có biển giới hạn tốc độ, ta chạy theo biển này. Nếu k có biển giới hạn, thì ta chạy theo biển KDC/hết KDC. Chỉ vậy thôi.
Em đồng ý với bác.
 
  • Like
Reactions: baolamanhBRVT
Hạng D
17/10/14
4.837
11.463
113
Thiết kế đường thì nếu tkiết kế cho chạy <60km/h kẻ màu trắng, do kết cấu đường hẹp, an toàn thấp hơn, giá thành rẻ hơn...giống như sản xuất xe 50 phân khối, dùng để chạy nội thị. Dĩ nhiên công tơ mét vẫn có thể lên đến 100km/h, nhưng đặc biệt những chỗ xét thấy đường có đủ điều kiện chạy 60-80km/h trong thành phố thì sẽ cho nhấn lên, vì dù là đường nội thị nhưng thiết kế về kết cấu đủ dùng cho 60-80km/h, việc hạn chế còn <60 hay 50 là do an toàn. Nhưng hiện do dân cư đã quy hoạch tốt hơn, nên dù vạch trắng cũng có thể cho chạy 60-80, như QL13 Bình Dương.
Ngược lại, kết cấu đường >=60 thường giá thành đắt hơn, rộng hơn và an toàn hơn. Nhưng lại cũng có những chỗ tuy thiết kế về xây dựng đủ 100km/h, nhưng khu dân cư gần đó đi ẩu, hay tai nạn, thì lại có biển hạn chế 60, thậm chí <60, như TL56.
Do vậy, chạy thì ưu tiên biển báo hạn chế tốc độ trước. Cái vạch trắng hạy vàng chỉ là tham khảo cho vui. Vì nếu có biển giới hạn tốc độ, ta chạy theo biển này. Nếu k có biển giới hạn, thì ta chạy theo biển KDC/hết KDC. Chỉ vậy thôi.
Em đồng ý với bác.
Đọc còm của 2 anh tui luôn nhức cả đầu, và ko bao rờ đủ kiên nhẫn để đọc hết cả!!!! Khinh….!!!!:3dquaytay: